Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã “phạm thượng”: Chống lại chính CLB

Thứ Tư 28/11/2012 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho cho rằng Real Madrid chưa bao giờ thực sự ủng hộ ông hoàn toàn. Ngay từ mùa bóng đầu tiên ông đã phàn nàn CLB không thể hiện quan điểm một cách rõ ràng về vai trò phát ngôn viên của Valdano. Sau trận thắng Sevilla 1-0 ở mùa đầu tiên, HLV người Bồ đã rất bực mình với trọng tài và tuyên bố ông cảm thấy cô đơn trong cuộc chiến chống lại những người cầm còi. “Đội bóng của tôi xứng đáng được CLB bảo vệ. Điều làm tôi mỏi mệt một chút là họ đưa cho tôi một danh sách các sai lầm nghiêm trọng của trọng tài và muốn tôi tấn công ông ta cũng như bảo vệ đội bóng của mình. Họ muốn giấu mình sau lưng HLV”.

Sau trận hòa với Man City và trận thua Betis tại Sevilla, đề tài người phát ngôn lại được nêu ra. “Tôi luôn là người nói. Tôi luôn là nhân vật xấu xa”, Mourinho nhấn mạnh. Một lần nữa, theo “The Special One”, trong bối cảnh đội bóng áo Trắng bị thất thế, CLB cần có một người đứng ra truyền tải những phàn nàn trong những trường hợp cần thiết. Sau Valdano là Pardeza và Butragueno, nhưng cả hai người này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Mourinho, nhất là trong các vấn đề tranh cãi, như công tác trọng tài trước Man City hoặc lịch thi đấu trước Betis.

Ở Real, giờ đến lượt Mourinho buồn
 

Chống lại các cầu thủ

Đáng chú ý là ở mùa bóng hiện nay, Mourinho tỏ ra đặc biệt khắc nghiệt với các cầu thủ. Sau trận thua trước Getafe, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nổ tung: “Đây là một trận đấu không thể chấp nhận được. Xem trận đấu thì thấy rõ, các anh thua là hoàn toàn xứng đáng”. Sau đó hai trận, Madrid lại thua, lần này tại sân Pizjuan: “Tôi đã thấy đội bóng chơi tồi tệ ngay từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Sevilla đã có một chiến thắng xứng đáng còn chúng ta thua cũng xứng đáng. Chỉ có hai hoặc ba cầu thủ muốn thi đấu. Đó là lỗi của tôi”. Sau trận thua Betis, một lần nữa Mourinho chỉ trích các học trò.

Chống lại tuyến trẻ

Một vài ngày sau trận thua Dortmund, dư luận vẫn chỉ trích tại sao Mourinho không đưa Nacho vào sân mà lại đưa Essien chơi ở cánh trái. “Người đặc biệt” đã bắn một mũi tên độc vào tuyến trẻ. “Từ 1993 đến 2003, chỉ có 17 cầu thủ trẻ được vào sân. Trong số họ chỉ có hai người là Raul Bravo và Pavon chứng tỏ được mình. Nên nhớ, với ngài Pellegrini, chỉ có ba cầu thủ trẻ được chơi, tổng cộng có 9 phút. Trước đó, Miguel Torres, được chơi 25 trận. Và trước nữa là Riki, Nunez. Tôi không phải người phá vỡ quy tắc. Tôi muốn các cầu thủ trẻ chơi được ở đội hình một chứ không muốn các cầu thủ chỉ làm phình danh sách. Tôi đã đạt kỷ lục cho gần 30 cầu thủ trẻ được trình làng”.

Chống lại Toril

Bên cạnh việc nghi ngờ trình độ của các cầu thủ, Mourinho còn chỉ trích phương pháp đào tạo của Toril, HLV của đội trẻ Castilla. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, cách huấn luyện bóng đá cơ sở của Madrid là sai lầm. “Chúng tôi chơi với một hệ thống khác, có một mô hình khác. Có những cầu thủ của Castilla chơi ở những vị trí mà đội hình một không có, như số 9 rưỡi, vị trí của Jese... Cách đào tạo tuyến trẻ của Madrid chỉ có hại cho các cầu thủ... Với tôi, Nacho sẽ không bao giờ là một trung vệ. Nhưng Toril có quyền quyết định riêng của mình”.

Một vài ngày sau đó, sau khi cầu thủ trẻ Morata có một bàn thắng cứu Madrid khỏi một thảm họa trước Levante, Mourinho liền nhận công về phần mình: “Tôi là người đưa Morata lên đội hình một, nhưng thành tích chính vẫn là của cậu ấy”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X