Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ra mắt thất vọng: Bao giờ, Mourinho?

Thứ Ba 31/08/2010 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất hai điểm và ra về với 0 bàn thắng. Ngay khi vừa rời vạch xuất phát, Real Madrid của Jose Mourinho đã chậm chân hơn Barcelona. HLV người Bồ Đào Nha nói rằng, đó chưa phải là hình ảnh đích thực của Real. Nhưng vấn đề là Mourinho sẽ mất bao nhiêu thời gian để làm được điều đó, và lúc ấy, Barca đã bỏ cách họ bao xa?

"Sao HLV" cũng cần phải có "sao cầu thủ"

Khi Real bước vào sân Iberostar, ngôi sao lớn nhất đương nhiên là Jose Mourinho. Nhưng một ngôi sao sáng trên băng ghế huấn luyện cũng cần đến những người học trò xuất sắc để biến những ý tưởng của mình trở thành hiện thực. Ở Porto, Mourinho có Deco. Khi sang Chelsea, ông có Lampard. Ở Inter, ông có Sneijder. Còn trong trận đấu với Mallorca, người chịu trách nhiệm chuyển tải ý tưởng của Mourinho là Sergio Canales.

Mourinho sẽ làm cách nào để khẳng định thương hiệu của mình?

Chàng trai trẻ người Cantanbria thực sự là một viên ngọc của bóng đá TBN. Nhưng ở tuổi 19, cậu ta vẫn cần phải học hỏi nhiều thì mới có thể trở thành một ngôi sao đích thực. Một tân binh khác cũng như Canales là Di Maria cũng được ra sân ngay từ đầu, phần thưởng cho những bàn thắng trong những trận giao hữu khởi động. Song tiền vệ người Argentina dường như chỉ thích hợp khi được sử dụng như một phương án dự phòng, bởi những cú đi bóng từ cánh phải của anh gần như vô hại.

Và vì thế, những gì mà Real thể hiện trong hiệp một là hoàn toàn nhạt nhòa, thiếu gắn kết, thiếu tốc độ, thiếu ý tưởng tấn công. Tóm lại là thiếu mọi thứ. Trên hàng công, dường như chỉ có Ronaldo là chứng tỏ được khả năng. Nhưng trong lần gần nhất đến sân của Mallorca (khi vẫn còn mang tên ONO), CR9 đã lập được hat-trick. Còn lần này, khi sân này đã được đổi tên thành Iberostar, CR7 chẳng những rời sân trong im lặng, mà còn bị chấn thương. Một sự khởi đầu quá tệ cho triều đại của người Bồ Đào Nha ở Real.

Xây dựng đến bao giờ?

Khi một đội bóng bế tắc, người ta thường chờ đợi những quyết định từ băng ghế huấn luyện. Sang hiệp hai, Mourinho đã thêm ba tân binh nữa là Ozil, Khedira và Benzema vào thay Canales, Di Maria và Arbeloa (Lass được kéo về đá hậu vệ phải).

Đây có vẻ như là đội hình tương đối "chuẩn" của Real, bởi Ozeil thích hợp hơn Canales cho vị trí tiền vệ kiến tạo, và anh được mua về cũng là để nhắm vào vị trí ấy. Thế nhưng, nếu Oezil đã hòa nhập hoàn toàn với đội bóng mới thì Mourinho đã để tiền vệ gốc Thổ vào sân ngay từ đầu chứ không phải chờ tới hiệp hai. Những nỗ lực bất thành của Oezil, cũng như của Ronaldo, của Higuain cho thấy, Mourinho vẫn còn quá nhiều việc phải làm để có thể biến Real thành một cỗ máy đích thực.

Chính Mourinho cũng thừa nhận điều này khi nói rằng "đội bóng vẫn đang trong quá trình gây dựng". Trước khi trận đấu diễn ra, Mourinho cũng đã "rào đón" bằng tuyên bố có thể đội bóng của ông không thắng trận mở màn, nhưng luôn giành chiến thắng chung cuộc. Hai mùa giải ở Inter chính là một ví dụ điển hình, khi đội bóng của Mou đều khởi đầu mùa giải bằng những trận hòa, song rốt cục là vẫn đoạt Scudetto, thậm chí là giành "cú ăn ba" ở mùa trước.

Thế nhưng, ở Serie A, dù Inter có chấp các đội còn lại một quãng đường thì họ vẫn thừa sức về đích trước tiên. Còn ở Liga, Barca luôn luôn ở tốc độ phi mã. Họ đã khởi đầu bằng chiến thắng tưng bừng ở Santander, và sẽ còn nhiều chiến thắng dễ dàng như thế nữa. Do đó, chỉ sợ đến khi Real của Mourinho vào guống, thì họ đã bị Barca bỏ lại với khoảng cách xa lắm rồi!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X