Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chính thức làm việc ở Real Madrid: Bắt đầu kỷ nguyên mới

Thứ Ba 13/07/2010 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã trở thành HLV trưởng Real Madrid từ đầu tháng 6 nhưng do World Cup 2010 cũng như việc La Liga mùa giải 2010-2011 phải đến cuối tháng 8 mới khởi tranh nên công việc huấn luyện của Jose Mourinho tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ chính thức được khởi động từ ngày 15/7 tới.

Hôm nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ có mặt ở thành Madrid để tiến hành các công tác chuẩn bị ban đầu nhằm chào đón đợt tập trung đầu tiên của các học trò mới bao gồm những người không phải thi đấu ở World Cup 2010. Tất cả sẽ phải trải qua thủ tục kiểm tra y tế trước khi bước vào chu kỳ luyện tập. Tuy chưa bắt tay làm việc ở Real một ngày nào nhưng trong quãng thời gian vừa qua, hẳn Mourinho đã phải nắm bắt và nghiên cứu sơ qua về tình hình hiện tại của đội bóng.

Kỷ nguyên Jose Mourinho ở Real đã mở ra

Dĩ nhiên một trong những ưu tiên hàng đầu của "Người đặc biệt" là củng cố lực lượng, bao hàm cả hai nhiêm vụ: thanh lọc và bổ sung. Theo nhiều nguồn tin, hai gương mặt kỳ cựu của Real (Raul và Guti) cùng cầu thủ người Hà Lan, Drenthe sẽ là những cái tên đầu tiên ra đi. Huyền thoại sống, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Los Blancos, Raul Gonzalez đang đi đến khâu cuối cùng trong bản thoả thuận với đội bóng nước Đức, Schalke. Dự kiến, thông tin chính thức sẽ được công bố vào ngày 25/7 và với hợp đồng có thời hạn 2 năm, tiền đạo 34 tuổi này có lẽ sẽ chấm dứt sự nghiệp lẫy lừng của mình ở Schalke. Trong khi, người bạn thân của Raul, Guti đã được bật đèn xanh cho sự ra đi khi Mourinho thẳng thừng tuyên bố không còn chỗ cho Guti tại Real mùa tới. Đích đến của cầu thủ này sẽ là Torrejon, một đội bóng đang chơi ở hạng 2 TBN.

Việc bộ đôi Raul và Guti rời khỏi Real hẳn để lại cho nhiều người sự tiếc nuối bởi họ đã cống hiến hết những năm thắng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cho CLB song đó là hệ quả tất yếu. Cả hai đã nhiều tuổi và từ vài năm trở lại đây, không còn được ra sân thi đấu thường xuyên. Không những thế, họ đã được chỉ đích danh là những "đại bàng" ở Real với thứ quyền lực đen đáng sợ, có thể gây ảnh hưởng đến nội bộ và sự ổn định của đội bóng. Mà với một con người như Mourinho, kỷ luật sắt luôn được đặt lên hàng đầu nên mọi kẻ chống đối, bất kể to đến đâu, sẽ đều phải cuốn xéo. Cầu thủ thứ 3 chuẩn bị hành trang "lên đường" là tiền vệ 23 tuổi người Hà Lan, Royston Drenthe. Nổi lên từ giải U-21 châu Âu vào năm 2007 với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất", Drenthe đã đạt được giấc mơ khoác áo Real bằng bản hợp đồng trị giá 14 triệu Euro. Tuy nhiên, tại đây anh không thể cạnh tranh nổi một vị trí chính thức và dần thui chột tài năng. Vì thế, ra đi là giải pháp tốt nhất và Drenthe sẽ nhanh chóng tới Bồ Đào Nha khoác áo Sporting Lisbon khi Mourinho đã gật đầu đồng ý.

Có người đi ắt phải có người đến. Ngay khi tới Real bắt đầu công việc, Mourinho sẽ gặp Giám đốc điều hành Jorge Valdano và giám đốc thể thao, Miguel Pardeza để bàn về kế hoạch chuyển nhượng. Trong đó, nhiều khả năng, tuyển thủ Đức Sami Khedira sẽ cập bến Bernabeu. Khedira đã thuyết phục chiến lược gia này qua những gì trình diễn tại World Cup 2010 và số tiền phải bỏ ra cũng ở mức hợp lý: 10 triệu Euro bởi hợp đồng của Khedira với Stuttgart chỉ còn 1 năm nữa. Bên cạnh đó, Mourinho sẽ quyết không từ bỏ thương vụ Maicon và thúc giục ban lãnh đạo cố gắng gỡ nốt những khúc mắc còn lại (chủ yếu liên quan đến phí chuyển nhượng). Nếu vẫn không thành công thì ông sẽ buộc phải chuyển hướng sang một trung vệ đẳng cấp để Sergio Ramos thi đấu bên cánh phải, vị trí mà anh đã chơi cực tốt trong màu áo nhà tân VĐTG Tây Ban Nha tại World Cup vừa rồi.

Trong vài tuần tới, Mourinho sẽ chỉ cho các cầu thủ Real Madrid tập nhẹ nhằm chờ hội đủ quân vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 bởi đến lúc đó, số cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa thi đấu ở World Cup 2010 (11 người) mới phải lần lượt đến "trình diện". Từ giờ cho đến khi mùa giải mới bắt đầu, Real đã lên lịch thi đấu 5 trận giao hữu với các đối thủ San Jose Earthquakes, Los Angeles Galaxy (Mỹ), Bayern Munich (Đức), Standard Liege (Bỉ), Hercules (TBN) cộng thêm với trận đấu thường niên tranh cúp Bernabeu nhưng đến giờ chưa xếp được ngày cũng như đối thủ.

Một kỷ nguyên mới của cả Real Madrid và Jose Mourinho đã thực sự bắt đầu. Hãy xem trong giai đoạn chuẩn bị này, "Người đặc biệt" sẽ làm những gì và chắc chắn những phát ngôn của ông sẽ nhanh chóng tạo được chú ý ngay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X