Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mou, Carletto và sự khác biệt Casillas

Thứ Sáu 09/08/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho ra đi, Carlo Ancelotti xuất hiện, nhưng Real Madrid không phải một mớ hỗn độn như rất nhiều người hình dung. Gần như ngay lập tức, Carletto mang đến thay đổi và thổi vào đội bóng Hoàng gia sức sống mới. Chìa khóa của vấn đề: Iker Casillas.

1. Khi báo chí Madrid (và cả Tây Ban Nha) nói về mối quan hệ giữa Casillas với Ronaldo hồi đầu mùa giải, hình ảnh mà người ta được thấy là nụ cười của hai trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất ở phòng thay đồ Real.

Không có chuyện với Ronaldo và Casillas cãi nhau vì Sara Carbonero - cô bồ phóng viên của đội trưởng Real. Để chứng minh mối quan hệ, Casillas đưa hình ảnh giữa anh với Ronaldo lên Facebook, kèm theo những lời bình luận dí dỏm. Họ đi ăn cùng nhau.

Casillas là trung tâm của mâu thuẫn giữa Mourinho và Real Madrid
Casillas là trung tâm của mâu thuẫn giữa Mourinho và Real Madrid

Khi Mourinho có chuyện Casillas, Ronaldo là một trong những người đứng ra bảo vệ thủ thành số 1 của Real và ĐTQG Tây Ban Nha. Một hình ảnh cho thấy tình bạn và sự đoàn kết của họ: Casillas từ chối nhận chiếc băng đội trưởng từ tay Ronaldo, trong trận đấu với Sociedad mà Mourinho nhận một vố từ thủ thành dự bị Antonio Adan.

Casillas đã im lặng trong suốt thời gian bị Mou “giam” trên ghế dự bị, hoặc thậm chí lên tận khái đài làm khán giả. Cho đến nay, khi nhắc về Mou, “Thánh Iker” cũng chỉ nói những lời tốt đẹp. Ngược lại, Ronaldo rồi Pepe đều đứng ra bảo vệ Iker.

Cái uy, tầm ảnh hưởng và tính biểu tượng của Casillas được thể hiện qua hành động của những cầu thủ người Bồ. Mou đã chạm vào biểu tượng ấy, đã đặt cái tôi lên quá cao mà không chấp nhận thỏa hiệp, để rồi ông thất bại.

2. Ancelotti nổi tiếng là người khôn khéo trong lời nói và hành động. Ở bất kỳ nơi nào mà Ancelotti từng làm việc, ông không có một tiếng xấu nào. Tất cả những gì các học trò cũ, và cả những quan chức, nói về Carletto đều có yếu tố tình cảm.

Không khéo, nhưng không có nghĩa là chấp nhận hạ mình. Chỉ cần thông qua một vài cuộc tiếp xúc, chiến lược gia 54 tuổi này đủ tạo cái uy cho mình. Trong 8 năm làm việc ở Milanello, với hàng loạt ngôi sao lớn và những cá tính khác nhau, Carletto xây dựng thành công một Milan mang hình ảnh gia đình. Không hề có tiếng xấu, những kẻ nổi loạn nhất cũng phải răm rắp cúi đầu.

Khác với Mou, Ancelotti từng có sự nghiệp cầu thủ đầy vinh quang - nổi bật là hai danh hiệu Champions League trong kỷ nguyên “Grande Milan” (Milan vĩ đại) với Sacchi.

Do vậy, Carletto biết mình phải làm gì khi tiếp quản đội bóng từ tay Mou. Porto suy sụp. Chelsea và Inter đều rệu rã khi Mou ra đi. Nhưng Real đang có dấu hiệu tích cực. Khác biệt đến từ cách mà Carletto quản lý.

Không phải ngẫu nhiên mà gần như tất cả các cầu thủ Real đều cùng hướng về một phía. Họ nói về hạnh phúc, đề cập đến những điều mới lạ như thể trong 3 năm với Mou không hề có.

Chỉ cần qua những buổi tập, Carletto biết rõ Casillas là thế nào. Đó là lý do ông không cần thử nghiệm về phong độ của Casillas, mà ngay lập tức trao cho anh vị trí bắt chính, trong những trận quan trọng nhất ở Guinness Cup.

Gần như chắc chắn, Casillas sẽ chiếm vị trí chính thức trong mùa giải 2013-14.

3. Trong thời gian đầu hiệp hai trận chung kết Guinness Cup, Casillas có pha cản phá tuyệt vời, ngăn pha bóng có thể dẫn đến bàn gỡ 2-2 của Hazard cho Chelsea. Nếu pha bóng thành bàn, không dễ để Real có thể giành chiến thắng.

Ngay sau tình huống ấy, Casillas hướng đôi mắt về khu vực kỹ thuật của Chelsea. Một hành động khiêu khích? Có thể đúng, hoặc có thể sai, nhưng chắc chắn Casillas muốn cho Mou thấy năng lực của anh vẫn nằm trong nhóm những thủ môn tốt nhất thế giới hiện nay.

Mou đã bỏ qua vấn đề chuyên môn, để rồi chia tay Real với thất bại trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Giờ đây, Ancelotti đã đưa Iker trở lại để đóng vai thủ lĩnh về tinh thần, và cũng là chỗ dựa cho các đồng đội phía trên. Có Iker đứng trong khung thành, niềm tin của các hậu vệ sẽ tăng cao.

Nếu Ancelotti có thể thành công ở Madrid, hoặc ít nhất giành được nhiều danh hiệu hơn Mou, thì chìa khóa là Casillas mà không phải Ronaldo hay một ai khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X