Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "dửng dưng" với thị trường chuyển nhượng

Thứ Sáu 15/10/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho đội hình hiện tại của Real Madrid chưa thật sự hoàn hảo, đặc biệt ở hàng tiền đạo nhưng trong bài phỏng vấn gần đây với tờ AS, "Người đặc biệt" khẳng định ông không có nhu cầu tuyển mộ thêm người trong mùa giải này.

Thông thường trong đội hình các đội bóng lớn, luôn duy trì cơ cấu từ 4-5 tiền đạo nhưng Real hiện tại sở hữu duy nhất 2 chân sút thực thụ (Higuain và Benzema). Cristiano Ronaldo cũng có thể đảm nhận tốt trọng trách ghi bàn nhưng thực ra, Mourinho thích CR7 thi đấu tự do hoặc dạt sang 2 cánh. Đó cũng là những vị trí thích hợp nhất với tiền vệ người Bồ, giúp anh phát huy hết năng lực. Một hàng tiền đạo quá mỏng rõ ràng là nguy cơ với Real bởi thiếu những cầu thủ dự bị đủ xứng đáng vào sân lúc cần thiết. Vì thế, việc chiêu mộ thêm nhân lực là điều tất yếu.

Jose Mourinho "chê" TTCN

Song Jose Mourinho lại có một quan điểm khác, khiến không ít người ngạc nhiên. Ông khẳng định: "Báo chí nói rất nhiều về việc Real quan tâm đến Bale, Llorente hay Wayne Rooney nhưng thực tế, chúng tôi chưa hề có mối liên hệ nào với những con người này. Tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ đang nắm trong tay. Đúng là, Real chưa hoàn hảo tuy nhiên, trên đời, làm gì có cái gì hoàn hảo tuyệt đối đâu. Những con người hiện tại của đội bóng đều vô cùng xuất sắc và tôi chẳng có lý do gì phải bổ sung thêm cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Trừ phi có những sự bất thường xảy ra, Real sẽ không quan tâm đến TTCN trong mùa giải này".

Những vòng đầu tiên, Real bị chỉ trích nặng nề khi tấn công dở tệ và ghi được rất ít bàn thắng dù toàn ép đối thủ từ đầu đến cuối. Nhưng Mourinho đã bỏ ngoài tai tất cả và đưa ra câu trả lời thích đáng bằng thắng lợi huỷ diệt đến 6-1 trước Deportivo ở vòng đấu gần đây nhất. Cuối tuần này, vòng 7 La Liga sẽ diễn ra sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG. Real sẽ đến làm khách của Malaga và Mourinho tỏ ra khá thận trọng về cuộc đối đầu này: "Chiến thắng đậm đà trước Deportivo đã để lại nhiều dư vị ngọt ngào. Các cầu thủ đã trở nên tự tin hơn và họ cần phải duy trì điều này trước đội bóng không dễ chơi như Malaga. Không những thế, vài ngày sau, chúng tôi còn phải chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng AC Milan ở Champions League. Nếu muốn chiếm ngôi đầu thì phải có thành tích tốt nhất trước Rossoneri. Tin tốt là tinh thần của các cầu thủ đều rất tốt bởi đều được hưởng niềm vui chiến thắng trong màu áo ĐTQG, ngoại trừ duy nhất Argentina (thua Nhật Bản). Sự vắng mặt đáng kể duy nhất ở trận tới là Sergio Ramos và hy vọng, cậu ấy sẽ kịp bình phục để ra sân tại trận gặp Milan".

Chưa rõ Mourinho sẽ xoay sở như thế nào nếu không tuyển mộ thêm người cho hàng công: trao cơ hội cho lớp cầu thủ trẻ do đội bóng đào tạo ra hay đột nhiên phát hiện được năng lực tiềm ẩn ở một cầu thủ nào đó như đã tìm ra tiền vệ Khedira có thể chơi ở vị trí ... thủ môn trong những lúc khẩn cấp. Nhưng hãy tin mọi thứ mà Mourinho dự định làm không bao giờ là vô lý, nếu không ông đã chẳng thể thành công ở bất cứ nơi nào đặt chân đến.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X