Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho là nạn nhân của mâu thuẫn ở Bernabeu

Thứ Tư 12/12/2012 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho có thể sẽ trở thành nạn nhân của một mâu thuẫn Galacticos: người ta gào thét đòi cầu thủ trẻ đá chính, rồi người ta gào thét đòi Perez mua ngôi sao…

1. Trong buổi tối mà Falcao khiến cầu trường rúng động bằng 5 bàn thắng vào lưới Deportivo, Florentino Perez đang ngồi trên ghế riêng tại sân Alfredo di Stefano (sân nhỏ của Real) để theo dõi trận Real Castilla gặp Racing ở giải hạng Nhì.

mourinho
 

Các khán giả Real trên khán đài không để ông được yên. Màn trình diễn siêu tưởng của Falcao tại Vicente Calderon được họ cập nhật qua điện thoại. Và họ gào lên về phía ông chủ tịch. “Florentino, anh ấy đã có bàn thứ 5 rồi!” – họ đồng thanh. Một khoảnh khắc, ông chủ tịch Real đã đưa tay lên ôm đầu với dáng vẻ kinh ngạc.

Có một mâu thuẫn tồn tại trong hoạt cảnh ấy. Perez đang theo dõi đội hình B thi đấu, hay chính xác hơn là đang thẩm định những sản phẩm của lò đào tạo Real. Nhưng CĐV Real, cũng chính là những người đang đến sân để theo dõi sự trưởng thành của những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”, lại bị làm điên đảo bởi Falcao.

Falcao là người sẽ phải được mua về bằng rất nhiều tiền. Là người sẽ giết chết cơ hội của những Cheryshev và Jese đang chờ ngày lên đội 1. Hay rộng hơn, Falcao là hiện thân của một triết lý đã khiến Real Castilla lụi bại: Bernabeu không tự đào tạo cầu thủ nữa.

2. Đó là “Mâu thuẫn Ngân hà”, mâu thuẫn của Galacticos. Trong mô hình nguyên bản của Perez, những Zidane sẽ đá cùng những Pavon, các ngôi sao lớn được mua về bằng rất nhiều tiền mặt sẽ chơi cùng các sản phẩm từ Real Castilla. Nhưng sau hơn một thập kỷ, trong đội hình của Mourinho chỉ còn Iker Casillas xuất thân từ Real Castilla.

HLV Julen Lopetegui, người vừa nhậm chức HLV trưởng U21 Tây Ban Nha đầu năm nay, là một người chỉ muốn sử dụng các cầu thủ trẻ có chỗ đứng ở CLB. Thế là Real Castilla sạch bóng trên tuyển. Trận gặp U21 Italia hồi đầu tháng trước, người ta thấy những Isco (Malaga), Suso (Liverpool), Tello (Barca), Koke (Atletico)… Chỉ có một Castilla xuất hiện: Nacho, đội trưởng của đội trẻ Real, ngồi dự bị.

Báo chí Tây Ban Nha, những tờ thân Real nhất, đang sử dụng Nacho và Real Castilla như một vũ khí để tiếp tục hạ uy tín của Mourinho. Không chú trọng tới việc tự đào tạo cầu thủ là điểm yếu lớn nhất của HLV người Bồ Đào Nha, ai cũng biết. Họ thống thiết khi cả 3 hậu vệ cánh Marcelo, Coentrao và Alberloa đều chấn thương, nhưng Nacho không được đoái hoài: Mourinho quyết định dùng Essien ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Mourinho phản công, hướng mũi dùi về phía HLV đội trẻ Alberto Toril, cho rằng chiến thuật của ông này không phù hợp với kế hoạch của mình. Ông cũng cố sửa sai, bằng việc cho Nacho và Callejon cơ hội. Nhưng Real vốn đã dậy sóng. Chủ tịch Perez đang muốn tạo ra một vị trí mới, có thể là GĐTT, để đoạt lại quyền lực từ tay Mourinho và cân bằng lợi ích cho Castilla. Real Madrid đang mất mặt vì tuyến trẻ.

3. Có thể việc sử dụng Real Castilla như một lá bài sẽ khiến các tờ báo thân Real có được điều họ muốn, Mourinho phải ra đi. Bởi người Real đã luôn ám ảnh vì họ “thua” Barca ở công tác đào tạo. Họ gào thét hoan hỉ khi những cầu thủ như Alvaro Morata được đá chính.

Bản thân Perez cũng đang muốn vực dậy một Castilla đang lụi bại. Mới đây, ông từ chối bán Denis Cheryshev cho Everton với giá hời. Cầu thủ 21 tuổi này thậm chí đã được Fabio Capello cho đá chính ở tuyển để chắc chắn anh sẽ khoác áo Nga trong tương lai. Nhưng tất nhiên là Mourinho chưa sử dụng anh.

Cuộc chiến nội bộ của Real đang lan ra một đấu trường mới. Mourinho có thể sẽ trở thành nạn nhân của một mâu thuẫn Galacticos: người ta gào thét đòi cầu thủ trẻ đá chính, rồi người ta gào thét đòi Perez mua ngôi sao…

Đức Hoàng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X