Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã phạm một sai lầm không thể tha thứ

Chủ Nhật 14/10/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Xin Mourinho đừng bao giờ im lặng” là tiêu đề của một bài báo của Toni Frieros, Trưởng ban biên tập của tờ Sport, trong đó nhà báo thể thao người Tây Ban Nha khẳng định HLV người Bồ Đào Nha đã phạm một sai lầm lớn khi chê bai Lionel Messi. Bài báo viết:

“Về báo chí mà nói, Jose Mourinho là một nhân vật quý giá không thể kể hết, cần thiết đến mức nếu “Người đặc biệt” không tồn tại thì cần phải tạo ra một người như ông. Giới truyền thông luôn chờ đợi các hậu quả từ các quyết định và tuyên bố của HLV người Bồ Đào Nha vì ông không phải là một nhà chính trị lọc lõi. Ông nói những gì mình nghĩ, và mặc dù có vẻ dối trá, ông nghĩ điều mình nói, bất chấp nhiều khi chúng ta thấy câu trước đá câu sau.

Mourinho bị cho là đang có kế hoạch triệt tiêu ảnh hưởng của nhóm cầu thủ TBN
 

Tuy nhiên, với tư cách một nhà báo, tôi cần phải cám ơn Mourinho vì ông luôn đứng bên cạnh nghề nghiệp của chúng tôi. “Người đặc biệt” ít ra không đi theo cái mốt “không bao giờ trả lời phỏng vấn cá nhân trước giới truyền thông”. Pep Guardiola không phải là người đầu tiên. Trước Pep, đã có những HLV khác làm thế, và bây giờ Tito Vilanova cũng tiếp tục làm theo. Tất cả họ đều bào chữa là đã có quá nhiều cuộc họp báo rồi.

HLV người Bồ Đào Nha đã nói trở lại. Lần này là với “A Bola” của Bồ Đào Nha và bằng tiếng nước này. Và tất nhiên trước lời nói của ông không một ai có thể thờ ơ. Bị ám ảnh bởi ý đồ muốn ngôi sao lớn của mình, Cristiano Ronaldo, chinh phục Quả bóng Vàng và có thể vượt qua Leo Messi, Mourinho đã phát động một chiến dịch truyền thông cho CR7, bằng cách khẳng định nếu năm nay cậu học trò của ông không giành được Quả bóng Vàng thì đó sẽ là một tội ác. “Mou” có thể ca ngợi Cristiano tất cả những gì ông muốn, nhưng ông đã phạm một sai lầm không thể tha thứ, tôi không biết là có tính toán hay không, đó là chê bai Leo Messi. Về điều này, nhìn từ bất kỳ góc độ nào, nó vẫn là một sai lầm to lớn.

Nếu năm qua CR7 đã giành được Liga hay nhất thế giới, Leo lại là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của giải đấu này, với 50 bàn thắng, và trong bốn năm liên tục, là người thành công nhất tại Champions League. Mou nói CR7 là tiền đạo cánh nhưng vẫn xuống phòng thủ và do đó các bàn thắng này giá trị hơn của Messi. Chẳng nhẽ, thế giới không có mắt ? Ai chẳng thấy ngày qua ngày Leo hỗ trợ các đồng đội như thế nào và chứng tỏ tài năng của mình ra sao. Cristiano là một cầu thủ cực lớn, giống như cái tôi của anh ta. CR7 không thể chịu đựng nổi việc Iniesta giành giải thưởng của Liên đoàn Bóng đá châu Âu và cũng sẽ không thể chịu đựng nổi nếu Quả bóng Vàng lần thứ tư thuộc về Leo Messi. Vì thế, Mourinho đã phát động chiến dịch bênh CR7. Nhưng điều may mắn là cả thế giới bình chọn, chứ không chỉ những người bạn của Cristiano.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X