Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "50 bàn của Messi hoàn toàn vô giá trị..."

Thứ Tư 16/05/2012 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mắt Jose Mourinho, dường như kỷ lục ghi 50 bàn thắng của Messi ở La Liga mùa này chẳng nhiều ý nghĩa trong cuộc đua tranh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2012.

Ba năm qua, Barcelona đều vô địch La Liga. Cũng quãng thời gian ấy, Messi 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Nhưng mùa giải này, mọi thứ có thể sẽ thay đổi với "El Pulga" khi mà Barca không còn giữ được ngôi vương ở giải quốc nội cũng như Champions League, dù biết rằng ở cả hai giải đấu này, M10 ghi được rất nhiều bàn thắng.

Với Mourinho, Ronaldo mới là số 1
Với Mourinho, Ronaldo mới là số 1

"Cristiano sẽ giành ‘Quả bóng vàng FIFA’ không chỉ vì cậu ấy đã từng là chân sút số một của mùa giải trước, mà bởi những bàn thắng của cậu ấy đã giúp đội bóng vô địch", Jose Mourinho nói.

Ông tiếp tục: "Messi đã ghi được tới 50 bàn thắng, nhưng chẳng nhiều ý nghĩa. Nó giống như việc Cristiano Ronaldo đã ghi được tới 42 bàn thắng mùa trước, nhưng rút cuộc nó chẳng là gì cả.

C.Ronaldo đã không thể giành giải ‘Vua phá lưới’ và tôi nghĩ rằng danh hiệu ‘Quả bóng vàng’ là một sự đền bù xứng đáng."

Bên cạnh đó, "Người đặc biệt" còn lý giải vì sao có một Ronaldo khác biệt khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. "Real khác, ĐTQG lại càng khác. Ở Bồ Đào Nha, cậu ấy không được hỗ trợ nhiều như khi chơi bóng trong màu áo Real. Chúng tôi cũng không mong chờ Ronaldo sẽ giúp đội bóng vô địch và ghi được 10 hoặc 15 bàn thắng, mặc dù cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", Mourinho cho biết.

Chuyển sang chủ đề chức vô địch La Liga 2011/12 của Real, Mourinho cho rằng đây là danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông, bởi "Kền kền trắng" đã lật đổ được sự thống trị của Barcelona trong 3 năm qua.

"Real đã 32 lần vô địch La Liga, nhưng người ta sẽ nhớ mãi Real ngày hôm nay khi họ lên ngôi với 100 điểm. Một thời điểm có lẽ là duy nhất trong lịch sử, rất khó để vượt qua", Mourinho kết luận.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X