Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lên tiếng về việc tiếp tục trọng dụng Adan, "trảm" Casillas

Thứ Hai 07/01/2013 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi 4-3 của Real Madrid trước Sociedad rạng sáng nay, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng khẳng định truyền thông đang thể hiện sự thiếu tôn trọng với thủ thành dự bị Antonio Adan của Real Madrid.

Antonio Adan đã tiếp tục được chọn bắt chính trong khung gỗ của Real Madrid ở trận này. Tuy nhiên, anh đã phải rời sân chỉ sau 6 phút với một chiếc thẻ đỏ và một quả phạt đền để lại cho đối thủ. Chiến lược gia người Bồ cho biết ông không hề cảm thấy tức giận trước sự tiếp đón thù địch của các CĐV Real. Người hâm mộ đội bóng Hoàng gia đã nổi giận khi biết tin Mourinho lần thứ 2 liên tiếp quyết định loại Casillas khỏi đội hình chính.

Adan cần được tôn trọng hơn nữa
Adan cần được tôn trọng hơn nữa

Truyền thông không tôn trọng Adan

Nhà vô địch Champions League năm 2010 chia sẻ về sai lầm của Adan: “Tôi không xem lại tình huống đó trên tivi nhưng theo trí nhớ của tôi, Varane đã đẩy Adan vào một tình huống tranh chấp rất phức tạp. Cậu ấy đã thực hiện một đường chuyền không nên có. Adan lẽ ra nên phá bóng khỏi khu vực nguy hiểm thay vì cố gắng tổ chức một đợt tấn công. Cậu ấy đã để mất bóng và tiếp theo là một quả phạt đền. Đó đúng là một quả penalty nhưng giữa Adan và khung thành còn tới 1 hay 2 cầu thủ. Chúng tôi đã bị thổi phạt đền nhiều lần trong mùa này từ những quyết định sai hoặc không rõ ràng. Tôi có thể sai. Nhưng tôi có cảm giác rằng nếu đây là một đội bóng khác và ở một SVĐ khác, quyết định sẽ là một thẻ vàng.”

Về thái độ thù địch của CĐV Real: “Mọi thứ đều ổn, tôi hài lòng vì họ làm phiền tôi trước trận đấu nhưng đã cổ vũ đội bóng (trong trận đấu), như họ đã làm. Điều đó thật hoàn hảo. Tôi nghĩ tôi bị la ó bởi đã loại Casillas và bởi vị trí thấp của CLB trên BXH. Đây là chuyện rất bình thường với tôi và đó là cảm giác của tôi lúc này. Nếu họ la ó tôi vì quyết định loại Iker, tốt thôi. Nếu họ la ó tôi vì kết quả tồi của đội bóng, tôi cũng chấp nhận.”

Tỏ ra thoải mái trước phản ứng của đám đông nhưng Mourinho lại khó chịu khi các CĐV và báo giới công kích học trò của ông. Chiến lược gia người Bồ nói về thái độ của dư luận với Adan: “Tôi đã nói với Adan trước trận này và trước cả trận gặp Malaga rằng nếu cậu ấy bị la ó, đó là lỗi của tôi chứ không phải cậu ấy. Các CĐV không có vấn đề với Adan và báo giới cũng vậy. Họ có vấn đề với quyết định của tôi nhưng cậu ấy lại đang phải gánh hậu quả. Đấy là câu chuyện ở Tây Ban Nha nhưng không phải là vấn đề ở bất kì nơi nào khác. Cá nhân tôi tin rằng ở đây đang thiếu sự tôn trọng dành cho Adan. Cậu ấy đã ở CLB này được 16 năm. Adan trưởng thành tại đây, cậu ấy từng là một CĐV nhí của Real Madrid, cậu ấy là một cầu thủ lớn lên từ lò đào tạo của CLB. Tại sao cậu ấy không nên được quyền vui vẻ? Các bạn (các nhà báo) gặp vấn đề với Mourinho vì đang thể hiện sự thiếu tôn trọng với Adan.”

Ronaldo và Carvalho đã thi đấu xuất sắc

Mourinho cũng ca ngợi cậu học trò Ronaldo, người đã lập một cú đúp ở Bernabeu rạng sáng nay: “Cậu ấy đã làm việc vô cùng chăm chỉ giống như tất cả mọi người. Cristiano đã có một trận đấu tuyệt vời giống như cả đội. Cậu ấy đã cống hiến tối đa, giống như tất cả. Cristiano xứng đáng với thắng lợi này, giống như tất cả những người khác. Cậu ấy đã ăn mừng bàn thắng với các đồng đội trước khi chạy tới khu huấn luyện (cùng Mourinho).”

Chiến lược gia người Bồ cũng giành đôi lời cho sự tái xuất của Carvalho: “Cậu ấy đã có một trận cầu tuyệt vời. Tất cả đều chơi tốt, nhưng Carvalho đã chơi đặc biệt xuất sắc. Cậu ấy đang ở vào một tình huống kì lạ trong năm nay. Chúng tôi đã quyết định rằng đây sẽ là năm cuối cùng của cậu ấy trong hợp đồng. Real đã quyết định Pepe và Ramos sẽ là những lựa chọn hàng đầu, kế đó là Albiol hay Varane. Nhưng hôm nay, kinh nghiệm của Carvalho đã giúp ích cho CLB.”

Mourinho tiếp tục ca ngợi sức đề kháng của Real trong bối cảnh chỉ còn thi đấu với 10 người: “Tôi đã nói với mọi người rằng tất cả 10 cầu thủ sẽ phải tham gia vào mọi nhiệm vụ trong trận đấu. Tôi nói rằng Real không thể chỉ có 9 cầu thủ phòng ngự (không ai được phép quên nhiệm vụ phòng ngự - Thethaovanhoa.vn). Tôi nói với họ rằng chúng tôi phải đứng vững và khiến trận đấu trở nên thú vị. Tôi nói với các cầu thủ rằng khi đội bóng bị mất một người, các CĐV thường đứng phía sau họ và tất cả phải cố gắng vì các CĐV ở sau lưng.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X