Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Siêu Cúp TBN: Barca khủng hoảng lực lượng

Thứ Sáu 13/08/2010 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận giao hữu của các ĐTQG đã phá hỏng mọi kế hoạch chuẩn bị cho trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha của Barca. Với 12 cầu thủ đội hình A, HLV Guardiola buộc phải “liệu cơm gắp mắm” cho chuyến hành quân đến Sevilla.

Sevilla chưa bao giờ là đối trọng của Barca. Ở 2 cuộc đối đầu tại La Liga mùa trước, Barca đều giành thắng lợi (4-0 và 3-2). Nhưng bây giờ, Sevilla có lợi thế sân nhà, lại không bị sứt mẻ lực lượng như ĐKVĐ La Liga. Vì thế, Barca chưa hẳn sẽ dễ dàng bắt nạt được đối phương.

Vấn đề khiến Barca gặp trở ngại trong cuộc đối đầu này chung quy cũng nằm ở chuyện thiếu quân. Cách đây không lâu, HLV Guardiola than vãn: “Tôi chỉ còn đúng 7 cầu thủ lành lặn” (Pinto, Adriano, Abidal, Maxwell, Milito, Keita và Victor Sanchez). Và hôm qua, Guardiola lại cho biết thủ thành Pinto dính chấn thương trong một buổi tập. Cũng may, Victor Valdes không gặp vấn đề gì khi làm niệm vụ cho ĐTQG ở trận giao hữu gặp Mexico. Nhưng cần nhớ, Valdes vừa trải qua 45 phút thi đấu và quãng đường bay dài 10.000 km từ Mexico trở về Tây Ban Nha.

Guardiola đang đau đầu với vấn đề lực lượng của Barcelona

Chưa hết, dù HLV Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha không dùng tiền đạo David Villa trong trận gặp Mexico, hay vắt sức các cầu thủ Barca còn lại như Pique (25’), Xavi (29’), Puyol (45’), Busquets (61’) và Pedro (71’), thì tất cả cũng “rã người” bởi quãng đường bay quá dài. Trong khi đó, Leo Messi cũng đã phải phục vụ 57 phút cho ĐT Argentina ở trận giao hữu gặp Ireland, tiền đạo Ibrahimovic là 59 phút trận Thụy Điển – Scotland, hậu vệ Dani Alves thi đấu cả trận cho Brazil trong trận gặp Mỹ, trong khi 2 cầu thủ trẻ Bojan và Jeffren cũng chơi đủ 90 phút cho U21 Tây Ban Nha gặp Phần Lan. Và đương nhiên, tất cả đều thấm mệt…

May thay, Iniesta đã trở lại tập luyện. Nhưng sử dụng một cầu thủ vừa bình phục chấn thương là vô cùng mạo hiểm. Sự cố tái phát chấn thương là điều thường xảy đến với những cầu thủ chưa có thể lực tốt. Nếu vậy, Guardiola chắn chắn sẽ không liều lĩnh để Iniesta đá chính. Tương tự, số trụ cột vừa làm nhiệm vụ cho ĐT Tây Ban Nha và các ĐTQG khác cũng sẽ được dưỡng sức. Nhưng bài toán ai sẽ thay Pinto ở khung gỗ mới là điều đang khiến Guardiola lo lắng nhất.

Sử dụng một Valdes không phải là khôn ngoan. Bởi tuy không phải “đốt” năng lượng nhiều như các đồng đội khác, nhưng Valdes khá mệt mỏi bởi chuyến bay dài. Vì lẽ nhiều khả năng Guardiola sẽ để thủ thành trẻ Ruben Mino bắt chính, còn Valdes dự bị.

Nhưng nếu đá với đội hình lắp ghép giữa lớp cầu thủ ở đội hình A và đội B, nhiều khả năng Barca khó thắng được Sevilla. Cho dù đội chủ sân Sanchez Pizjuan không còn mạnh, do đã bán nhiều ngôi sao. Nhưng Sevilla có quyền hy vọng, bởi Barca đã bị “virus FIFA” làm yếu đi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X