Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chỉ ra vấn đề của Real Madrid

Chủ Nhật 20/03/2011 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải thi đấu với mật độ dày đặc, HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng các cầu thủ Real Madrid, thậm chí cả ông đang cảm thấy mệt mỏi trong chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid. Trước đó, Real Madrid đã phải trải qua 90 phút căng thẳng với Lyon hồi giữa tuần ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Chiến thắng trước Atletico là lần thứ 4 liên tiếp Real giành trọn 3 điểm và nó giúp Real Madrid duy trì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Barca, đội đã đánh bại Getafe với tỷ số 2-1 trước đó ít giờ.

“Đây là một chiến thắng rất quan trọng. Atletico Madrid đã chơi một trận đấu tuyệt vời và rất ấn tượng trong tấn công. Trong hiệp 1, chúng tôi đã kiểm soát rất tốt trận đấu và trong hiệp 2, Real Madrid cũng vẫn kiềm chế được Atletico. Nhưng hiệp 2 trở nên khó khăn hơn với Real bởi chúng tôi không có được sức mạnh cần thiết khi các cầu thủ tỏ ra mệt mỏi, đặc biệt là Ronaldo và Karim Benzema", Mourinho đánh giá về trận đấu trên Eurosport trước khi giải thích lý do tung Lassana Diarra vào đội hình xuất phát thay cho Angel Di Maria để chơi với sơ đồ 3 tiền vệ phòng ngự.

Mourinho vẫn không hài lòng dù Real thắng trận

“Tôi chọn sơ đồ có 3 tiền vệ phòng ngự bởi tôi biết rằng chúng tôi đang mệt mỏi và cần có thêm sự chắc chắn. Tôi biết sơ đồ mà tôi sử dụng trong trận đấu này sẽ giúp đội bóng vững chắc hơn. Nó giúp chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn. Tôi muốn để một số cầu thủ nghỉ ngơi, nhưng tôi không muốn mạo hiểm với cơ hội vô địch Liga của Real Madrid”, HLV người BĐN nói tiếp.

Mourinho đã dành những lời khen ngợi cho trọng tài Fernando Teixeira và thủ thành Iker Casillas. “Trọng tài đã có một trận đấu hay bởi không khó để điều khiển một trận đấu như thế này. Có lẽ Cristiano Ronaldo nên được hưởng một quả penalty, nhưng nhìn chung trọng tài đã có một trận đấu tốt. Casillas cũng rất tuyệt vời. Tôi thích thủ môn của mình có ít việc để làm, nhưng tối nay Casillas đã phải hoạt động rất vất vả. Sự khác biệt trong trận đấu này nằm ở khía cạnh tâm lý và thể lực mà một đội có cả tuần để chuẩn bị, còn đội kia thì mệt mỏi. Thậm chí tôi cũng mệt mỏi. Chúng tôi cảm nhận thấy sự kiệt sức trong hiệp 2. Real đã phòng ngự tốt nhất có thể và cuối cùng đã giành một chiến thắng quan trọng. Giải đấu còn xa mới kết thúc”, Mourinho khẳng định.

Cùng chung quan điểm với HLV Mourinho, Ronaldo cũng thừa nhận rằng Real Madrid đã kiệt sức trong hiệp 2 trận đấu với Atletico. “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong một trận đấu phức tạp, đặc biệt là trong hiệp 2 khi các cầu thủ cảm thấy kiệt sức. Tôi rất lo lắng khi phải chứng kiến trận đấu từ bên ngoài khi tỷ số đang là 2-1 bởi tôi không quen với việc theo dõi trận đấu từ đó. Tôi chưa bình phục 100% nên đây là một trận đấu khó khăn đối với tôi. Có thể nói rằng tôi không còn là chính mình trong trận đấu này, đặc biệt là ở hiệp 2. Tôi nghĩ mình đã có vấn đề về chấn thương”, Ronaldo cho biết trên trang chủ của Real sau trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X