Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mou, Tito, Messi, Ronaldo, trọng tài & những điểm nhấn

Thứ Sáu 24/08/2012 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Barcelona đã dẫn Madrid 3-2 trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha trên sân Nou Camp, sự phân định thắng-thua hiện nay mới ở mức 50/50 vì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lợi thế sân nhà trong trận lượt về sẽ diễn ra vào đêm thứ Tư tới trên sân Santiago Bernabeu.

Nhưng trước hết, cần phải nhấn mạnh đến “không khí hòa bình” từ trước khi trận đấu diễn ra, với việc HLV người Bồ Đào Nha mới đây đã công khai thừa nhận sai lầm trong vụ chọc mắt Tito Vilanova, với việc trung vệ Pique mong muốn Pepe nhanh chóng hồi phục khỏi chấn thương và với cái bắt tay thân thiện giữa hai HLV trước giờ bóng lăn. Không phải ngẫu nhiên mà Tổng biên tập tờ AS, Alfredo Relano, đã hy vọng đây sẽ là “một trận kinh điển cho sự hòa hợp”. Và mặc dù trên sân cỏ vẫn còn những pha vào bóng quyết liệt của cả hai bên, đặc biệt từ phía đội bóng áo trắng, nhưng có thể nói tất cả các pha phạm lỗi của cả Madrid và Barca đều không nhằm triệt hạ đối thủ.

jose mourinho tito vilanova
 

Điểm nhấn thứ hai là sai lầm tai hại của thủ môn Victor Valdes, người đã cả gan lừa bóng Di Maria ngay trước khung thành để rồi trượt ngã và biếu không cho Real Madrid một bàn thắng mà có thể trở thành một tai họa đối với đội bóng xứ Catalunya nếu họ thua sát nút với tỷ số thấp ở sân Bernabeu tại trận lượt về. Một lần nữa điểm yếu cố hữu của Barca là có những phút “thư giãn” và chơi thiếu tập trung lại bộc lộ, chưa kể một điểm yếu khác là khả năng chống các pha bóng bổng của đối phương.

Tiếp theo phải kể đến thành tích của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Leo Messi. Với bàn thắng bằng đầu trong trận đấu này, CR7 đã lập kỷ lục bốn lần liên tiếp ghi bàn trên sân Nou Camp, vượt qua Santillana, cầu thủ đã ba lần chọc thủng lưới Barca trong năm 1983. Trong khi đó, với cú sút phạt đền thành bàn nâng tỷ số lên 2-1, “La Pulga” đã vượt qua cơn hạn kéo dài bốn trận gần đây không ghi bàn trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không những thế, Messi đã san bằng kỷ lục 14 lần sút tung lưới Real Madrid do huyền thoại Cesar, cựu cầu thủ của Barca, thiết lập từ nhiều năm nay.

Trong bối cảnh quyết liệt của một trận cầu đỉnh cao, mặc dù còn những ý kiến khác nhau về một số pha bắt lỗi của các trọng tài, như tư thế có vẻ việt vị của Pedro trong bàn gỡ hòa cho Barca hay việc tha thứ không rút thẻ vàng thứ hai đối với Albiol, nhìn chung những người cầm cân nảy mực ở trận đấu này đã thực hiện công việc của mình khá tốt, đặc biệt là trọng tài chính Clos.

Nhìn toàn cục trận đấu và xét theo cả các số liệu thống kê về thời lượng giữ bóng, cơ hội ghi bàn, sút phạt góc và kết quả cuối cùng, Barcelona của HLV mới Tito Vilanova vẫn tỏ ra mạnh hơn Real Madrid của “Người duy nhất” ở thời điểm hiện tại. Mạch 5 trận thắng giao hữu ở giai đoạn tiền mùa bóng, cộng trận thắng mở màn hủy diệt (5-1) trước Real Sociedad ở Liga và trận thắng tại lượt đi Siêu Cúp vừa diễn ra cho thấy Barcelona năm nay vẫn rất mạnh, đủ khả năng tranh giành và đoạt lại ngôi vương tại giải đấu quốc gia. Có lẽ các madridistas từng nghĩ rằng với sự ra đi của Pep Guardiola và sự thắng thế của “đàn kền kền trắng” ở mùa bóng vừa qua, đội bóng áo đỏ xanh khó có thể làm nên chuyện lớn ở mùa bóng 2012/2013, sẽ phải nghĩ lại.

Và cuối cùng, mặc dù Jose Mourinho tuyên bố “sẵn sàng chọn thua Siêu Cúp để giành Liga” và “Siêu Cúp là ít quan trọng nhất” cũng như Vilanova nhấn mạnh “có thua thì trời cũng không đổ sụp lên đầu tôi”, sự quyết liệt của trận đọ sức đầu tiên giữa hai đối thủ truyền kiếp cho thấy cả hai đều rất coi trọng chiếc Cúp này, đơn giản vì ngoài tính chất danh dự của một trận “Kinh điển” nó còn là thước đo về trình độ bóng đá của mỗi đội, xem ai có khả năng làm bá chủ làng bóng đá Tây Ban Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X