Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cần rũ bỏ nỗi ám ảnh về Barca

Thứ Năm 25/10/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Jose Mourinho cần rũ bỏ nỗi ám ảnh về Barcelona để tập trung khắc phục những sai lầm từ đội bóng của mình”, đó là bình luận của tờ Goal.com nhân việc HLV người Bồ Đào Nha tuyên bố trong cuộc họp báo sau trận thua Dortmund rằng “bảng đấu của Real Madrid không phải một chuyện đùa” như ở một số bảng khác.

Mourinho đang tự tin thái quá về sức mạnh của Real Madrid
 

Trong bài bình luận ra ngày 25/10, tờ Goal.com viết: “Jose Mourinho lại mượn Barcelona để che đậy nỗi xấu hổ của mình. Một số lần ông tấn công trực tiếp vào đối thủ của mình như sau thất bại tại trận lượt đi vòng Bán kết 2011 và một số lần ông nói một cách gián tiếp, bóng gió đề cập đến đội bóng xứ Catalunya như phát biểu vừa nêu. Đây không phải lần đầu, ngài tổng quản của Real Madrid nói cạnh khóe rằng Barca đã may mắn trong bốc thăm. Có điều, Mou đã quên rằng chính ở mùa bóng trước, cũng tại Champions, đội bóng Hoàng gia do ông dẫn dắt được nằm trong nhóm có CSKA và Apoel trên con đường đi tới Bán kết.”

“Sau thất bại trước Borussia Dortmund, Mourinho đã không đi vào phân tích lối chơi kém cỏi của Madrid, đưa đến việc bị thua tới bốn trận chỉ từ đầu mùa bóng tới nay mà chỉ đơn giản phân tích thất bại từ góc độ không vươn lên dẫn trước sau khi gỡ hòa 1-1. “Người đặc biệt” cố tình quên sự thật là Madrid tạo ra rất ít cơ hội ghi bàn, Casillas là cầu thủ chơi hay nhất trận và đội bóng của ông xứng đáng gục ngã trước đương kim vô địch Bundesliga. Trận Madrid - Dortmund thể hiện hai điều rõ rệt: thứ nhất, đội bóng áo trắng bị biến chất với việc đưa Essien chơi bên cánh trái và từ chối sử dụng một cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ. Thứ hai, Madrid đã không có một kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống dù đã nằm trong tay Mourinho từ 27 tháng qua.”

“Mourinho cũng phàn nàn mặt sân xấu, một vũ khí mà ông đã từng sử dụng khi ví Stamford Bridge như là một bể bơi hoặc chủ ý biến Santiago Bernabeu thành một sân phơi khô khốc khi phải tiếp Barcelona. Trước đại kình địch xứ Catalunya, Mourinho luôn phản ứng một cách nhỏ nhen. HLV người Bồ Đào Nha từng nói: “Không thể nói tới sự bá chủ nếu không hai lần vô địch Champions League”. Khi nói như vậy, Mourinho cố tình quên thực tế 5 mùa bóng liên tục Barca lọt vào Bán kết Cúp châu Âu và trong bảy mùa bóng vừa qua đã ba lần đăng quang tại giải đấu này. Ấy vậy mà mỗi khi nói đến Champions, Mourinho lại dương dương tự đắc hai lần đưa Real Madrid tới Bán kết của giải đấu này ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X