Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho được học trò cho lên mây xanh

Thứ Sáu 02/09/2011 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ông ấy (HLV Mourinho) là huấn luyện viên giỏi nhất mà tôi từng biết”, đó là lời mở đầu trong buổi phỏng vấn mới đây của tiền vệ Angel Di Maria khi được hỏi về người thầy ở Real.

Thực tế, nhiều người không ưa tính cách có phần mạnh mẽ (không muốn nói là kiêu ngạo) của HLV Mourinho. Tuy nhiên, cầu thủ Real, trong đó có Di Maria lại dành sự tôn trọng đặc biệt cho “người đặc biệt”. Thực tế, làm việc bất cứ ở môi trường bóng đá nào từ Bồ Đào Nha, Ngoại hạng Anh, Serie A và hiện tại là La Liga, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn được học trò dành tình cảm đặc biệt. Còn nhớ khi Mou chia tay Inter để chuyển sang dẫn dắt Real, hậu vệ Marco Materazzi (vốn nổi tiếng có tinh thần thép trên sân) đã bật khóc vì không chịu được cảnh chia tay Mou.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho quyết tâm giúp  Real hạ Barca

Qua hình ảnh trên cũng có thể thấy nhà cầm quân 48 tuổi này rất được lòng các học trò. Ở Real, “người đặc biệt” cũng tạo được cái uy của mình, nhưng lại dễ gần với các cầu thủ. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Di Maria tâm sự: “Mourinho là HLV giỏi nhất mà tôi từng biết. Ông ấy luôn đứng ra hứng chịu sức ép để chúng tôi có thể giữ được bình tĩnh. Ông ấy khiến bạn có cảm giác đó không phải là trách nhiệm của bạn”. Nhận xét của tiền vệ người Argentina về Mou hoàn toàn dễ hiểu. Nhìn cách Mourinho tham chiến nhiệt tình cùng học trò trong vụ ẩu đả ở trận tranh siêu Cup Tây Ban Nha với Barca mới thấy được tại sao Mou lại thu phục được cầu thủ khi chỉ đạo trên sân và nhắc nhở trong phòng thay đồ.

Còn về tài năng, hai chức vô địch Champions League cùng hai đội bóng khác nhau Porto (2003/04) và Inter (2009/10) là minh chứng thuyết phục cho khả năng cầm quân của “người đặc biệt”. Ngay trong mùa giải đầu tiên ngồi vào ghế nóng ở sân Bernabeu, Mou đã giúp Los Blancos giành chức vô địch Cup nhà vua Tây Ban Nha sau 8 năm và tạo nên cuộc đua hấp dẫn với Barca ở giải La Liga. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan quá mạnh. Trong năm thứ hai dẫn dắt Real, đội bóng Hoàng gia đang hướng đến mục tiêu lật đổ sự thống trị của binh đoàn xứ Catalan do HLV Guardiola làm sư trưởng.

Để đánh bại  Barca, Real cần hoàn thiện hơn nữa lối chơi của mình. Sau trận ra quân đại thắng trước Razagoza với tỉ số 6-0, đội bóng Hoàng gia đã tỏ rõ quyết tâm ngăn chặn đại kình địch Barca lần thứ 4 lên ngôi liên tiếp ở giải quốc nội. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan cũng gián tiếp gửi thông điệp tới Real bằng chiến thắng 5 sao trước đối thủ khá mạnh Villarreal. Với kết quả trên, cuộc đua giành ngôi vương ở La Liga mùa giải 2011/12 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn.

Lê Mạnh (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X