Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ không còn đất để diễn "trò bẩn"

Chủ Nhật 19/06/2011 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ Mourinho đạo diễn học trò thực hiện vụ “tẩy thẻ” đã khiến UEFA phải thay đổi luật phạt thẻ vàng, thẻ đỏ. Theo đó, những đội bóng muốn “xin thẻ” kiểu như Real sẽ không còn cơ hội để thực hiện.

Đúng như nội dung câu nói mà Mourinho từng phát biệu: “Sau Chúa chỉ có tôi”. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nghĩ ra chuyện đặc biệt đến mức khiến UEFA phải thay đổi luật sau màn đạo diễn “có một không hai” của mình ở mùa giải trước. Còn nhớ trong trận đấu áp chóp ở vòng bảng G Champions League, Mourinho được xem là tổng chỉ huy vụ “tẩy thẻ” chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu. Ở trận đấu giữa Real và Ajax, “người đặc biệt” đã phím cho Sergio Ramos và Xabi Alonso phải xin trọng tài thêm thẻ vàng để được nghỉ thi đấu trận tiếp theo. Điều đó đồng nghĩa với việc hai cầu thủ trụ cột của Real sẽ có bản lí lịch trong sạch trước khi bước vào tứ kết.

Jose Mourinho sẽ lại nghĩ ra những màn kịch khác?i

Sau này, “trò bẩn” của thầy trò HLV Mourinho đã được giới truyền thông phân tích một cách chi tiết qua video ghi lại diễn biến ở trận đó. Tất nhiên, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu, UEFA không thể làm ngơ “màn kịch” này. Theo đó, hai diễn viên chính Ramos và Alonso đã bị phạt 20 nghìn euro/người. Cũng phải nói thêm, “bộ phim hay” do Mourinho nghĩ ra được Barca thực hiện lại. Lần này, gã khổng lồ xứ Catalan chọn Iniesta làm diễn viên chính trong trận tứ kết lượt đi giữa Blaugrana và Shakhtar.

Tuy nhiên, tiền vệ Barca đã may mắn thoát án phạt dù Real đã làm đơn đề nghị UEFA xử Iniesta giống như hai cầu thủ của họ. Chính vì muốn đem đến sự công bằng cho các đội khi tham dự giải đấu do UEFA tổ chức, Ủy ban kỷ luật của cơ quan bóng đá tối cao châu Âu  đã phải sửa đổi luật thẻ vàng và thẻ đỏ đối với cầu thủ. Theo đó, nếu ai cố tình “câu thẻ” sẽ bị phạt tiền và cấm thi đấu 2 trận tiếp theo thay vì 1 trận như trước đây.

Rõ ràng sau khi điều luật mới này được áp dụng, “trò bẩn” của Mourinho sẽ không còn đất để diễn. Nhưng biết đâu mùa giải tới nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại nghĩ ra trò gì đó độc hơn. Quả thật, với việc sẽ thu về khoản tiền thưởng khổng lồ nếu giành chức vô địch, nhiều đội bóng đã nghĩ ra thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Có lẽ UEFA nên lập ra bộ phận có nhiệm vụ chuyên phụ trách việc phân tích những tình huống “có mùi” nhờ sự hỗ trợ của công nghệ cao để đem đến sự công bằng trong môn thể thao vua. Ngoài ra, hình phạt nghiêm khắc hơn cũng cần được áp dụng với những hành động đi ngược lại với tinh thần thể thao.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X