Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ca ngợi ... kẻ bại trận sau chiến thắng

Chủ Nhật 15/01/2012 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc lội ngược dòng thành công của Real Madrid trước Mallorca, một phần nhờ sai lầm của trọng tài, HLV của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Jose Mourinho, đã hết lời ca ngợi đối thủ.

“Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng có một HLV lớn, biết chơi phòng thủ một cách hoàn chỉnh. Họ đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc đụng đầu này. Họ biết chúng tôi và đã chơi rất tập trung và không phạm một sai lầm nào. Cả 11 cầu thủ đều sát cánh bên nhau. Hiệp một của họ thật tuyệt vời”, “Người đặc biệt" ban tặng những lời có cánh cho Mallorca và nhà cầm quân Joaquin Caparros.

Đề cập đến cuộc lội ngược dòng vất vả của Madrid, Mourinho tiếp tục khen ngợi Mallorca khi bày tỏ: “ Cần phải thừa nhận thành tích của đối thủ. Người làm cho chúng tôi khổ sở ở hiệp một là Mallorca, mặc dù chúng tôi cũng có thể chơi tốt hơn nếu có sự hứng khởi hơn”.

Rất vất vả, Real mới có được chiến thắng

Về việc đưa mảnh giấy cho Pepe trong đó có ghi những chỉ thị của mình sau bàn thắng quyết định trận đấu của Callejon, HLV Mourinho cho biết đây là một hành động đã được tính toán trước nếu Madrid ghi được bàn thắng vượt lên đối thủ.

“ Theo kinh nghiệm, tôi biết vào những phút cuối, trong trạng thái xúc động, rất khó có thể nói rõ ràng với các cầu thủ, do đó tôi đã viết các chỉ thị ra giấy để thay đổi lối chơi đang rất mạo hiểm. Sau đó, Callejon đã lùi về để hỗ trợ cho tuyến sau”, Mourinho giải thích đồng thời nêu rõ ông đã thay Marcelo bằng Fabio Coentrao vì muốn chơi với hàng thủ ba người.

Caparros: Không thể tin nổi sai lầm của trọng tài

Về phần mình, HLV Caparros của Mallorca đã phát biểu với giọng điệu đầy tính châm biếm khi nêu rõ “trận đấu đã thiếu một chút may mắn, không phải từ phía đội bóng chúng tôi mà từ phía...trọng tài” đồng thời thừa nhận ông có cảm giác “vừa tức giận vừa bất lực”.

“ Mallorca đã chơi tốt, có một chút thiếu may mắn, nhưng không phải là chúng tôi mà là...trọng tài, nhưng họ cũng là người và cũng sai lầm. Điều lạ lùng là các nhà báo cũng nhìn thấy pha bóng đó nhưng lại chẳng hỏi gì về nó”, ông Caparros nêu rõ khi đề cập đến việc trọng tài không công nhận pha ghi bàn của tiền đạo Victor mà nếu được thừa nhận nó sẽ mang tính quyết định của trận đấu vì lúc đó Mallorca đã dẫn trước 1-0.

Sau khi nhấn mạnh việc trọng tài biên bắt việt vị ở pha bóng nói trên là “không thể tin nổi” nhà cầm quân của Mallorca nhắc lại: "các anh (các nhà báo) cũng nhìn thấy những pha bóng như vậy nhưng lại không nói về nó, mà chỉ nói về những cuộc lội ngược dòng. Nếu ngược lại, chắc các anh chỉ nói về bàn thắng đó. Sự thật là như thế, và chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu thôi”.

HLV Caparros thừa nhận các cầu thủ của ông đều tức giận trước sai lầm của trọng tài nhưng họ là những người chuyên nghiệp nên sẽ nhanh chóng quên đi để tập trung cho những trận đấu sắp tới, trước mắt là tại Cúp Nhà vua”.

“Lượt về của La Liga đã bắt đầu, chúng tôi biết mình phải làm gì, đó là duy trì cường độ thi đấu, sự tập trung, chơi phòng thủ phản công tốt”, ông Caparros nêu rõ.

Trong khi đó, hai tờ báo thân Barca là Mundo Deportivo và Sport không những đăng lại bức ảnh về quả việt vị không tưởng nói trên mà còn rút tít “ Bây giờ Mourinho không kêu ca trọng tài nữa”, và “Cuộc lội ngược dòng được trợ giúp” khi nói về chiến thắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Cả Caparros và Mourinho đều bị phạt

Trong biên bản về trận đấu, trọng tài Pedro Jesus Perez Montero đã viết “ Ở phút thứ 89, HLV Joaquin Caparros đã bị đuổi vì trên đường vào phòng thay đồ đã phản đối một cách rõ ràng một quyết định của tôi” và “ở phút thứ 85, HLV Jose Mourinho đã bj phạt vi đã vào hẳn trong sân để chỉ thị cho một cầu thủ của ông”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X