Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Alex Ferguson là người bạn tốt nhất của tôi

Thứ Năm 14/10/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng có thời gian làm dẫn dắt 2 đội bóng luôn đối địch tại giải Ngoại Hạng Anh là Manchester United và Chelsea, song mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho lại chia sẻ rằng, Sir Alex Ferguson là bạn thân nhất của ông trong thế giới bóng đá.

Năm 2007, mùa giải cuối cùng Mourinho còn làm dẫn dắt Chelsea, ông bị Sir Alex tố cáo rằng đã phát động một “chiến dịch cá nhân” nhằm giành điểm trước MU. Thế nhưng dường như giữa 2 con người đầy tài năng này vẫn có một mối quan hệ khá thân thiết bên ngoài sân cỏ, và nó đã được “Người đặc biệt” thừa nhận gần đây. Trả lời phỏng vấn kênh thể thao Gol TV, ông nói: “Trong số tất cả những huấn luyện viên bóng đá, tôi coi Ferguson là người bạn thân nhất".

Mourinho luôn rất kính trọng Sir Alex Ferguson

Nhìn lại quá khứ, cho dù vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nổi tiếng với sự kiêu ngạo trước các đối thủ của mình, thì ông vẫn luôn dành một sự tôn trọng đặc biệt với Sir Alex. Cả 2 người đã từng cùng nhau thưởng thức rượu vang sau một cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Chính bảng thành tích vẻ vang cùng với lòng nhiệt tình giành cho bóng đá của vị huấn luyện viên 68 tuổi người Scotland là lý do khiến vị cựu huấn luyện viên của Inter Milan thể hiện sự tôn trọng đó.

Dù đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt các câu lạc bộ tại nhiều giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu, song Mourinho vẫn thừa nhận sức hấp dẫn đặc biệt mà bóng đá xứ sở sương mù mang lại. Ông nói: “Tôi thích làm huấn luyện viên ở Anh. Tôi nghĩ ở Bồ Đào Nha, Ý hay Tây Ban Nha, nhiều cổ động viên thích không khí trước và sau trận đấu hơn là bản thân trận đấu đó".

Trong một diễn biến khác, giám đốc thể thao của câu lạc bộ Real Madrid mới đây đã bác bỏ những tin đồn về sự mâu thuẫn giữa Mourinho và tiền đạo Karim Benzema, và về khả năng cầu thủ người Pháp sẽ phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Ông phát biểu: “Mourinho hài lòng với màn trình diễn vừa qua của Benzema, nhưng ông ấy cho rằng chân sút người Pháp còn có thể cống hiến nhiều hơn nữa. Chúng tôi có thời gian và sự kiên nhẫn. Việc bán Benzema hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X