Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn mua Kasper Schmeichel: Chuyện cổ tích của con trai huyền thoại xứ cổ tích

Thứ Tư 17/10/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thế giới bóng đá, thật là không dễ dàng gì khi có một người cha vĩ đại. Nếu không tin, hãy thử hỏi Kasper Schmeichel.

Cha của anh, Peter, là một huyền thoại của Đan Mạch với 129 lần khoác áo ĐTQG và là nhân tố chủ chốt trong đội hình làm nên chiến tích kì vĩ khi vô địch EURO 1992. Ngoài ra, ông còn là một tượng đài ở Manchester United, cùng đội bóng giành cú ăn ba lịch sử năm 1999 và rất nhiều thành công khác. Vì thế, việc Kasper cũng đi theo con đường của người cha, trở thành một người gác đền đã đặt cho anh một thách thức.

Kasper Schmeichel bất ngờ được Mourinho để ý-
Kasper Schmeichel bất ngờ được Mourinho để ý

Kasper đã khởi nghiệp tại Manchester City, đội bóng cuối cùng mà cha anh thi đấu trước khi giải nghệ. Năm 2004, anh được đôn lên đội một của Man City, nhưng không được thi đấu ngay mà được cho một loạt các đội bóng hạng dưới mượn. Mùa 2007-2008, Kasper có trận ra mắt đội một trong trận đấu với West Ham. Anh đã có 7 trận bắt chính liên tiếp ở đầu mùa giải năm đó, trong đó có những màn trình diễn rất ấn tượng như trong chiến thắng 1-0 trước kình địch Manchester United, hay trận đấu với Arsenal mà anh cản được cú sút phạt đền của Robin van Persie và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, bất chấp đội nhà để thua 0-1. Trong 7 trận đó, Kasper chỉ để lọt lưới 5 bàn, và giữ sạch lưới 4 trận. Những màn trình diễn rất hứa hẹn của Kasper khiến nhiều người hy vọng anh sẽ tiếp nối được sự nghiệp lừng lẫy của người cha.

Tuy nhiên, đó cũng chính là khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi của Kasper ở Manchester City. Sự xuất hiện của Shay Given và phong độ chói sáng của Joe Hart khiến Kasper hiểu rằng anh không có nhiều cơ hội. Đầu mùa 2009-2010, Kasper chuyển sang Notts County, và cùng đội bóng giành chức vô địch giải hạng Ba Anh với thành tích giữ sạch lưới 24/43 trận. Từ đó đến nay, dù thi đấu không tồi, Kasper vẫn chỉ quanh đi quẩn lại ở các đội bóng hạng dưới, Leeds United và hiện giờ là Leicester City.

Nhiều người đã dần lãng quên chàng thủ môn tóc vàng, cho đến khi một tin tức khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên: Jose Mourinho đang có ý định đưa anh về sân Bernabeu, trước mắt để có thêm người cạnh tranh với Casillas, sau đó có thể là người thay thế lâu dài cho thủ thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha. Hiện tại, Real Madrid có hai thủ môn khác là Adan và Jesus Fernandez, nhưng bởi sự xuất sắc của Casillas, cả hai có quá ít thực tiễn thi đấu. Ngoài Schmeichel, Real cũng đang nhắm đến Roberto của Real Zaragora và Andres Fernandez của Osasuna.

So với hai thủ môn đang bắt tại Liga BBVA, Kasper là người thua thiệt nhất bởi thi đấu ở một giải đấu có tính cạnh tranh kém hơn rất nhiều. Bản thân Schmeichel hẳn cũng không muốn đến Real ngồi dự bị, sau trải nghiệm với Man City. Tuy vậy, đó có thể là nguồn động viên tinh thần rất tốt đối với Schmeichel để anh phấn đấu trở thành một thủ môn giỏi như người cha của mình. Kasper mới chỉ 25 tuổi, độ tuổi khá trẻ so với một thủ môn. Nếu tiếp tục nỗ lực và giữ vững niềm tin, ngày mà anh khoác áo một đội bóng lớn có thể không còn xa nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X