Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đưa Leonardo lên... chín tầng mây

Thứ Hai 17/01/2011 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 chiến thắng liên tiếp cùng Inter Milan của Leonardo không chỉ thắp lên bầu không khí hân hoan ở sân Meazza mà còn khiến nhà cầm quân 41 tuổi người Brazil ngập chìm trong những lời khen ngợi trong đó có những lời "có cánh" của "Người đặc biệt" Mourinho.

Dù đã bỏ Inter theo tiếng gọi của danh vọng và tiền bạc từ Real Madrid nhưng mỗi khi nói về đội bóng cũ mà ông từng ghi dấu ấn với cú "ăn ba" lịch sử, HLV người Bồ Đào Nha vẫn luôn nói những lời tốt đẹp, đầy tình nghĩa.

Leonardo và Mourinh thời còn chạm trán ở Italia

"Trong trái tim tôi có một góc nhỏ cho Chelsea, rất nhiều chỗ cho Vitoria Setubal và tất cả cho Inter Milan. Bất kể là ai dẫn dắt họ thì tình cảm của tôi với đội bóng vẫn không đổi thay. Tôi luôn ủng hộ Inter, đau đớn khi họ thất bại và luôn muốn thấy nụ cười nở trên môi các tifosi của CLB. Tôi mừng cho Leonardo và các cầu thủ. Anh ta không phải là Milanista. Anh ta là một người tuyệt vời, rất thông minh, hiểu rõ Inter cần gì. Với Leonardo, Inter có thể tiếp tục giành Scudetto. Anh ta biết cách mang lại cho các cầu thủ niềm tin. Khi bạn cảm thấy tự tin và mãn nguyện nghĩa là bạn đã đi được nửa chặng đường đến đích rồi".

Cùng "hòa giọng" với Mourinho dĩ nhiên còn có Chủ tịch Moratti. Ông chủ của Inter đã chơi một cạnh bạc khi chọn Leonardo thay Benitez và sau 4 trận đầu tiên của Inter dưới triều đại mới, ông cười rất tươi vì thấy rằng mình đã không nhầm người: "Tôi đã thấy lại một Inter đầy khát khao, nhiệt tình và chơi thứ bóng đá chất lượng. Tôi còn có thể đòi hỏi gì hơn nữa? Công lớn trong sự hồi sinh này của đội bóng thuộc về Leonardo. Đó là một chuyên gia tâm lý. Anh ta rất biết cách làm việc với đội bóng. Thực sự là rất tuyệt".

Chắc chắn Leonardo sẽ hài lòng khi nghe những bình phẩm này. Không có nhiều nhà cầm quân khởi đầu tốt như ông khi tiếp quản một đội bóng lớn hội tụ nhiều cá tính phức tạp và luôn chịu sức ép phải chiến thắng như ở Inter Milan. Từ chỗ bị hoài nghi, HLV người Brazil đã đáp lại tất cả bằng những chiến thắng tức thì và bước đầu tạo dựng được niềm tin nơi các cầu thủ cũng như ông chủ của Inter Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X