Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn mời Luis Figo về Bernabeu hòng "kìm hãm” Zidane

Thứ Sáu 25/05/2012 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã thuyết phục ông chủ Florentino Perez mời cựu danh thủ Luis Figo về làm GĐTT tại sân Bernabeu, nhằm hạn chế quyền lực của GĐBĐ Zinedine Zidane.

“Người đặc biệt” hiện tại đã có thể yên tâm tái thiết Real sau khi ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2016. Tuy nhiên, thay vì mua sắm tân binh, việc đầu tiên chiến lược gia nguời Bồ làm lại là thuyết phục ông chủ của Real mời đồng hương Luis Figo về làm GĐTT của CLB.

Mourinho khá thân thiết với Figo
Mourinho khá thân thiết với Figo

Luis Figo từng có những năm tháng hào hùng trong màu áo Real và anh chắc chắn không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập trong vai trò mới ở đội bóng cũ. HLV Mourinho khẳng định Figo có đủ uy tín và kinh nghiệm để đảm nhận vai trò GĐTT. Mourinho và Figo từng có thời gian cộng tác tại Inter và đến lúc này 2 người vẫn duy trì mối quan hệ hết sức mật thiết (Figo hiện là đại sứ hình ảnh của Inter).

Một số ý kiến cho rằng, Mourinho muốn mời Figo về Real với mục đích giảm bớt vai trò của Zinedine Zidane. Mourinho vốn không ưa gì Zidane, đặc biệt kể từ lúc nhà cựu vô địch Thế giới được bổ nhiệm làm GĐBĐ của đội bóng Hoàng Gia. Dù ngoài mặt luôn nói tốt về Zidane, song “Người đặc biệt” được cho là chưa bao giờ hài lòng và luôn đánh giá thấp hiệu quả công việc của huyền thoại người Pháp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh Cadena SER, Mourinho thậm chí còn huỵch toẹt rằng Zidane không những chẳng giúp được gì về mặt chuyên môn, mà ngược lại luôn đưa ra ý kiến cầu toàn, chung chung và không bao giờ ra mặt bảo vệ đội nhà trước làn sóng chỉ trích của dư luận. Mourinho mới đây còn đề xuất giao cho Zidane đảm nhiệm vai trò HLV đội trẻ của Real nhằm tránh phải đối đầu trực tiếp.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X