Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho phải cầu viện lò Castilla

Thứ Bảy 20/10/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) – Coentrao, Marcelo, Arbeloa dính chấn thương, Higuain, Benzema cũng ở trong tình trạng thể lực đáng báo động, Mourinho không còn cách nào khác ngoài việc đôn các thành viên của lò Castilla lên nhằm giải bài toán nhân sự của mình.

“Virus FIFA” đang tàn phá Bernabeu, hệt như cách nó làm điêu đứng các ông lớn sau mỗi loạt trận của ĐTQG. Real dường như là nạn nhân nặng nề nhất ở La Liga. Cho trận gặp Celta Vigo, HLV Mourinho buộc phải dùng đến những phương án dự phòng. Ở hàng thủ, do không tìm được cái tên nào khả dĩ ở lò Castilla ngoại trừ Nacho nên Mou vẫn phải tin vào những cái tên đóng thế ở đội 1 như Essien, Carvalho… Nhiều khả năng Essien sẽ đá hậu vệ phải, Ramos hoặc Nacho ở hành lang đối diện. Cặp trung vệ sẽ là Pepe và Ramos (Carvalho).


Mourinho phải suy tính kỹ đội hình sử dụng trước Ajax
HLV Mourinho đang gặp khó với vấn đề nhân sự

Thay đổi chỉ đến ở hàng công, khi chân sút trẻ Jese được gọi lên đội 1. Đây là lần thứ hai trong mùa này, Jese được trao cơ hội. Tất cả nhờ phong độ ấn tượng của anh ở Real Castilla. Tiền đạo 19 tuổi này đã có 7 bàn chỉ sau 9 lần xuất hiện ở mùa 2012/13, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải hạng Nhì. Bên cạnh đó là 6 bàn trong màu áo U19 Tây Ban Nha. Jese được kỳ vọng là sự bổ sung chất lượng nhất cho U21 Tây Ban Nha trong bối cảnh những đàn anh như Adrian đã hết tuổi.

Nhiều khả năng trận tới, Jese sẽ đá dự bị cho Benzema. Những Callejón, Nacho hay Morata cũng sẽ được trao cơ hội. Callejon sẽ đảm nhận hành lang phải, còn Morata cũng là sự lựa chọn dự phòng cho hàng công như Jese. Việc Real phải đưa ra đội hình cọc cạch là điều bất khả kháng, song trong hoàn cảnh đối thủ của họ chỉ là một tân binh như Celta Vigo thì sức ép lên hàng thủ dĩ nhiên không lớn. Câu hỏi đặt ra là Real phải dứt điểm tốt số cơ hội họ tạo ra mà thôi. Nên nhớ rằng ở 6 cuộc đối đầu gần đây thì có đến 5 lần phần thắng nghiêng về cách vị khách (Real là 3). Bởi vậy chưa chắc sân nhà Bernabeu sẽ là điểm tựa cho thầy trò Jose Mourinho đêm nay.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X