Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn quay lại Anh, kế nhiệm chiếc ghế của Sir Alex?

Thứ Ba 15/01/2013 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những tưởng sau khi Pep Guardiola rời khỏi Barcelona thì cuộc chiến Mou - Pep kinh điển một thời tại La Liga đã chấm dứt. Thế nhưng cuộc chiến giữa 2 cái tên huấn luyện lão làng này có thể sẽ được tiếp diễn trong tương lai, chỉ có điều "sàn đấu" sẽ được dựng lên ở Anh chứ không phải ở Tây Ban Nha.


Mới đây, Josep Guardiola, cựu HLV trưởng của Barcelona đã đánh tiếng muốn được làm việc tại sân Etihad của Manchester City. Trên thực tế, với thành tích bết bát và lối chơi thiếu sáng tạo của Man City hiện tại, khả năng cao là Pep sẽ đá bay Roberto Mancini và lên nắm quyền tại Man xanh ngay mùa hè năm tới. Biết đâu, cả Jose Mourinho và Pep Guardiola sẽ lại ở hai đầu chiến tuyến, khi mới đây HLV người Bồ Đào Nha đã tuyên bố muốn trở lại để cầm quân một đội bóng nào đó ở Anh, không lâu sau tin đồn Sir Alex Ferguson muốn ông trở thành người kế nhiệm mình ở chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Cuộc sống ở Madrid của Mourinho hoàn toàn không yên bình và hạnh phúc, nếu không muốn nói là hết sức tù túng và ngột ngạt. Không ai hiểu được Real của Mourinho đang làm gì tại La Liga khi đã bị Barca bỏ cách tới 18 điểm. Nhiều lí giải cho rằng Real chỉ tập trung vào Champions League, tuy nhiên cách giải thích này không hề hợp lý, bởi lẽ hồi năm ngoái Real cũng san sẻ sức lực cho cả 2 giải đấu cao nhất mà mình tham dự, cuối cùng họ vô địch La Liga trong khi bị loại ở Champions League chỉ vì thiếu may mắn. Hợp lý hơn, có những ý kiến rằng Mou đã "hết quyền phép" tại Bernabeu, ông không thể xử lí được sự bất ổn và rối ren trong phòng thay đồ, cũng như bế tắc trong việc sáng tạo lối chơi cho các cầu thủ Real Madrid.

Mourinho
Mourinho chuẩn bị về Anh?

Mâu thuẫn với nhiều học trò trong thành phần đội bóng, bênh đội ngũ người Bồ Đào Nha ra mặt, Mourinho càng khiến cho người ta nghĩ đây sẽ là những tháng cuối cùng của ông tại Santiago Bernabeu, và HLV này sẽ rời đi ngay khi mùa giải này kết thúc. Có nhiều cơ sở để tin rằng ông sẽ quay trở lại Premier League khi mới đây người ta đã được nghe ông phát biểu trực tiếp với FA:" Không có nơi nào tốt hơn để đến như Premier League. Ở Anh, bạn cản thấy niềm đam mê thực sự trong mỗi trận đấu. Làm việc ở đây không đơn thuần đòi hỏi tình yêu cho một CLB cụ thể nào, mà là niềm đam mê dành cho bóng đá. Ký ức của tôi với nơi này rất tuyệt vời. Tôi yêu nước Anh ngay từ những ngày đầu tiên cho đến những ngày cuối cùng làm việc tại đây. Tôi không hối tiếc khi phải sớm rời xa nơi này vì tôi biết có một ngày nào đó tôi sẽ trở lại. Bóng đá Anh đặc biệt với con người đặc biệt như tôi."

Hiện tại đang có 2 tin đồn xung quanh tương lai của chiến lược gia 50 tuổi này. Một là ông sẽ quay trở lại Chelsea, hai là tới Man Utd để thay thế Alex Ferguson. Trước đây với nhiều năm chinh chiến tại Stamford Bridge, với cá tính của Mourinho có lẽ ông sẽ không trở lại nơi này. Hơn nữa, Sir Alex rất mong muốn chính Mou là người sẽ kế nhiệm mình (đặt Mou cao hơn David Moyes). Vì thế, biết đâu trong tương lai người ta sẽ được thấy cuộc chiến Mourinho - Guardiola trên cương vị là HLV của Manchester United và Manchester City?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X