Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cảnh báo bóng đá dần mất đi các giá trị

Thứ Hai 03/06/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Real Madrid là Jose Mourinho cho rằng thế giới bóng đá đang ngày càng mất đi các giá trị và nguyên tắc cốt lõi, đặc biệt là tính đồng đội.

Trả lời phỏng vấn với “Jornal de Noticias”, Mourinho đã có những phân tích về thực trạng bóng đá hiện tại. Ông nói: “Những giá trị cốt lõi đang ngày càng mất dần; giáo dục và sự chuyên nghiệp cũng ngày càng tệ đi.”



Mourinho và trận đấu cuối cùng ở Bernabeu
 


Vị HLV người Bồ Đào Nha cảm thấy tự hào vì ông đã luôn đấu tranh trước sự dối trá trong bóng đá: “Chống lại đạo đức giả dựa trên những nguyên tắc của cuộc sống là một cuộc chiến cần thiết. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm và hài lòng với bản thân mình.”


Ông cũng thừa nhận rằng ông dần nhận ra thất bại chỉ là một phần của cuộc sống, và vì thế dễ dàng đón nhận nó hơn: “Hai mươi danh hiệu ở nhiều quốc gia đã là quá nhiều rồi, nhưng tôi nhận ra rằng ở một thời điểm nào đó tôi cảm thấy bản thân muốn giành được chiến thắng nhiều hơn bao giờ hết và tôi cũng hiểu rằng thất bại chỉ là một phần của sự nghiệp, của cuộc sống, vậy nên thất bại giờ với tôi không còn là một phạm trù quá cường điệu nữa. Cuộc đời luôn mang lại cơ hội để chúng ta hoàn thiện, ngay lúc này đây là như thế.”


Vị chiến lược gia 50 tuổi này cũng bàn về triết lý xây dựng đội bóng của ông: “Tôi nghĩ thành công là dựa vào những mục tiêu của một nhóm. Sẽ vô cùng khó để biến một nhóm làm việc như một tập thể. Những giá trị cốt lõi như tôi đã nói ngày càng mai một, sự giáo dục và tập luyện dành cho các cầu thủ thì ngày càng tồi tệ và chúng dần tác động xấu đến bóng đá thông qua việc những nguyên tắc của đạo đức bị đánh mất. Trường học khác nhau, gia đình khác nhau, trẻ em khác nhau và làm việc nhóm phản ánh đặc tính làm việc tập thể được giáo dục ở mỗi cá nhân.”


Mourinho cũng tìm kiếm một sự ngừng bắn với báo chí TBN: “Kể từ ngày tôi bắt đầu sự nghiệp của mình, tôi luôn là người đóng và mở ra những chương khác nhau mà không hề đưa ra bất cứ lời bình luận nào về những mặt tiêu cực của truyền thông. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm điều đó và sẽ không nói về truyền thông TBN.”

Cuối cùng, Mou chia sẻ rằng ông muốn được trở về quê nhà sau khi từ giã sự nghiệp: “Setubal, quê nhà tôi, nơi chôn giấu ký ức tuổi thơ tôi. Mọi thứ bắt đầu tại Setubal. Giờ tôi đã ngũ tuần rồi. Tôi chỉ muốn được sống hạnh phúc, vui vẻ mà thôi. Chẳng mong gì hơn nữa.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X