Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Barca rất tuyệt nhưng họ chưa VĐ châu Âu hay thế giới"

Thứ Bảy 23/04/2011 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách tới sân Mestalla của Valencia, HLV Jose Mourinho khẳng định rằng Barca chưa phải là một thế lực thống trị bóng đá châu Âu hay thế giới mà mới chỉ là những nhà vô địch TBN.

Real Madrid vừa giành được chiếc Cúp Nhà vua một cách xứng đáng sau chiến thắng 1-0 trước “kình địch” Barca trong trận chung kết. Đây là một kết quả đáng khích lệ đối với thầy trò HLV Mourinho bởi mới đây họ phải chật vật lắm mới cầm chân được Barca với tỷ số 1-1, còn hồi đầu mùa là thất bại tan tác với tỷ số 0-5. Nhưng hai trận bán kết Champions League sắp tới mới là hai trận đánh quyết định với cả hai đội.

Jose Mourinho lúc trên đỉnh cao ở cúp Nhà Vua

“Barca rất tuyệt. Họ đã đoạt nhiều danh hiệu và còn chiến thắng nữa, nhưng họ chưa phải là nhà vô địch châu Âu hay thế giới. Barca là những nhà vô địch TBN”, Mourinho khẳng định. "Real đã đoạt được một chiếc Cúp có giá trị xét bởi chất lượng của đối thủ, nhưng niềm vui chiến thắng đã qua rồi. Tôi cảm thấy tốt hơn ở Madrid theo từng ngày và bất cứ thông tin nào từ Italia nói rằng tôi sẽ quay lại đó là hoàn toàn sai. Các đội bóng của tôi luôn chơi tốt hơn ở mùa bóng thứ hai và tôi chắc chắn rằng điều đó cũng xảy ra với Real Madrid”.

HLV người BĐN cũng nhấn mạnh rằng ông chưa nghĩ tới trận bán kết Champions League lượt đi với Barca vào ngày 17/4 tới và phủ nhận thông tin cho rằng tiền vệ Sami Khedira có thể phải nghỉ hết mùa vì chấn thương. “Tôi không muốn biết bất cứ điều gì về trận đấu vào thứ Tư tới. Chúng tôi sẽ thi đấu vào thứ Bảy này, sẽ nghỉ ngơi vào Chủ nhật với gia đình, và tới thứ Hai chúng tôi mới nghĩ về Barca. Chấn thương của Khedira quan trọng đối với tôi như bất cứ ai khác. Đó là một tin xấu nhưng nói rằng Khedira sẽ nghỉ hết mùa là vớ vẩn”.

Trong khi đó, HLV Unai Emery của Valencia không giấu nổi sự lo lắng khi phải đối đầu với Real Madrid dù đội bóng Hoàng gia vừa trải qua 120 phút mệt nhoài với Barca.

“Real Madrid sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là những người không ra sân trong trận chung kết Cúp Nhà vua vừa qua. Madrid đã có một lối chơi xác định và tôi không nghĩ họ sẽ có nhiều sự thay đổi. Có sự khác biệt giữa Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Karim Benzema hay Emanuel Adebayor. Tất cả họ đều có những phẩm chất riêng để phân biệt với nhau nhưng đều rất nguy hiểm trong phản công. Real là một đội bóng vĩ đại nhưng chúng tôi phải học cách đánh bại họ”, HLV Emery nhấn mạnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X