Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Iniesta đoạt Quả bóng Vàng là không công bằng"

Thứ Bảy 01/01/2011 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho lại vừa có một phát biểu gây tranh cãi khi tuyên bố rằng nếu tiền vệ Andres Iniesta đoạt Quả bóng Vàng FIFA năm 2010 thì đó là điều không công bằng.

Hôm 6/12 vừa qua, FIFA đã công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm 2010 và điều đáng nói là cả 3 cầu thủ này đều thuộc biên chế Barca bao gồm Iniesta, Xavi, và Messi. Trong số này, Iniesta là ứng cử viên nặng ký nhất nhờ bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup 2010, qua đó giúp ĐT Tây Ban Nha lần đầu tiên VĐTG. Thực tế, theo tiết lộ của tờ Gazetta Dello Sport của Italia, Iniesta chính là người chiến thắng trong cuộc đua này. Trong khi đó, dù đã giành cú “ăn ba” lịch sử trong mùa bóng vừa qua nhưng Inter Milan lại không có bất cứ một đại diện nào. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Wesley Sneijder, cầu thủ đã đoạt cú “ăn ba” cùng Inter và lọt tới trận chung kết World Cup 2010.

 

Chính vì vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ A Bola của Bồ Đào Nha, HLV Mourinho đã đặt dấu hỏi về cách bầu chọn cầu thủ và HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Theo HLV người Bồ Đào Nha, nếu Iniesta được nhận danh hiệu này thì đó là điều không công bằng. Tại sao ư? HLV Mourinho lý giải: “Iniesta đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup, nhưng theo tôi bàn thắng đó bất cứ ai cũng có thể ghi được nếu có cơ hội. Hơn nữa, anh ta không hề có tính cạnh tranh với các đối thủ khác trong vòng 5 tháng trước khi dự World Cup. Do đó, nếu Iniesta đoạt Quả bóng Vàng, đó là một điều bất công với các cầu thủ khác. Nhưng dù sao đối với tôi đó cũng không phải là một bi kịch bởi đó không phải là điều quá quan trọng”.

Về danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA, giải thưởng mà Mourinho cùng Del Bosque và HLV Pep Guardiola của Barca là ba cái tên lọt vào danh sách rút gọn, HLV người Bồ Đào Nha cũng tỏ ra không phục chiến lược gia của ĐT Tây Ban Nha, người chiến thắng trong cuộc bầu chọn này theo tiết lộ của tờ Gazetta Dello Sport, Italia. Theo Mourinho giải thưởng dành cho HLV xuất sắc nhất phải được chia ra làm hai, một cho cấp CLB và một cho cấp độ ĐTQG.

“HLV ở CLB làm việc tới 11 tháng trong năm với trung bình hơn 50 trận đấu mỗi mùa và phải chịu trách nhiệm cho sự trưởng thành của cầu thủ, thành tích của CLB. Do đó, việc đề cử cả HLV của CLB lẫn ĐTQG cho cùng một danh hiệu là không công bằng bởi hai công việc này hoàn toàn khác biệt”, Mourinho nhấn mạnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X