Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho an ủi và chỉ bảo Inter

Thứ Sáu 22/04/2011 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Real Madrid cho rằng ngay cả khi trắng tay, 2010-2011 vẫn không phải là mùa giải thảm họa của đội bóng cũ.

Cùng Mourinho, Inter làm nên lịch sử trong làng bóng đá Italy khi đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn mùa trước với scudetto, Cup Italy và đỉnh cao là chức vô địch Champions League. Nhưng từ khi ông ra đi, Inter cũng không còn là chính họ. Đội mới đây bị Schalke phế ngôi ở mặt trận châu Âu và hiện bị đội đầu bảng Milan bỏ xa tới 8 điểm ở Serie A.

Jose Mourinho luôn dành cho đội bóng cũ những tình cảm tốt đẹp

“Tôi muốn nói với Inter rằng mùa bóng này không hề là thảm họa đối với họ, ngay cả khi đội bóng kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào”, Mourinho phát biểu với tờ Mediaset (Italy).

Một trong những vấn đề nhức nhối của Inter hiện tại được Mourinho chỉ ra là sự lão hóa lực lượng. Hầu hết số trụ cột trong đội hiện tại đều đã ngấp nghé hoặc vượt ngưỡng 30 tuổi. “Đội sẽ phải xây dựng lại lực lượng để hướng tới mùa giải mới và trở lại con đường chiến thắng”, ông nhấn mạnh.

Vấn đề mà “Người Đặc Biệt” chỉ ra cũng được giới chuyên môn ở Italy nhận thấy từ lâu. Họ cho rằng sức lực bị bào mòn cùng năm tháng cộng với động lực thi đấu không còn nguyên vẹn của số đông cầu thủ vốn no nê vinh quang mùa trước là những lý do chính khiến Inter sa sút thảm hại mùa này.

Nhưng Mourinho cũng tin đội bóng cũ sẽ sớm vượt qua khó khăn: “Inter của tôi không bao giờ biết đầu hàng. Chủ tịch Moratti và các cộng sự của ông ấy đều rất thông minh, Leonardo cũng là một HLV tài năng, có thể tiến xa trong tương lai gần. Điều Inter cần làm trước mắt là bằng mọi giá phải đoạt vị trí thứ hai ở Serie A và cố gắng bảo vệ Cup Italy”.

Inter hiện đứng thứ ba ở Serie A và sẽ gặp Lazio, đội xếp thứ tư với 3 điểm ít hơn và đang lăm le chiếm vị trí thứ ba, ở vòng 34 tối thứ bảy tuần này. Ba đội cán đích ở các vị trí cao nhất Serie A sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, đội đứng thứ tư sẽ phải tìm cơ hội đó qua vòng sơ loại.

Phát biểu của Mourinho lại làm rộ lên tin đồn xuất hiện gần đây về khả năng ông trở lại Inter mùa sau. Bản thân Inter cũng bắn tín hiệu sẵn sàng tái hợp ông thầy cũ. “Leonardo đang làm tốt công việc tại Inter và không ai có quyền đổ lỗi cho ông ấy vì những thất bại gần đây. Nhưng với Mourinho, Inter sẽ luôn rộng mở cánh cửa chào đón ông ấy trở lại”, thủ quân Zanetti phát biểu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X