Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dành những lời có cánh sau trận đại thắng của Real

Chủ Nhật 24/10/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua Real Madrid phiên bản Jose Mourinho đã đưa ra lời khẳng định đanh thép về một thực tế: họ đang là đội số 1 La Liga vào thời điểm này xét trên mọi phương diện (điểm số, sự thuyết phục trong lối chơi, tổng số bàn thắng,....). Đối thủ Santander vốn dĩ không dễ đối phó. Vài năm trở lại đây, Real cũng khá vất vả mới hạ gục được đối thủ. Nhưng sự xuất hiện của Jose Mourinho đã làm thay đổi tất cả. Los Blancos đã dễ dàng huỷ diệt Santander trên sân nhà bằng tỷ số của một séc tennis (6-1) với sự chói sáng của cá nhân Cristiano Ronaldo bằng cú ăn bốn.

Chỉ trong một trận đấu, Santander đã rớt xuống thành đội bóng có hàng thủ tệ thứ hai La Liga. Tất cả chỉ vì sự hiện diện của Mourinho cùng triết lý tấn công mang phong cách của chính ông. Nó không hoa mỹ, cầu kỳ như lối đá của Barcelona mà đơn giản, nhanh gọn và cực kỳ hiệu quả, đúng như bản chất thực dụng của con người Mourinho. Hãy nhìn lại cả 6 bàn thắng của Real ở trận vừa rồi. Ngoại trừ pha đá phạt 11m, tất cả đều xuất phát từ những pha lên bóng nhanh, dứt khoát, không một động tác xử lý thừa, như thể đã được lập trình từ sẵn. Một yếu tố khác làm nên sức mạnh trong cách chơi tấn công của Real hiện nay chính là sự di chuyển vô cùng linh hoạt và liên tục hoán đổi vị trí của các ngôi sao tấn công, khiến đối thủ không biết đường nào mà lần.


Mourinho hài lòng với chiến thắng của Real

Năm trận đầu tiên ở La Liga, Real ghi được đúng 6 bàn và chịu vô số lời chỉ trích về khả năng tấn công dù họ luôn là đội áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội ăn ban. Nhưng Mourinho vẫn bình thản và tuyên bố: Hãy chờ đấy, mọi người sẽ được thấy một Real huỷ diệt khủng khiếp đến mức nào. Bước sang tháng 10, "Người đặc biệt" đã chứng minh ông không nói suông. 3 trận gần đây, Real ghi được đến 18 bàn thắng bằng một sức công phá không gì ngăn cản nổi. Giờ đây, ai dám bảo Mourinho là nhân vật tiêu biểu của trường phái "phản bóng đá" (lấy phòng ngự chặt, xấu xí làm nền tảng). Đúng là ông vẫn đầy thực dụng và toan tính nhưng cái phẩm chất ấy đã được vận dụng hoàn hảo vào một phong cách tấn công riêng biệt, không sao chép ai (đừng nghĩ Real bắt chước Barca mà nghe chừng Barca nên theo học đại kình địch thì còn hợp lý hơn). Tại La Liga, Real đang là "ông vua thống trị" về mọi mặt. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng vị trí số 1 với thành tích bất bại (6 thắng, 2 hoà). Họ ghi được nhiều bàn nhất (22 bàn) và cũng để thủng lưới ít nhất (4 bàn). Cái tên Barcelona đang dần bị trôi vào quên lãng bởi hiện tại, Real mới là đội mang đến nhiều xúc cảm nhất cho người hâm mộ.

Mãn nguyện với chiến thắng của đội nhà, Jose Mourinho không quên dành những lời có cánh dành cho dàn ngôi sao mà ông đang có. "Real Madrid đã chơi tốt trong những trận đấu gần đây. Chúng tôi đã thuyết phục được mọi người bằng một lối chơi tấn công tổng lực. Điều này có được chính từ việc các cá nhân đã bắt đầu tỏa sáng để đóng góp chung vào lối chơi của cả đội. Tuy nhiên, cũng không thể nói rằng Real đã hết những vấn đề, chúng tôi vẫn cần phải hoàn thiện lối chơi hơn nữa. Nhiệm vụ của đội bóng là chiến thắng và mang lại niềm vui cho các CĐV. Khi Real đã thể hiện được phẩm chất của mình, đương nhiên tôi hài lòng về những gì đội bóng đang có", trích lời của Mourinho trên trang web chính thức của CLB.

Theo Mourinho, các CĐV và đám học trò của ông không nên sống trong cảm giác lâng lâng quá lâu mà ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới: "Không phải trận đấu nào Real cũng có thể chơi ấn tượng như vậy. Sẽ có vài trận, chúng ta chỉ có thể thặng nhẹ, hoà, thậm chí là bại trận. Điều quan trọng nhất là phải giữ vững được tinh thần để không bao giờ rơi vào tình cảnh thua liền 2 trận. Chúng tôi đã luôn giữ được tinh thần cao trong 3 trận gần đây và đó chính là thứ tôi muốn thấy nhất ở Real. Đừng tự mãn quá sớm. Mục tiêu của Real lớn hơn rất nhiều so với những gì đã làm được. Ngay từ lúc này, đội bóng sẽ phải bắt tay ngay vào trận đấu với Murcia ở cúp Nhà vua. Chỉ có Oezil, Carvalho và Xabi Alonso đuợc nghỉ ngơi còn mọi cầu thủ khác sẽ phải ra sân, ngay cả Ronaldo. Đây là trận đấu rất quan trọng với tôi. Năm ngoái, Real đã chơi rất tồi tệ ở cúp Nhà vua và bị một đội bóng hạng 3 hạ nhục. Năm nay điều đó sẽ không được phép tái diễn. Bất cứ cầu thủ nào không thi đấu hết mình mà có dấu hiệu chủ quan, họ sẽ chết với tôi". Lời khẳng định cuối đã chứng tỏ Mou luôn là người cầu toàn và muốn sự hoàn hảo trong mọi trận, bất kể đối thủ là ai.

Trong khi đó, Ronaldo cũng không thể hài lòng hơn với 4 bàn thắng đã ghi được trong một trận đấu. "Tôi thực sự hạnh phúc vì chưa bao giờ tôi ghi được tới bốn bàn thắng. Tuy nhiên, đìều quan trọng là đội nhà đã giành chọn ba điểm. Tôi không thể làm được điều này nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội. Chiến thắng này giúp chúng tôi củng cố ngôi đầu bảng song phía trước còn một chặng đường khá dài".

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X