Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “ngả mũ” trước Sir Alex

Chủ Nhật 15/05/2011 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng tự nhận mình là “Người đặc biệt” khi chuyển sang dẫn dắt Chelsea vào năm 2004 nhưng sau 7 năm Jose Mourinho đã phải thừa nhận rằng ông không thể sánh được với HLV Alex Ferguson của Manchester United.

“Tôi là nhà vô địch châu Âu vì thế tôi không thể xếp ở dưới. Tôi nghĩ tôi là Người đặc biệt”, đó là tuyên bố của HLV Jose Mourinho khi được bổ nhiệm làm HLV của Chelsea vào tháng 6/2004.

Nhưng sau khi chứng kiến Manchester United đăng quang sớm 1 vòng đấu ở Premier League vào đêm 14/5 cùng với việc “Quỷ đỏ” giành vé dự trận chung kết Champions League gặp Barcelona, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ đã phải thừa nhận rằng mình chưa thể sánh được với HLV Alex Ferguson.

Mourinho coi Sir Alex mới là "người đặc biệt"

“Ông ấy (Sir Alex) thực sự là nguồn cảm hứng đối với tôi. Tôi luôn luôn giữ suy nghĩ rằng ông ấy là một trong những lý do chính khiến tôi quyết định tới Anh dẫn dắt Chelsea. Sự tận tụy của ông ấy dành cho bóng đá có ảnh hướng rất lớn đối với người khác. Ông ấy là một hình mẫu cho bất cứ một HLV nào. Khi bạn nghĩ về Sir Alex Ferguson, có 2 điều sẽ hiện diện trong đầu bạn đó là thành công và duy nhất”, tờ Mirror (Anh) dẫn lời thuyền trưởng của Real Madrid.

Một điểm có được trong trận hòa Blackburn đã giúp Man United lần thứ 19 lên ngôi vô địch ở Premier League, danh hiệu quốc nội thứ 12 của Alex Ferguson trong thời gian dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Về chiến tích này của chiến lược gia người Scotland, Mourinho đã nhận định: “Tôi nghĩ đó là một thành tựu phi thường. Khát khao chiến thắng không bao giờ vơi đi trong suy nghĩ của HLV Ferguson. Càng giành được nhiều danh hiệu, ông ấy càng muốn có nhiều hơn. Ông ấy sống với chiến thắng và mong muốn cầu thủ của mình thể hiện nó trên sân cỏ”.

Dù đang cùng M.U đi đến những vinh quang nhưng tuổi tác không cho phép HLV Ferguson có thể ở lại Old Trafford trong thời gian dài. Tìm kiếm người thay thế ông là điều đã được BLĐ đội bóng cân nhắc rất nhiều trong thời gian qua và Mourinho chính là một trong những nhà cầm quân được đồn là nằm trong danh sách ứng viên cho chiếc ghế nóng của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, từ góc nhìn của mình HLV Mourinho cho rằng dù người kế nhiệm là ai thì cũng khó có thể đạt được thành tích như Sir Alex.

“Thật khó để có thể tìm thấy một ai có thể nối bước ông ấy. Ở lại một CLB trong thời gian dài là điều không thể, nhưng cũng hiếm ai có thể lặp lại được thành tích như HLV Ferguson đã làm được. Tôi chưa thấy bằng chứng nào cho thấy ông ấy có dự định về hưu ở thời điểm này. Ông ấy sống vì bóng đá và tôi không chắc là ông ấy có thể tồn tại nếu thiếu nó”, vẫn lời HLV Mourinho. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X