Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Có hai CLB là "vua" nhưng chỉ có một cầu thủ xuất sắc nhất TG

Thứ Sáu 03/08/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo Ngài đặc biệt thì cả Real và Barcelona đều là những đội bóng xuất sắc nhất TG và các CLB khác đều phải xếp sau hai thế lực bóng đá của xứ sở đấu bò này. Bên cạnh đó, ông cũng tin rằng vào lúc này, chỉ có "trò cưng" C.Ronaldo của ông mới là cầu thủ số một thế giới mà thôi.

Ở vào tuổi 49, lứa tuổi hãy còn khá "non" trong giới HLV nhưng Mourinho hiện đang sở hữu một bộ sưu tập thành tích mà ngay cả những chiến lược gia lão làng cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Tính đến nay, ông là HLV duy nhất đã có "vàng" ở cả 4 giải bóng đá hàng đầu là TBN, Anh, Italia và BĐN.

Mourinho tin rằng Real và Barca là vô đối
Mourinho tin rằng Real và Barca là vô đối

Thế nhưng, tham vọng của Ngài đặc biệt vẫn chưa dừng lại ở đó. Được biết, ông đang nóng lòng đưa Real quay trở lại đỉnh cao nhất của giải đấu châu lục sau nhiều năm vắng bóng. Và nếu làm được điều đó, Jose Mourinho sẽ lại một lần nữa ghi tên mình vào bảng vàng lịch sử với tư cách là HLV duy nhất dẫn dắt 3 đội bóng vô địch tại Champions League.

Tuy nhiên, điều này tất nhiên sẽ không phải dễ dàng với Mourinho khi "đối trọng" của Real là Barca-khi vừa mới trải qua một mùa giải trắng tay, đang rất nóng lòng để khẳng định lại vị trí độc tôn của mình như những năm vừa qua. Và mặc dù từng có những điều tiếng không hay với Barca (hay lên tiếng đả kích và điển hình nhất là việc chọc vào mắt tân HLV Tito Vilanova của Barca) nhưng mới đây, Ngài đặc biệt lại dành những mỹ từ để ca ngợi đối thủ của mình. Trả lời với ESPN, Mourinho nói: "Trong suy nghĩ của tôi, bất kì CLB lớn nào trên TG đến với La Liga thì đều chỉ có thể xếp vị trí thứ ba mà thôi. Man City, Man Utd, Chelsea..., ai nữa? Họ không thể đạt được thành tích cao hơn bởi hai đội bóng tốt nhất TG đang cũng đang góp mặt ở giải đấu này."

Tuy nhiên, nếu dành những mỹ từ cho Barcelona thì Mourinho lại chỉ bênh vực "trò cưng" Cristiano Ronaldo của mình trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý- QBV FIFA 2012 bất chấp việc bên phía Los Blaugrana đang có một đối trọng của Cr7 là Lionel Messi. Và Ngài đặc biệt cho rằng, điểm mấu chốt của vấn đề ở đây chính là danh hiệu: "Với tôi, cầu thủ xuất sắc nhất phải là người chiến thắng. Cristiano Ronaldo đã đóng góp rất nhiều vào sự trở lại ngôi vị số một của Real sau 3 năm vắng bóng. Đó có thể coi là một thành công lớn trong sự nghiệp của Ronaldo và tôi không nghĩ rằng trong lịch sử của Ballon D'Or, một cầu thủ trắng tay danh hiệu lại có thể chiến thắng ở danh hiệu cao quý này."

"Không Champions League, không La Liga, thử hỏi làm sao Messi có thể nhận được danh hiệu QBV. Thậm chí, Casillas cũng xứng đáng nhận Ballon d'Or hơn Messi bởi những đóng góp không ngừng nghỉ của cậu ấy cho CLB cũng như ĐTQG."- Mourinho nói thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X