Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "bật lại" huyền thoại đáng kính của Real Madrid

Thứ Tư 20/04/2011 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong thế giới bóng đá, Jose Mourinho chẳng ngán bất cứ ai với quan điểm "Tôi mới là nhất". Ngay cả những ông chủ, ban lãnh đạo hay các tên tuổi lớn có liên quan đến đội bóng ông đang phục vụ, nếu thích, Mourinho cũng sẵn sàng chống đối chẳng chút kiêng dè (vì thế, ông mới được coi là "Người đặc biệt"). Mới đây, sau khi phải nghe mấy lời "khó chịu" từ bậc tiền bối Alfredo Di Stefano, Mourinho không hề nể nang mà đáp trả một cách thẳng thừng.

Alfredo Di Stefano là ai? Ông là một huyền thoại được sùng bái bậc nhất ở Los Blancos. Khi còn là cầu thủ, tên tuổi của cựu danh thủ người Argentina (sau nhập quốc tịch Tây Ban Nha) gắn liền với thời kỳ hoàng kim nhất của Real trong thập niên 50, 60 của thế kỷ trước với 8 chức vô địch La Liga và 5 cúp C1 (nay là Champions League). Vì thế, sau khi giải nghệ, Di Stefano vẫn rất được toàn thể đội bóng thành Madrid qua nhiều thời kỳ kính trọng. Ông từng làm HLV trưởng đội bóng (1982-1984) và đến năm 2000, trở thành Chủ tịch danh dự của Real. Rất nhiều sự kiện quan trọng của "Kền kền trắng" đều không thể thiếu vắng Di Stefano (gồm cả những lần ra mắt cầu thủ mới). Ngoài ra, cái tên của ông còn được đặt cho sân chuyên dùng vào công việc tập luyện của Real.

Mourinho chẳng chú gì nể dang Di Stefano (trái), một huyền thoại đáng kính của Real Madrd

Do đó, ngay cả những quan chức lãnh đạo cấp cao của Real cũng phải "nhường nhịn" Di Stefano vài phần song với Mourinho, huyền thoại này cũng chẳng là "cái đinh" gì một khi dám đụng chạm tới ông. Ngày hôm qua, phát biểu trên tờ Marca, Di Stefano không tiếc lời chỉ trích lối chơi mà Mourinho triển khai cho Real trong trận El Clasico "chặng 1" vào cuối tuần trước. Đại khái Di Stefano gọi Barca là con sư tử đáng gờm còn Real chỉ xứng đáng là chuột nhắt vì đã ra sân với tâm trạng sợ thua. Ông đã dành hết lời ca ngợi phong cách đẹp mắt, cuốn hút, cống hiến, sướng mắt của Barca trong khi Real chơi không có cá tính và hoàn toàn chịu lép vế. Chốt lại, Di Stefano cho rằng Barca xứng đáng thắng còn Real hoà đã là quá may mắn. Đáp lại sự đả kích của Di Stefano, Mourinho bày tỏ: "Đương nhiên ông ấy là một trong những nhân vật đáng ngưỡng mộ nhất trong lịch sử đội bóng còn tôi chỉ là một con số không. Song ông ấy là quá khứ còn tôi là hiện tại. Tôi đang đảm nhận chức vụ HLV, cương vị cho phép tôi quyết định mọi việc liên quan đến chiến thuật của đội bóng. Tôi làm gì, tôi quyết như thế nào là việc của tôi và chẳng ai có thể can thiệp được. Không phải quyết định nào tôi đưa ra cũng được ủng hộ tuyệt đối nhưng tôi chẳng bao giờ thèm để ý những gì người ta nói".

Về trận El Clasico "chặng 2" vào đêm nay đồng thời là trận chung kết cúp Nhà vua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hay: "Tôi không muốn nói điều gì quá khác thường vì bản thân tính chất một trận chung kết đã nói lên tất cả. Hai đội đều có cơ hội chiến thắng ngang nhau chứ chẳng phải đội nào có lợi thế hơn. Tôi đã tham dự quá nhiều trận chung kết, gặp những đội ngang cơ, mạnh hơn hoặc yếu hơn nhưng tựu trung lại, cục diện luôn cân bằng 50-50. Đó là lo-gic thông thường của những trận chung kết. Tôi không cảm thấy quá hồi hộp dù đây là trận chung kết đầu tiên của tôi ở Real. Toàn đội đã, đang và sẽ làm việc cật lực vì mục tiêu cao nhất: đoạt danh hiệu. Nếu Real thành công, mọi thứ sẽ rất tuyệt còn thất bại ư? Không sao cả, Real vẫn phải tiến bước".

Đồng thời, Mourinho cũng phần nào tiết lộ đấu pháp ông sẽ sử dụng: "Chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3, trong đó, sẽ chỉ có một tiền đạo thực thụ. Nhưng quan trọng hơn cả, toàn đội sẽ cùng tham gia ở cả hai nhiệm vụ: tấn công và phòng ngự. Khi có bóng, chúng tôi sẽ tấn công hòng ghi được bàn. Ngược lại, khi đối thủ lên bóng, chúng tôi sẽ phải tổng lực phòng ngự. Trận này sẽ khác so với cuộc đối đầu vào ngày thứ 7 tuần trước. Bạn sẽ không thể đoán được trận đấu sẽ đi theo chiều hướng nào. Tôi sẽ phải đánh giá diễn biến cụ thể để có những điều chỉnh kịp thời".

Xem ra, Mourinho đang mạo hiểm "đùa với lửa" khi dám "giỡn mặt" một con người tầm cỡ như Di Stefano bởi lịch sử đã chứng minh Real không phải là đội bóng chỉ trọng thành tích. Dù cho Mourinho có giúp Los Blancos đoạt danh hiệu thì chưa chắc ông đã giữ được ghế nếu ban lãnh đạo không cảm thấy hài lòng với những gì đội bóng đã trình diễn (chẳng hạn quá chú trọng phòng ngự chứ không chơi tấn công như phong cách truyền thống). Tất nhiên đó sự lựa chọn của bản thân Real còn với Mourinho, nếu không may bị CLB Hoàng gia TBN tống cổ ra đường thì ông cũng dễ dàng tìm kiếm được một chỗ làm mới mà hứa hẹn cũng sẽ huy hoàng không kém gì thời còn dẫn dắt Chelsea hay Inter Milan. 

(Theo BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X