Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tái ngộ “cơn ác mộng” tồi tệ nhất

Thứ Năm 01/12/2011 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào thứ Bảy này, Jose Mourinho sẽ tái ngộ “cơn ác mộng” tồi tệ nhất trong sự nghiệp của ông, Manuel Preciado khi Real Madrid có chuyến làm khách trên sân El Molinon của Sporting Gijon trong khuôn khổ vòng 15 Liga BBVA. Nói Preciado là “kẻ thù” lớn nhất của Mourinho không có gì là quá lời nếu biết rằng chính vị HLV có vẻ ngoài hiền lành tới mức cục mịch đã chấm dứt chuỗi 9 năm không thua của “Người đặc biệt” trên sân nhà. Kinh khủng hơn nữa, Mourinho từng bị Preciado gọi là một “tên khốn”.

“Mối lương duyên” giữa Mourinho với Preciado bắt nguồn từ trận… Barca-Gijon hồi tháng 9/2010, trận đấu mà Preciado gần như chỉ sử dụng đội hình dự bị và kết quả là đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của David Villa. Sau trận đấu này, Mourinho đã mỉa mai Gijon rằng "Barca thật may mắn vì có những đội bóng chưa gặp họ đã buông súng". Nhưng HLV người BĐN không chỉ nói điều này có một lần, và hệ quả là Preciado đã phản công theo một cách không ai có thể ngờ tới. Một cách dữ dội, vị HLV đáng kính của Gijon gọi Mourinho là một “tên vô lại”, một "đồng nghiệp tồi".

Mourinho (phải) và Preciado

Vì sự cố này mà trận Gijon-Real Madrid diễn ra hôm 15/11/2010 tại Liga mùa trước bỗng thu hút được nhiều sự chú ý không phải bởi vì chất lượng chuyên môn mà là cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện. Dù Mourinho và Preciado không tham gia vào một cuộc chiến nào nữa do HLV người BĐN phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu do án phạt, nhưng ở trên sân El Molinon, bầu không khí vẫn đặc quánh mùi thù địch. Nguyên nhân do đâu thì ai cũng đã rõ. Vì thế mà sau trận đấu, sự cố vẫn xảy ra khi các trợ lý của Mourinho lời qua tiếng lại với Preciado. Dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Gijon nhưng trận này Real vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất của Gonzalo Higuain.

Dù Preciado và Mourinho có mối thù “không đội trời chung” nhưng ở trận lượt về trên sân Bernabeu, cả hai lại bất ngờ làm lành. Trong cả tuần trước khi diễn ra trận đấu, cả Mourinho lẫn Preciado đều nhấn mạnh rằng họ sẵn sàng bỏ qua tất cả. Thậm chí Preciado còn khen Mourinho là “một người tốt”. Nhưng nỗi đau lớn nhất của Mourinho trong cuộc chiến với Preciado không phải việc ông bị gọi là “một tên khốn” mà là những gì diễn trên sân. Chính trận lượt về với Gijon tại Liga mùa trước là nguyên nhân khiến Real Madrid bất lực trước Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch, đồng thời chấm dứt chuỗi trận bất bại của Mourinho trên sân nhà.

Pha lập công duy nhất của De las Cuevas trên sân Bernabeu hôm 2/4 đã khiến Real Madrid thúc thủ trước Gijon, qua đó bị Barca bỏ xa 8 điểm trên BXH và gần như hết cơ hội vô địch. Chưa hết, chuỗi 9 năm và 150 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ các giải VĐQG của Mourinho cũng đã chấm dứt. Trận thua gần nhất là trước Beirar Mar với tỷ số 2-3 khi Mourinho còn dẫn dắt Porto hôm 23/2/2002. 150 trận đó, các đội bóng của Mou thắng 125 trận, hòa 25 trận.

Dù mất đủ thứ sau thất bại trước Gijon ngay trên sân nhà nhưng Mourinho đã cư xử rất đẹp với đội bóng của Preciado. Phát biểu sau trận đấu đó, Preciado tiết lộ rằng HLV người Bồ đã đến phòng thay đồ của Gijon để chúc mừng ông và các cầu thủ. Không lâu sau đó, Preciado còn tiết lộ rằng trong ngày mà bố ông mất vì tai nạn giao thông, Mourinho đã gọi điện chia buồn và hai người đã nói chuyện với nhau suốt 15 phút. Thứ Bảy này, Mourinho sẽ gặp lại Preciado và chắc chắn họ sẽ dành cho nhau những cái bắt tay, nhưng trên sân cỏ sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X