Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sắp tới Real Madrid: Gõ cửa thiên đường thứ 3

Thứ Hai 24/05/2010 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có tất cả với Inter chỉ sau 2 mùa bóng, Jose Mourinho lại ra đi tìm đón những thử thách mới. Đích đến ấy 99% sẽ là Real Madrid, CLB mà theo "Người đặc biệt" đánh giá là đội bóng duy nhất mang giúp cho giấc mơ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giành 3 Champions League với 3 CLB khác nhau.

>>> 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Mou tại Inter
>>> Jose Mourinho: Chia ly chốn thiên đường


>>> Mourinho “cuỗm trộm” trái bóng trận CK làm kỷ niệm?
>>> Inter vô địch, Mourinho khẳng định sẽ ra đi
>>> Cơn sốt Mourinho ở Bernabeu: Cách mạng trong lòng cách mạng

Chiếc cúp Champions League danh giá cùng những danh hiệu cao quý ở giải quốc nội đưa Mourinho trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Serie A khi đưa một đội bóng Italia giành cú ăn ba lịch sử.Trong bữa tiệc mừng chiến thắng tột đỉnh tại Bernabeu, Mourinho đã khẳng định ông sẽ rời Inter trong mùa hè này. Một lời chia tay tuy ngắn gọn nhưng nó cũng thể hiện cá tính của một HLV đặc biệt.

Mourinho đã tiến rất gần với Real Madrid

Tuy chưa khẳng định mình sẽ là HLV của Real Madrid nhưng có một cơ sở chắc chắn rằng thương vụ này chỉ còn chờ đến khi bản hợp đồng chính thức được kí kết. Tin Mourinho sẽ đến với Real Madrid không còn là một điều quá mới. Từ suốt tháng 2 vừa qua, nó manh nha khi Pellegrini không thể giúp Real Madrid vượt qua vòng 1/8 Champions League. Nó càng được thổi phồng hơn khi Real Madrid thất bại trong trận El Clasico tại Bernabeu trước Real Madrid. Nó một lần nữa được khẳng định khi Mourinho thừa nhận ông có thể sẽ là HLV của Real Madrid. Và hôm qua, khi cựu HLV của Chelsea khẳng định "Chỉ có Real Madrid mới vang lại những thành công cho tôi", người ta chắc chắn rằng ông đã là người tiếp theo sẽ làm việc tại Bernabeu.

Với Porto, Mourinho đặt chân lên thiên đường thứ nhất (2004), 6 năm sau, với Inter, Mr Speacial One chinh phục thiên đường thứ 2. Chiến tích ấy giúp Mourinho đi vào ngôi nhà của những huyền thoại cùng với Ernst Happel và Otmar Hitzfeld để trở thành HLV thứ 3 giành 2 C1/Champions League với 2 CLB khác nhau. Ở tuổi 47, khi phía trước là một tương lai còn rất rộng mở, với một người luôn thích chinh phục những đỉnh cao và thách thức mới, Mourinho đang hướng tới thiên đường thứ 3. Real Madrid, đội bóng giàu thành tích nhất Champions League nhưng đã 8 năm chưa biết đến thêm một danh hiệu nào sẽ là nơi Mourinho bắt đầu cho một cuộc chinh phục mới. Tham vọng ấy càng lớn hơn khi tại Bernabeu đang hội tụ một dàn sao thượng thừa. Vấn đề chính sẽ nằm ở Mourinho bởi ông sẽ phải biết gắn kết những ngôi sao đó lại thành một tập thể như cỗ máy chiến thắng mà ông đã xây dựng lên tại Porto, Chelsea và mới nhất là Inter.

Nếu Mourinho tới Real, Kền kền trắng sẽ ra sao?

Từ trước tới nay, Real Madrid được cả thế giới yêu mến không chỉ bởi họ có dàn cầu thủ chất lượng và đắt giá mà còn bởi lối đá tấn công đầy quyến rũ của đội bóng Hoàng gia. Trong tiềm thức của các CĐV, Real đẹp, lung linh là bởi họ luôn làm mê hoặc người xem bởi những trận cầu đầy ắp những bàn thắng, những pha tấn công đậm chất lãng mạn nhưng không kém phần hiệu quả. Vì lẽ đó, những Joande Ramos hay Pellegrini dù không thực sự được đánh giá cao về khả năng cầm quân vẫn có cơ hội dẫn dắt "Kền kền trắng".

Nhưng khi Mourinho ở Bernabeu sẽ có một sự thay đổi lớn. Là một người tạo nên thành công từ nền tảng của một lối chơi lấy phòng ngự làm nòng cốt, Mourinho khó có thể duy trì một lối chơi tấn công quyến rũ của Real như trước. Chính HLV của Inter cũng thừa nhận trên kênh TV1: “Tôi muốn gặp BLĐ Real, những người biết chính xác họ muốn gì ở tôi và điều kiện làm việc ở đây, chứ không phải cấu trúc của đội bóng, bởi tôi đã biết điều này. Tôi làm vậy để tránh mọi sự nghi ngờ khi tôi bắt đầu công việc của mình”. Không thẳng thừng thừa nhận những thay đổi sẽ mang lại cho Real nhưng với những lời nói của mình, có thể nhận thấy Mourinho chắc chắn sẽ mang tới cho Real Madrid một cuộc cách mạng lớn về lối chơi.

Mourinho đến và Real sẽ thay đổi. Vì những chiến thắng và những danh hiệu, BLĐ Real đang chấp nhận những hi sinh về hình ảnh để hướng tới những vinh quang. Mùa tới khi được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, "Kền kền trắng" sẽ mang một bộ mặt rất mới...

Mourinho "nắn gân" các học trò tương lai:
Chưa chính thức ngồi lên chiếc ghế nóng tại Bernabeu, nhưng Mourinho đã có những động thái thể hiện uy quyền của mình khi gửi thông điệp cho các cầu thủ Real rằng ở đội bóng mà ông dẫn dắt, không tồn tại những ngôi sao. “Các ngôi sao hiện đang là Inter Milan bởi họ vừa vô địch châu Âu. Thông điệp của tôi gửi tới các cầu thủ Real Madrid, nếu tôi huấn luyện họ, là họ không phải là những ngôi sao, HLV cũng không phải ngôi sao mà ngôi sao ở đây là đội bóng. Nếu tất cả họ đồng ý như vậy, chiến thắng sẽ đến giống như khi tôi ở Porto, Chelsea và Inter”,

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X