Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "tái mặt" vì màn trình diễn của Dortmund

Chủ Nhật 14/04/2013 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có vẻ như Mou mặc kệ La Liga thật rồi. Sắp phải đến làm khách của Athletic Bilbao, một đối thủ không hề dễ chơi, nhưng Người đặc biệt vẫn không chịu ngồi yên ở Tây Ban Nha mà bay qua tận Đức để dự khán trận đấu giữa Greuther Furth và Dortmund, đối thủ sắp tới của Kền kền trắng tại Champions League. Được thể, Juergen Klopp và các học trò cho cựu thuyền trưởng của Inter Milan một phen tái mặt.


Bild và Kicker của Đức vốn nổi tiếng là những báo "lành tính", đưa tin bài đơn thuần và ít có đánh giá, bình luận hay "săm soi" như các báo Anh hay TBN, nhưng sự kiện Jose Mourinho trở thành một khán giả trên sân Greuther Furth tối qua cũng là một sự kiện vô cùng đáng chú ý, người ta muốn không soi cũng không được. Tại Bavaria, sân Trolli Arena tối qua, Người Đặc biệt đã hòa vào đám đông và ngay lập tức bị "săn" nhiều bức ảnh ông đang quan sát đối thủ sắp tới tại Champions League thi đấu. 



Tại Bán kết Champions League năm nay, Người đặc biệt và đoàn Kền kền của ông sẽ phải đối mặt với "hiện tượng mới mà không mới" Borussia Dortmund, những người chưa một lần thua trận tại đấu trường châu Âu năm nay. Điều đó có thể làm cho Mourinho lo lắng; chưa kể ở vòng bảng, Real đã thất thế trong cả 2 lượt trận làm khách trước Die Borussen (hòa 2-2 tại Bernabeu và thua 1-2 tại Signal Iduna Park). Dù cho không còn giữ được phong độ tại Bundesliga, nhưng Dortmund càng chơi càng hay tại đấu trường Champions League và hệ quả là giờ họ chỉ còn cách trận chung kết tại Wembley 2 trận nữa.

Để ngăn bước tiến của Dortmund, đi "trinh thám" đội bóng này có vẻ như là một sự lựa chọn không tồi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ông hẳn nhiên là đã có 90 phút xem bóng đá vô cùng bổ ích, bởi đội hình đêm qua của Dortmund gần như là 11 người mạnh nhất của họ, dù cho ở đấu trường quốc nội, Dortmund đã hết mục tiêu phấn đấu. Đặc biệt, với màn trình diễn xuất chúng cửa Mario Goetze và Blaszczkowski, đội bóng vùng Ruhr đã đè nát đội chủ sân Trolli tới 6-1, tỉ số của một séc tennis. Có bao nhiêu bài bản hay chiến thuật, Juergen Klopp đều rất "hào phóng" mở ra cho Mou xem, thể hiện một thái độ thách thức.

Mou không mang theo tư trang hay vật dụng cá nhân gì để ghi chép, nhưng có lẽ với bộ não của ông, chiến lược gia người Bồ đã hiểu hơn lối chơi của đại diện nước Đức, đặc biệt là sự bùng nổ ở hàng tiền vệ. Mou có 11 ngày để điều chỉnh tất cả mọi thứ và lên kế hoạch đánh bại Dortmund: ngày 25/4, ông sẽ cầm đội quân Kền kền hành quân đến Signal Iduna Park, và sau đó 1 tuần, họ sẽ tiếp đãi vị khách Dortmund tại thánh địa Santiago Bernabeu. Được đá sân nhà sau, đây là lợi thế không nhỏ cho thầy trò Mourinho tại bán kết Champions League lần này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X