Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nói về tương lai: Tôi không muốn đến Đức

Thứ Bảy 24/09/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong làng túc cầu thế giớ hiện nay, Jose Mourinho đang được xem là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất khi "người đặc biệt" từng gặt hái rất nhiều danh hiệu cao quí tại những môi trường bóng đá lớn tại châu Âu như La Liga, Serie A,... Tuy nhiên trong bài phỏng vấn mới đây, có lẽ những người yêu mến Mourinho tại Đức sẽ có chút buồn phiền khi "người đặc biệt" bác bỏ khả năng tới dẫn dắt một câu lạc bộ tại Bundesliga.

Từ ngày Porto lên ngôi vô địch Champions League năm 2003-2004 khi vượt qua một loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đến nay, Jose Mourinho đang dần đi tới những vinh quang mới khi đó là cột mốc để đánh dấu cho sự nghiệp lừng lẫy của "người đặc biệt". Ngay sau khi lên ngôi vương cùng Porto, Mourinho đã tới Chelsea cùng tham vọng của ngài chủ tịch chịu chơi Abramovic. Tại Premier League, Mourinho đã xây dựng nên một đế chế mới khi giúp Chelsea hai năm liền thống trị xứ sở sương mù với lối chơi phòng ngự mang đầy chất thực dụng. Và kể từ ngày Mourinho ra đi, vẫn chưa có chiến lược gia nào đủ sức khỏa lấp những thành công của "người đặc biệt" tại Stamford Bridge.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ không tới Đức

Thất nghiệp không bao lâu khi bị ngài chủ tịch Abramovic sa thải vì không đáp ứng được lối chơi "sexy football", Mourinho đã đón nhận thử thách mới tại Serie A khi chính thức tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của Inter Milan. Chỉ trong hai năm tại đất nước nổi tiếng về triết lí bóng đá phòng ngự catennacio, Mourinho như cá gặp nước bởi lối chơi thực dụng của "người đặc biệt" có đất dụng võ. Hai năm ở Italia, Mourinho đã giúp Inter Milan thống trị Serie A thêm hai mùa nữa, và đỉnh cao là chiếc cúp vô địch Champions League sau nửa thế kỉ chờ đợi của nửa xanh - đen thành Milano. Sau vinh quang ấy, Mourinho lại rời Inter để tới một chu trình thách thức khác.

Tới Real Madrid, Mourinho lại xây dựng nên một thế hệ Galaticos mới trẻ trung và giàu tài năng. Dưới bàn tay của Mourinho, Real Madrid đang dần mạnh mẽ với lối đá tấn công, thay vì phòng ngự thực dụng như khi ở Chelsea hay Inter Milan. Tuy chưa giành được nhiều thành công tại La Liga, thế nhưng dù sao Mourinho cũng giúp Real Madrid xóa dớp 6 năm không qua nổi vòng 1/16 Champions League, đồng thời giúp Real Madrid lần đầu tiên sau ba năm có được một danh hiệu khi vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Trong số bốn giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Bundesliga là Mourinho chưa đặt chân tới. Vì vậy, rất nhiều người cho rằng Mourinho sớm muộn gì cũng tới Đức để dẫn dắt một câu lạc bộ nào đó nhằm đưa thêm chiếc đĩa bạc Bundesliga vào bộ sưu tập danh hiệu của "người đặc biệt". Nhưng không, Mourinho cho biết ông chẳng có ý định tới Đức làm HLV:" Làm việc tại những môi trường bóng đá như Italia, Tây Ban Nha hay Anh khiến bạn luôn phải cố gắng hơn nữa. Tôi cũng muốn làm việc tại Đức, nhưng đối với một huấn luyện viên thì rào cản ngôn ngữ là rất quan trọng. Bạn sẽ phải giao tiếp với các cầu thủ, rồi thoải mái phát ngôn trong những buổi phỏng vấn bởi truyền thông cũng là một phần quan trọng với nghề huấn luyện, vậy nên tôi nghĩ mình sẽ khó lòng làm việc được tại Đức do sự bất đồng về ngôn ngữ. Thế nên tôi không nghĩ sẽ dẫn dắt một câu lạc bộ nào đó tại Đức".

Có lẽ vấn đề ngôn ngữ chỉ là lời từ chối khéo của Mourinho, bởi có tin Sir Alex đang muốn để "người đặc biệt" tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại Manchester Untied khi Fergie giải nghệ.

  • Như Đạt (Theo Sport Bild/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X