Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mou đã đi, Casillas vẫn dự bị

Thứ Ba 20/08/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh ngồi bất động trên ghế dự bị với đôi mắt cụp xuống và gương mặt đượm vẻ u buồn. Cơn địa chấn mang tên Mourinho đã là quá khứ, nhưng vị trí hiện tại của Casillas thì vẫn thế: Băng ghế dự bị.

1. Đó là quyết định của Carlo Ancelotti, người đã trao cho Diego Lopez suất bắt chính sau màn trình diễn rất thuyết phục trong chuyến du đấu Hè. HLV người Ý giải thích rằng đây chỉ đơn thuần là một quyết định cho một trận đấu và việc Casillas dự bị trận này không đồng nghĩa với việc anh sẽ ngồi ngoài ở những trận tiếp sau. Mặc dù vậy nó vẫn gây ra một sự phản kháng từ các CĐV trên khán đài, đặc biệt là khán đài phía Đông Bắc.

Casillas là trung tâm của mâu thuẫn giữa Mourinho và Real Madrid
Casillas vẫn phải ngồi dự bị

Những tiếng ồn ào đã cất lên khi Diego Lopez bước ra sân khởi động và hỗ trợ anh là thủ môn số 3 Tomas Mejias. Trận đấu sắp bắt đầu, Mejias trở về chỗ ngồi của mình trên khán đài, Lopez tiến về phía khung gỗ còn Casillas chui ra từ đường piste và chọn một chỗ ngồi trên băng ghế kỹ thuật ở Bernabeu.

Hồi giữa tuần Casillas đã cùng đội tuyển TBN tới Ecuador thi đấu giao hữu nhưng chuyến đi dài ấy không thể là lý do giải thích cho sự vắng mặt của thủ thành đội trưởng ở trận gặp Betis. Các thủ môn không tốn nhiều sức lực trong mỗi trận đấu, hơn nữa một người như Casillas vốn đã quá quen thuộc với những hành trình dài. Việc Casillas ngồi dự bị chỉ có thể được giải thích là bởi HLV Ancelotti cảm thấy rằng anh không có phong độ tốt bằng Diego Lopez. Nó trùng khớp với sự lý giải của chiến lược gia 54 tuổi sau trận: “Diego trội hơn ở một số chi tiết nhỏ. Chúng ta hãy chờ xem điều gì xảy ra trong những trận đấu tới. Tôi đã nói chuyện với Iker, anh ấy muốn chơi bóng nhưng tỏ ra rất chuyên nghiệp, điều đó là rất bình thường”.

2. Những ngày tháng buồn vẫn tiếp nối với Casillas, anh đã không thi đấu ở Liga kể từ tháng 1 và không biết đến bao giờ mới giành được suất bắt chính ở nơi anh là “đại bàng”. Mọi chuyện bắt đầu từ cuối năm ngoái, khi Mourinho bất ngờ đẩy “thánh Iker” lên ghế dự bị ở trận gặp Malaga vì xem anh là “cừu đen” âm mưu lật đổ mình. Tiếp đó là chấn thương gãy ngón tay ở Mestalla khiến anh nghỉ 3 tháng và là cái cớ để Mou hợp thức hóa việc Diego Lopez bắt chính cho đến hết mùa.

Thực ra vị trí của Diego Lopez không phải là một món quà ban phát mà anh giành được nó bằng chính đôi tay, khối óc và trái tim mình. Giai đoạn cuối mùa trước, Lopez đã giúp ích rất nhiều cho Real mà đặc biệt là ở những trận đấu với M.U. Trước Betis, thủ môn 32 tuổi đã có một số pha cản phá thông minh và những quyết định chính xác. Khả năng chọn vị trí của anh rất tốt, ngoại trừ một vài pha phạt góc. Lopez và Casillas chưa biết ai hay hơn về tổng thể nhưng Lopez chắc chắn xuất sắc hơn trong những tình huống bóng bổng.

3. Del Bosque đã lập tức trao cho Casillas suất bắt chính ở ĐTQG ngay khi anh trở lại và thậm chí không thèm gọi Diego Lopez cho Confed Cup nhưng Del Bosque là Del Bosque còn Ancelotti chỉ là “Del Bosque phiên bản Ý”. Carletto luôn muốn làm điều tốt nhất cho đội bóng và ông cảm nhận rằng Lopez đang hay hơn. Quyết định không dùng Casillas ngay cũng là cách để HLV 54 tuổi thể hiện cái uy và cá tính của mình. Ancelotti muốn chứng minh ông có toàn quyền quyết định con người và chiến thuật cho mỗi trận đấu, cũng như Mourinho khi xưa. Nhưng khác với Mou, sẽ chẳng ai có thể trách được Carletto, người luôn vỗ về Casillas và còn hẹn gặp riêng “thánh Iker” trong kỳ nghỉ chỉ để bày tỏ sự trân trọng của mình.

Casillas đã rất buồn nhưng nỗi buồn ấy biết đâu lại tốt cho anh, người đã no đủ những danh hiệu cả cá nhân lẫn tập thể và đôi khi có chút kiêu ngạo vì điều đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X