Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho quyết tâm "rút ruột" đội bóng cũ

Thứ Sáu 11/06/2010 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Maicon, thì cậu học trò cũ thứ 2 mà "Người đặc biệt" muốn hội ngộ tại thành Madrid là tiền vệ trung tâm người Brazil, Thiago Motta. Vây cánh của Mourinho ở Real đã bắt đầu được hình thành.

Chính Mourinho là người chiêu mộ Motta (cùng Diego Milito) từ CLB Genoa hồi đầu mùa giải 2009-2010. Và cả hai đã nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng ở Giuseppe Meazza. Trong khi Milito xuất sắc nơi tuyến đầu thì Motta là chốt chặn vững chắc ở hàng tiền vệ. Họ đóng góp một phần không nhỏ vào chiến công giành cú ăn ba của đội bóng.

Thiago Motta sẽ tiếp bước Mourinho gia nhập Real Madrid

Chiến lược gia người Bồ hiểu quá rõ giá trị của Motta. Hiện tại, ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chỉ có Xabi Alonso là đáp ứng được yêu cầu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lass Diarra chỉ chơi tốt được gần 1 mùa rồi xịn hẳn. Gago chưa có sự tiến bộ rõ rệt còn Diarra còn lại (Mahamadou) đang nằm trong diện thanh lý. Sở dĩ Mourinho lựa chọn Motta là bởi bên cạnh tài năng, thì mức giá của anh cũng không cao so với Steven Gerrard hay De Rossi, những gương mặt được cho là trong tầm ngắm của Real. Nhờ thế, Los Blancos mới có thể phải dành tiền cho các mục tiêu quan trọng không kém như Maicon, Di Maria.

Bóng đá Tây Ban Nha không quá xa lạ với Motta vì anh từng có 9 năm chinh chiến ở La Liga cho Barcelona và Atletico Madrid nhưng không thật sự thành công. Anh rất chật vật trong việc tìm chỗ đứng trong đội hình chính thức và lại thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương. Sự nghiệp của Motta chỉ được cứu vãn khi anh quyết định chuyển sang môi trường hoàn toàn mới, Serie A. Tại đây, những tố chất của Motta mới được phát huy tối đa. Anh hồi sinh ở Genoa và toả sáng tại Inter.

Giờ đây, Motta đang trong thời kỳ đỉnh cao của phong độ và sẽ chẳng thể có chuyện thất bại lần thứ 2 tại xứ sở bò tót, nhất là dưới bàn tay dìu dắt của người thày cũ Mourinho.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X