Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Nhiều năm qua chưa bao giờ Barca tệ đến thế"

Thứ Ba 18/02/2014 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người Đặc biệt mới đây đã có một bình luận khá đáng chú ý về trận đấu giữa Manchester City và Barcelona trong khuôn khổ Champions League sắp tới. Theo ông, dưới triều đại Tata Martino, Los Blaugrana đã đánh mất đi sự sắc sảo vốn có trong nhiều năm qua, điều giúp cho The Citizens có một cơ hội chiến thắng nhất định trong cặp đấu hấp dẫn vòng 1/16.


Niềm vui của các cầu thủ Barcelona
Barcelona đang có phong độ tốt, nhưng cũng không được Mourinho đánh giá cao

Thậm chí, dùng ngôn từ mạnh mẽ hơn, Jose Mourinho còn "độc địa" cho rằng năm nay, người ta đang được thấy một Barcelona yếu kém nhất trong nhiều năm qua. Hẳn nhiên, phát biểu này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Manchester City, những người sẽ đụng độ với Barca trên sân Etihad trong đêm thứ Ba tới, sau khi đả bại chính Chelsea với tỉ số 2-0 tại FA Cup. Nhiều người đánh giá rằng Man City không có nhiều cơ hội trước đại diện của Tây Ban Nha bởi lẽ đây mới là lần đầu tiên họ lọt vào tới vòng loại trực tiếp đầu tiên của giải đấu lớn nhất châu Âu.

Tuy nhiên, Mourinho đã từng có thời gian dài phục vụ đội chủ sân Nou Camp, nên ông hiểu rất rõ đội bóng này. Theo ông, đây chính là lúc mà City có cơ hội rõ ràng nhất để vượt qua Barca trong nhiều năm qua. Trả lời phỏng vấn của ITV, Người Đặc biệt cho biết: "Tất nhiên nếu xét trên khía cạnh lịch sử, Barcelona là những người có nhiều lợi thế hơn trước trận đấu. Mặc dù vậy, Barca của năm nay không còn được như Barca của những năm trước nữa."

"Đương nhiên, họ có Lionel Messi, một người rất đặc biệt, và có cả một đội ngũ hùng hậu, mạnh mẽ nữa. Bất chấp điều đó, City vẫn có nhiều cơ hội, bởi đây là Barcelona tồi tệ nhất sau nhiều năm."

Phát biểu của Mourinho là một phát biểu có cơ sở, bởi lẽ ông chính là người có nhiều kinh nghiệm đánh bại Barcelona nhất nước Anh khi đã từng dùng cả Chelsea và Inter để thắng gã khổng lồ xứ Catalan trong vài năm qua. Khi cầm Real Madrid, ông cũng đã có nhiều thời gian chạm trán với Pep Guardiola và Tito Vilanova trong nhiều năm liền. Thêm nữa, Mou đã cùng với Chelsea chống lại Manchester City tới 3 lần trong mùa này, thắng 2 và thua 1 lần; thế nên ông cũng nắm rất rõ điểm mạnh, yếu của đội chủ sân Etihad.

Đánh giá của Mourinho có vẻ nghiêng về Man City, những người vừa đả bại Chelsea của ông tại FA Cup. Tuy nhiên, có những ý kiến khác cho rằng phát biểu này sẽ gây áp lực chiến thắng lên Man xanh. Theo những ý kiến này, Mourinho đang chơi bài tâm lý, dùng áp lực để khiến Man xanh thua Barca ngay trên sân nhà rồi qua đó đánh mất tự tin ở sân chơi chính Premier League, nơi mà họ đang cùng Chelsea đua song mã cho ngôi đầu.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X