Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bị chất vấn về cách dùng Benzema và Higuain

Thứ Bảy 09/02/2013 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu Tổng Giám đốc Real Madrid, ông Jorge Valdano, vừa lên tiếng chất vấn Jose Mourinho về cách sử dụng bộ đôi tiền đạo Gonzalo Higuain và Karim Benzema.

Jorge Valdano chất vấn Mourinho về cách dùng Higuain và Benzema
Jorge Valdano chất vấn Mourinho về cách dùng Higuain và Benzema

Tại mùa giải năm nay, bộ đôi tiền đạo này thường xuyên được sử dụng xoay vòng nhưng hiệu quả không thực sự cao. Cả Benzema và Higuain mới chỉ ghi được 13 bàn thắng tại Liga. Valdano cho rằng đây là một thành tích vô cùng kém cỏi đối với 2 chân sút tầm cỡ như vậy. Vì thế, ông đã đặt ra câu hỏi cho cách dùng người của Mourinho.

"Tôi không hiểu cách dùng người của Mourinho. Ông ấy muốn tạo ra một sự cạnh tranh cho vị trí đá cắm? Tôi nghĩ điều này có lợi, nhưng chỉ là trong chốc lát. Còn trong một thời gian dài, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi vì phải cạnh tranh nhau ngày qua ngày. Không ai trong số Higuain và Benzema giành chiến thắng trong cuộc đua này. Nếu nhìn vào con số thống kê, bạn sẽ thấy số bàn thắng họ ghi được ít hơn mùa giải trước rất nhiều. Điều này thực sự không tốt cho đội bóng", Valdano phát biểu trên tờ Cadena SER.

Không chỉ có vậy, Valdano còn chỉ trích cách mà các cầu thủ phải di chuyển quá nhiều trong mỗi trận đấu và mật độ các trận đấu quá dầy đặc lên đến 2 trận/tuần. "Lịch thi đấu ngày càng trở nên khó khăn và điên rồ. Những cầu thủ ngày nay thực sự là một anh hùng bởi vì họ phải di chuyển vòng quanh thế giới, nghủ trên máy bay, duy trì thể lực và có cuộc sống như một "nhà sư". Một cầu thủ phải chạy bình quân 11 đến 12 dặm/trận đấu. 20 năm trước, con số này chỉ là 8 dặm/trận. Không chỉ có thể, bây giờ, họ còn phải thi đấu vào những thời điểm lên đến 2 trận một tuần".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X