Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã cho ra mắt 14 “mầm non”: Nhiều nhưng không “chất”

Thứ Năm 22/12/2011 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một mùa rưỡi dẫn dắt Real Madrid, HLV Jose Mourinho đã cho ra mắt 14 “mầm non” từ lò Castilla, một con số không phải là ít, thậm chí còn nhiều hơn cả Barca của Pep Guardiola (cho ra mắt 22 cầu thủ trẻ từ La Masia trong 3 mùa rưỡi). Tuy vậy, vấn đề là các tài năng trẻ của Pep đã chứng tỏ được mình và dần bước ra ánh sáng thì không ai trong số những “mầm non” được Mourinho giới thiệu tỏa sáng. Thậm chí, trong số 14 cầu thủ trẻ từng được ra mắt dưới thời Mourinho, chỉ có 5 người được khoác áo đội một nhiều hơn 20 phút.

Nếu như Pep đã giới thiệu được Busquets, Pedro, Thiago rồi Cuenca cho thế giới bóng đá biết tên thì với Mourinho, đó là con số 0 tròn trĩnh.

Adam (thủ môn): Mùa trước đã ra sân trong các trận đấu với Auxerre, Getafe, Levante (Champions League và Cúp Nhà Vua) và Espanyol (Liga). Còn ở mùa này, Adam đã tham dự các trận đấu với Dynamo Zagreb, Ajax và Ponferradina. Đã để thủng lưới tổng cộng 5 lần.


Dù được đánh giá cao nhưng Sarabia đã bị bán cho Getafe

Mejias (thủ môn): Mùa này Mejias đã có 14 lần được gọi vào đội một nhưng mới duy nhất một lần được đăng ký vào danh sách thi đấu. Đó là khi tài năng trẻ này được chơi 7 phút trong trận gặp Getafe hôm 10/5.

Jesus (thủ môn): Jesus đã 6 lần được gọi vào đội một mùa này, nhưng chỉ có một lần được đăng ký trong trận gặp Ponferrada ở Cúp Nhà Vua hôm thứ Ba vừa qua (nhưng không được ra sân). Jesus ra mắt đội một và Liga hôm 21/5/2011 trong trận gặp Almeria.

Pacheco (thủ môn): Thủ môn của Real Madrid C đã có hai lần được gọi (Ajax và Ponferrada) và có trận ra mắt đội một hôm thứ Ba vừa qua trước Ponferrada.

Mateos (hậu vệ): Mùa trước, Mateos đã ra sân trong hai trận gặp Ajax và Levante nhưng sau đó được đem cho AEK Athens mượn. Mùa này, Mateos tiếp tục bị đẩy sang Zaragoza theo dạng cho mượn.

Nacho (hậu vệ): Nacho ra mắt đội một mùa trước trong trận thắng Valencia 6-3 và chơi trọn trận. Một tuần sau đó, hậu vệ 21 tuổi này tiếp tục có mặt trong thất bại 2-3 trước Zaragoza. Hôm thứ Ba vừa qua, Nacho đã đá hậu vệ trái trước Ponferrada.

Mendes (hậu vệ): Mendes đến Real Madrid Castilla theo dạng cho mượn từ Sporting Lisbon hồi đầu mùa và được ra mắt đội một ở trận tranh Cúp Bernabeu 4 ngày sau đó. Trận đấu chính thức đầu tiên của Mendes là trận gặp Ajax ở Amsterdam tại Champions League mùa này.

Casado (hậu vệ): Casado đã từng góp mặt trong chuyến du đấu mùa Hè hồi đầu mùa và mới được ra mắt đội 1 lần đầu tiên ở chiến thắng 5-1 trước Ponferrada ở lượt về vòng 3 Cúp Nhà Vua ngày hôm qua

Alex Fdez (tiền vệ): Alex được ra mắt đội một ở Liga mùa trước trong trận đấu với Racing Santander. Trước đó, Mourinho cũng mang theo tiền vệ này trong chuyến du đấu Mỹ.

Carlos (tiền vệ): Carlos là người Castilla đầu tiên được Mourinho sử dụng ở mùa 2010-11. Tuy vậy, sau khi được ra mắt đội một trước Deportivo, Mourinho không còn đoái hoài đến Carlos nữa và sau đó đẩy cầu thủ trẻ này sang Zaragoza với giá 2,5 triệu euro.

Sarabia (tiền đạo): Sarabia được coi là một trong những viên ngọc sáng giá nhất của Castilla và được Mourinho cho ra mắt trong trận đấu với Auxerre tại Champions League hồi tháng 12/2010. Tuy vậy, đến mùa Hè vừa qua, Sarabia đã gia nhập Getafe với giá 3 triệu euro.

Jesse (tiền đạo): Jesse đã tham gia đầy đủ các chuyến du đầu mùa Hè của Real Madrid hồi đầu mùa. Ở trận đấu thủ tục với Ajax ở Champions League, Jesse đã được đăng ký nhưng không ra sân. Một tuần sau đó, Jesse đã được chơi 13 phút trong trận lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua với Ponferrada.

Joselu (tiền đạo): Joselu đã ra mắt đội một trong chiến thắng 8-1 trước Almeria tại Liga mùa trước. Và phải tới hôm 20/12 vừa qua, tiền đạo này mới có trận chính thức thứ hai trong chiến thắng 5-1 trước Ponferrada ở Cúp Nhà Vua.

Morata (tiền đạo): Morata ra mắt đội một hôm 12/12/2010 trong trận thắng 3-1 trước Zaragoza tại Liga mùa trước. Nhưng mùa này, Morata chưa được gọi vào đội một lần nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X