Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn tái ngộ Ibrahimovic: "Bom tấn" là đây?

Thứ Sáu 23/07/2010 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Zlatan Ibrahimovic đầu quân cho Real Madrid thì đây chính là “quả bom tấn” của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2010. Dĩ nhiên, tất cả mới dừng ở mức giả thiết, nhưng chính HLV Jose Mourinho vừa tuyên bố muốn chứng minh giả thiết đó là có thật.
 
Mùa Hè này, Liga trở nên im ắng hơn bao giờ hết khi không đội bóng nào chịu chi tiền trong thời kỳ khủng hoảng đang lan rộng. Tuy nhiên, với một người đã tiêu tiền đến mức... quen tay như Florentino Perez thì điều gì cũng có thể xảy ra. Theo báo chí TBN thì sau đây là 5 lý do có thể khiến chủ sân Nou Camp chấp nhận để chân sút người Thụy Điển đến
Madrid  khoác đội bóng Hoàng gia. 

Họ sẽ tái ngộ ở Real Madrid?


 1. Từ khi có Villa, hay chính xác hơn là sau khi World Cup 2010 kết thúc, Ibra không còn là sự lựa chọn tốt nhất trên hàng công Barca. Khả năng sát thủ của David Villa và sự trưởng thành vượt bậc của chân sút trẻ Pedro khiến ngôi sao người Thụy Điển không còn là một trong những ưu tiên trong danh sách đá chính trên hàng công Barca. Vì suất còn lại nghiễm nhiên thuộc về số 10 Lionel Messi.

2. Nhìn lại lịch sử, nếu Ibra đến Madrid thật thì anh cũng không phải ngôi sao đầu tiên đầu quân cho đại kình địch Los Blancos. Tất cả hẳn vẫn chưa thể quên “người ngoài hành tinh” Ronaldo và Luis Figo đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Real ra sao sau khi chia tay Nou Camp. Chính họ đã góp phần tạo nên thương hiệu của “dải ngân hà”, làm dấy lên cuộc chạy đua vũ trang giữa 2 đội bóng hùng mạnh nhất xứ sở đấu bò.

3. Ibra và Mourinho vốn có mối lương duyên thầy trò cũ khi cùng gắn bó ở Innter Milan. Không những thế, HLV người Bồ Đào Nha còn rất ưa thích phong cách chơi bóng của ngôi sao người Thụy Điển, mẫu tiền đạo có lối chơi tương đồng với Didier Drogba và Diego Milito những chân sút từng thăng hoa mạnh mẽ dưới triều đại của “Ngài đặc biệt” lần lượt trong hai màu áo Chelsea và Inter. Riêng cây săn bàn người Argentina còn đền đáp công ơn và sự tin tưởng của ông thầy 47 tuổi này bằng cú đúp vào lưới Bayern Munich ở trận chung kết Champions League 2009-10 đưa Nerazzurri

lên ngôi.

4. Bàn tay của “bố già” Florentino Perez che cả bầu trời chuyển nhượng châu Âu. Có thể không ai nhớ chính xác ai đã nói “cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” nhưng chỉ cần nhìn cách tiêu tiền của Perez, tất cả đều phải thừa nhận điều đó là sự thật. Chẳng vậy mà dưới thời của ông trùm 63 tuổi này lũ lượt những siêu sao, những Quả bóng vàng như Owen, Samuel, Beckham, Ronaldo, Figo, Zidane, Alonso, Benzema, Kaka và khủng khiếp khiếp nhất là “quả bom tấn” Cristiano Ronaldo đều bị thuần phục và mùa chuộc.

5. Barca sẽ bán Ibra cho Real. Tại sao ư? Vì hoàn cảnh bây giờ buộc phải thế. Chủ sân Nou Camp đang ngập trong nợ nần. Mới đây thôi, Barca còn không đủ tiền trả lương cho cầu thủ, buộc phải vay nóng khoảng 200 triệu USD giải quyết bài toán cơm áo trước mắt. Việc bán Ibra sẽ giúp họ thu được một số tiền không nhỏ, giúp họ có thể đầu tư vào thương vụ Cesc Fabregas.

Vậy thì hãy chờ xem!

 

 

20 Mùa trước, Ibrahimovic đã ghi được tổng cộng 20 bàn cho Barcelona tính trên mọi mặt trận, gồm 16 bàn ở Liga, 1 ở Cúp Nhà Vua và 4 ở Champions League.

26 Mourinho và Ibrahimovic đã cùng làm việc bên nhau 1 mùa ở Inter Milan (2008-09). Mùa đó, Ibra ghi được tổng cộng 26 bàn, gồm 25 bàn ở Serie A (35 trận) và 1 ở Champions League (8 trận)

70 Giá chuyển nhượng của Ibra từ Inter sang Barcelona mùa trước lên tới xấp xỉ 70 triệu euro, biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca. Khoản tiền này gồm có 45 triệu được Barca trả trực tiếp cho Inter, đồng thời gán thêm Eto'o (được định giá 20 triệu euro trong vụ này), cộng với một khoản tiền lót tay cho Eto'o để anh đồng ý chuyển đi như một phần trong vụ chuyển nhượng.

 2 ngôi sao khoác áo Barca trước khi sang Real Madrid dưới thời Florentino Perez

* Ronaldo (Brazil)

Vị trí: Tiền đạo

Phí chuyển nhượng: 37 triệu bảng

Sự nghiệp trong màu áo Barca và Real:

1996–1997 Barcelona 37 trận (34 bàn thắng)

1997–2002 Inter 68 (49)

2002–2007 Real Madrid 127 (83)

* Luis Figo (Bồ Đào Nha)

Vị trí: Tiền vệ

Phí chuyển nhượng: 39 triệu euro

Sự nghiệp trong màu áo Barca và Real:

1995–2000 Barcelona 172 (30)

2000–2005 Real Madrid 163 (38).


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X