Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho - Casillas: "Cuộc tình" về đâu?

Thứ Hai 15/10/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Real đang lên kế hoạch thay thế thủ thành Casillas. Bước sang mùa giải thứ 3 dẫn dắt Real, mối quan hệ giữa HLV Mourinho và các học trò đang diễn biến theo chiều hướng không tốt. Đặc biệt, những ngày vừa qua, báo giới liên tục khẳng định chiến lược gia người Bồ đang có kế hoạch loại bỏ đội trưởng Casillas.

Áp lực cho “Thánh”

Đây không phải là lần đầu tiên kể từ khi đặt chân tới Bernabeu, mối quan hệ giữa “người đặc biệt” và thủ thành người Tây Ban Nha được đẩy lên cao trào. Mùa trước, từng có thời điểm báo giới khẳng định HLV Mourinho lên kế hoạch tước băng đội trưởng của Casillas. Nhưng cũng phải tới sau trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp mới đây, vị trí của “thánh Iker”mới rơi vào tình trạng báo động đỏ.

Casillas và các đồng đội tại Real
 

Theo những cáo buộc mới đây, sau khi chứng kiến Casillas không ăn mừng bàn thắng của Ronaldo vào lưới Man City tại Champions League cũng như mối quan hệ thân thiện mà thủ thành người Tây Ban Nha dành cho các cầu thủ Barca trên sân Nou Camp, HLV Mourinho đã lên tiếng dằn mặt: “Lần sau hãy để hắn đi với họ luôn”. Chưa hết, mối quan hệ giữa người gác đền của đội bóng Hoàng gia với chiến lược gia người Bồ tiếp tục được báo giới đẩy lên cao trào với những nhận định Casillas đã không thực sự cố gắng ở tình huống Messi sút phạt nâng tỷ số trận đấu giữa Barca và Real lên 2-1 trên sân Nou Camp.

Và một nguồn tin khác gây sốc tiết lộ, “người đặc biệt” muốn đưa Joe Hart bên phía Man City về Bernabeu. Xét trên góc độ chuyên môn, rõ ràng người gác đền của ĐT Anh sẽ là sự kế thừa xứng đáng cho “thánh Iker” trong khung gỗ Kền kền trắng. Nhưng vào thời điểm hiện tại, nếu những nguồn tin trên là đúng, rõ ràng HLV Mourinho muốn tạo áp lực thực sự lên Casillas. Ngoài việc thủ thành sinh năm 1981 sẽ phải cạnh tranh quyết liệt vị trí chính thức trong đội hình ra sân, chiếc băng đội trưởng mà huyền thoại của ĐT Tây Ban Nha đang giữ cũng sẽ phải chia sẻ cho Ronaldo, Ramos hay bất kỳ một ngôi sao nào khác.

Và kết cục nào?

Dù chưa thể khẳng định mối quan hệ giữa Mourinho và thủ thành Casillas đang rạn nứt như báo giới tiết lộ trong những ngày vừa qua. Nhưng chắc chắn để “trừ khử” ngôi sao người Tây Ban Nha khỏi Real không phải điều dễ dàng với chiến lược gia người Bồ. Mourinho cần có thêm thời gian, cũng như tạo áp lực cần thiết để có thể đẩy thủ thành sinh năm 1981 rời Bernabeu theo con đường mà Valdano, Zidane… đã ra đi. Trong khi đó, những đồn thổi về mối quan hệ gần đây với “người đặc biệt” phần nào khiến “thánh Iker” lo sợ. Trên trang Facebook cá nhân, thủ thành người Tây Ban Nha đã lên tiếng thanh minh về những “lỗi lầm" của mình.

Lý giải cho hành động “quay mặt” với bàn thắng của Ronaldo vào lưới Man City, Casillas tiết lộ: “Tôi không ăn mừng bàn thắng vì tôi rất buồn. Một người bạn của tôi đã ra đi (CĐV bóng đá người Ba Lan mà Iker gặp trong mùa Hè năm nay). Điều đó làm tôi buồn bã. Không có chuyện tôi lại không ủng hộ Ronaldo như báo chí nói. Tôi là fan của anh ấy cơ mà. Tôi quá hiểu các tờ báo thể thao là như thế nào”. Đặc biệt, báo giới xứ Bò tót còn khẳng định thủ thành của ĐT Tây Ban Nha đã dành hết lời ca tụng chiến lược gia người Bồ:

“Nếu có ai đó mà tôi cần tôn trọng thì đó chính là HLV của tôi. Mourinho đã đến đây và đưa Real đi trên con đường chiến thắng. Tại sao tôi lại có xích mích với ông ấy. Tất cả đều do báo chí tượng tượng ra”.

Thế nhưng có một điều chắc chắn, tương lai của Casillas tại Bernabeu đang phụ thuộc hoàn toàn vào quyền "sinh sát" của HLV Mourinho, người đã và đang tạo ra rất nhiều cuộc cách mạng tại đội bóng Hoàng gia.

(Theo Khampha)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X