Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa?

Thứ Năm 20/01/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khởi đầu khá suôn sẻ với những chiến thắng như "chẻ tre" hồi đầu mùa, Real Madrid bắt đầu rơi vào tình trạng bi quan sau trận thua đau đớn 0-5 trước Barcelona trong trận El Classico. Trận hòa bất lực trước Almeria với chiến thuật "kì lạ" đã khiến HLV Jose Mourinho hứng chịu không ít sự chỉ trích của những người hâm mộ Real Madrid. Quá mỏi mệt trước những sức ép tại "nhà trắng", Mourinho đang tính đến khả năng rời khỏi Real Madrid khi mùa giải năm nay kết thúc.

Cái gì cũng cần có thời gian, đó là điều mà chủ tịch Perez và bộ sậu Real Madrid có lẽ không hiểu hay cố tình không hiểu. Với một chiến lược gia mới chân ướt chân ráo đến Real Madrid chưa đầy nửa mùa giải thì những thành tích mà Mourinho đạt được cũng là khá tốt. Ở Champions League, Real Madrid hiên ngang bước vào vòng knock out mà hầu như không gặp phải khó khăn nào. Tại La Liga, Los Blancos cũng chỉ đứng sau đội bóng đã thống trị giải đấu này suốt mấy mùa qua là Barcelona với 4 điểm ít hơn, và tất nhiên cơ hội lên ngôi vô địch vẫn còn nguyên với Real Madrid.

Tuy nhiên, sức ép mà các chiến lược gia phải chịu khi làm việc tại Real Madrid là rất lớn. Đối với những người yêu mến Los Blancos, thắng là chưa đủ mà phải thắng làm sao cho đẹp. Trong khi Mourinho lại là người theo chủ nghĩa thực dụng với phương châm chiến thắng bằng mọi thủ đoạn (kể cả mang tiếng xấu). Vì vậy, Mourinho buộc phải thay đổi chiến thuật làm sao phù hợp với "thị hiếu" của các fan hâm mộ Real. Không chỉ gặp sức ép từ các cổ động viên, Mourinho còn phải hứng chịu áp lực từ chủ tịch Perez khi "bố già" yêu cầu "người đặc biệt" sử dụng những gì đang có trong tay để đối mặt với những khó khăn hiện tại.

Mourinho đang đương đầu với rất nhiều sức ép khi ngồi trên chiếc ghế huấn luyện của Real Madrid

Sau mâu thuẫn với giám đốc điều hành Jorge Valdano, HLV Mourinho và ban lãnh đạo Real Madrid lại tiếp tục bất đồng quan điểm với nhau. Trong hoàn cảnh Higuain gặp chấn thương và phải nghỉ gần hết mùa, thế mà chủ tịch Perez vẫn không chấp nhận chi tiền để Mourinho được mua sắm để bổ sung chất lượng đội hình trong kì chuyển nhượng mùa đông. Mục đích của "bố già" Perez là buộc Mourinho phải sự dụng Benzema trong khi tiền đạo người Pháp lại chẳng chứng tỏ được bản thân. Chẳng thế mà Mourinho đã không thèm sử dụng Benzema dù trong đội hình xuất phát không có một tiền đạo cắm nào trong trận hòa trước Almeria. Việc làm này của Mourinho được đánh giá như một đòn đáp trả vào ý muốn "độc đoán" của chủ tịch Perez khi yêu cầu phải cho Benzema thi đấu, trong khi tiền đạo người Pháp có phong độ thất vọng.

Ngoài ra, Mourinho và ban lãnh đạo Real Madrid còn đang mâu thuẫn về một vấn đề nữa, đó là sự chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng với Pepe. Trung vệ đồng hương với Mourinho đang được "người đặc biệt" tin tưởng trong vai trò đá cặp với Carvalho ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Real Madrid lại đang tính để Pepe ra đi khiến Mourinho cảm thấy bất bình.

Chưa nói đến những mâu thuẫn về thành tích trên sân cỏ sau trận hòa 1-1 trước Almeria, HLV Jose Mourinho và ban lãnh đạo Real Madrid đã có quá nhiều bất đồng về mặt lựa chọn nhân sự. Mourinho là thế, ông luôn muốn làm những điều tốt nhất để đi đến những chiến thắng bất chấp cả việc phải đối đầu với ông chủ. Lúc này đây, khi đang gặp phải quá nhiều sức ép từ nhiều phía và phải gần như một mình chống chọi, Mourinho tỏ ra chán nản và nghĩ đến việc rời khỏi Real Madrid vào cuối mùa. Manchester City và Inter Milan đang vẫy gọi Mourinho, còn Real lại đang gây khó dễ.

Danh hiệu là thứ cuối mùa chưa chắc Mourinho đã giành được ngay và ra đi chẳng khác nào đầu hàng, nhưng ở lại cố gắng làm tốt lại phải chịu những sức ép vô hình từ nhiều phía. Đi hay ở? Tính thế nào đây "người đặc biệt"?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X