Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lên tiếng nhắc khéo các học trò

Thứ Bảy 29/09/2012 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trước cuộc tiếp đón Deportivo trên sân nhà Bernabeu, Mourinho đã lên tiếng cho biết Real không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng nếu còn muốn tiếp tục tham dự cuộc đua tới ngôi vương La Liga năm nay.

Một thập kỉ trở lại đây, chưa bao giờ người ta thấy Los Blancos bắt đầu mùa giải tồi tệ đến như vậy. Trong vòng 4 vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ giành được có 4 điểm trên tổng số 12 điểm tối đa. Mặc dù, hi vọng đã le lói trở lại với Real khi ở 2 trận đấu gần nhất, họ đã biết đến mùi chiến thắng trước Rayo Vallencao và Man City (vòng bảng Champions League) tuy nhiên nếu muốn tiếp tục bám đuổi đại kình địch Barcelona, Real phải duy trì được mạch chiến thắng. Và cuộc đọ sức với Deportivo sắp tới có thể coi là một cơ hội tốt để Real rút ngắn cách biệt với Los Blaugrana (trong khi Real được thi đấu trên sân nhà thì Barca phải tới làm khách trên sân của Sevilla- đội bóng đã từng hạ gục Real).

Real có chiến thắng thứ 2 tại La Liga dù chẳng ấn tượng cho lắm
Muốn bám đuổi Barca, Real không còn cách nào khác là chiến thắng và... chiến thắng
Mặc dù được đánh giá là đội cửa trên song Real không nên khinh địch bởi lẽ đối thủ của họ cũng đang thi đấu khá thành công kể từ khi trở lại với đấu trường La Liga. Sau 5 vòng đấu đầu tiên, họ chỉ để thua có đúng 1 trận trước Sevilla mà thôi. Tuy không sở hữu đội hình mạnh nhưng lối chơi của Deportivo luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Sơ đồ 4-2-3-1 luôn được các cầu thủ Deportivo tuân thủ và vận dụng rất nhuần nhuyễn. Thêm vào đó, việc sở hữu nhiều gương mặt từ BĐN và TBN như Pizzi hay Riki... khiến cho lối chơi của Deportivo đôi lúc trở nên rất uyển chuyển và không thiếu sự kĩ thuật.

Chính vì lẽ đó, HLV Mourinho đã phải lên tiếng nhắc khéo các học trò trước thềm vòng 6 La Liga. Ông cho hay: "Vào lúc này Real cần quên hết mọi thứ đã qua đi để tập trung cho những trận đấu tới. Real buộc phải thắng. Real phải tìm cách để qua trở lại với chiến thắng và đó không chỉ là một chiến thắng trước Deportivo."

Ngoài ra, khi được hỏi về trận đấu khó khăn của đại kình địch Barcelona khi thầy trò HLV Tito Vilanova phải đụng độ với Benfica, Ngài đặc biệt nhận định: "Jorge Jesus (HLV Benfica) biết cách xây dựng một đội bóng đủ sức để tạo ra những khó khăn cho Barcelona".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X