Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ hội đàm bí mật với Falcao và Abidal ở Dubai?

Thứ Ba 18/12/2012 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Real Madrid đã được mời tới Dubai tham dự Hội nghị thể thao quốc tế được tổ chức vào ngày 28-29/12/2012. Đáng chú ý, trong chuyến đi đến UAE lần này, "Người đặc biệt" sẽ có cuộc gặp gỡ với tiền đạo đang là mục tiêu săn lùng của các CLB châu Âu: Ramadel Falcao.

Mourinho là một trong những diễn giả tham gia hội nghị được tổ chức tại khách sạn JW Marriott Marquis. Hội nghị thể thao quốc tế diễn ra hàng năm dưới sự bảo trợ của Thái tử Sheikh Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Chủ tịch Hội đồng thể thao Dubai.

Ngoài sự xuất hiện của "Người đặc biệt", hội nghị này còn có được không ít khách mời danh giá: Chủ tịch UEFA Michel Platini, Chủ tịch FC Barcelona Alexandre Rosell, HLV Fabio Capello của ĐT Nga, đại diện của giới cầu thủ Jorge Mendes và tiền đạo người Colombia Radamel Falcao của Atletico Madrid, và hậu vệ Eric Abidal của Barcelona.

Jose Mourinho thôi không còn kiêu hãnh
 

Ra đời từ năm 2006, Hội nghị thể thao Dubai thu hút được sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà đầu tư từ khắp các nơi trên thế giới để thảo luận về tính chuyên nghiệp trong thể thao. Mourinho sẽ phát biểu tại ngày khai mạc 28/12, và chia sẻ kinh nghiệm của mình về mọi thứ.

"Đây là một người có kinh nghiệm trong quản lý của làng bóng đá thế giới. Ông đã huấn luyện các đội bóng ở mọi cấp độ khác nhau và những ai từng làm việc dưới quyền ông ấy đều đang rất thành công vì họ học được nhiều điều từ Jose Mourinho", Mohammed Al Kamali, Chủ tịch Ủy ban tổ chức hội nghị ca ngợi.

Mourinho bắt đầu công việc huấn luyện...trong vai trò của một giáo viên giáo dục thể chất, huấn luyện viên đội trẻ, một trinh sát và làm thông dịch viên cho Sir Bobby Robson tại 2 CLB của Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon và Porto; tiếp đến là tại La Liga cho gã khổng lồ Barcelona.

Năm 2000, Mourinho cầm quân ở Benfica, sau đó thành công ở Porto (từ năm 2000 - 2004) khi đưa đội bóng này giành Primeira Liga, Taca de Portugal, UEFA Cup và UEFA Champions League năm sau.

Thành công ở Porto đưa Mourinho đến Chelsea và đây là nơi mà người ta biết Mourinho nhiều hơn với biệt danh "Người đặc biệt". Trong mùa giải đầu tiên, Chelsea giành chức vô địch đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh sau 50 năm chờ đợi và cả League Cup; đến mùa giải thứ 2 là giúp đội chủ sân Stamford Bridge bảo vệ thành công chức vô địch. Sang mùa giải thứ ba của mình, The Blues chỉ có được FA Cup và League Cup.

Đến năm 2008, ông nhận lời dẫn dắt Inter. Mùa giải đầu tiên, ông giúp Inter vô địch Serie A và sang mùa thứ hai, Nerazzurri lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội bóng đầu tiên ở đất nước hình chiếc ủng giành cú ăn ba lịch sử: Scudetto, Coppa Italia và UEFA Champions League.

Bến đỗ tiếp theo của Mourinho chính là Real. Ngay khi đặt chân tới đây, ông mang về phòng truyền thống cho đội bóng Hoàng gia chức vô địch cúp nhà Vua. Mùa giải 2011/12, Real đánh bại Barca để vô địch La Liga. Tính ra trong sự nghiệp, hễ đặt chân tới nơi nào, Mourinho đều có danh hiệu. Ông vô địch ở Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha.

Hội thảo ở Dubai được coi chỉ là một phần trong kế hoạch của Mourinho vì sự có mặt của Falcao sẽ khiến cho chiến lược gia người Bồ tính toán. Nhiều người tin rằng, Mourinho sẽ nhân cơ hội này để thuyết phục tiền đạo người Colombia về với Real. 

LINH CHI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X