Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước derby Madrid: Real thiếu người kiến tạo!

Thứ Sáu 30/11/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều khiến HLV Mourinho đau đầu nhất trước trận derby Madrid là phải cải thiện khả năng “kích nổ” yếu kém của Real. Chỉ khi nào thay đổi được tình hình, Real mới mong có kết quả tốt trước người hàng xóm Atletico…

Ngòi nổ “ẩm ướt”

Khả năng kiến tạo kém cỏi của các tiền vệ là nguyên nhân lớn khiến Real sa sút mùa này, chứ không phải hàng thủ hay hàng công. Số cầu thủ đóng vai ngòi nổ của Real đều có phong độ “châm ngòi” thảm bại. Alonso, Di Maria, Oezil và Modric đều không có tên trong top 20 cây chuyền tốt nhất La Liga 12/13 cho tới thời điểm này (Fabregas của Barca đang dẫn đầu với 8 lần kiến tạo).

Ozil lẫn Modric đều đang đánh mất sự sắc bén trong kiến tạo real madrid
Ozil lẫn Modric đều đang đánh mất sự sắc bén trong kiến tạo

Cụ thể, Alonso mới có 2 đường chuyền thành bàn, Di Maria - 1, Oezil - 2. Tân binh Modric còn không có nổi một lần chuyền cho đồng đội lập công. Để rồi, tiền đạo Benzema mới đang là cây chuyền tốt nhất của Real tại La Liga 2012/13 với 4 đường kiến tạo. Cần biết, mùa trước, Oezil chính là ngòi nổ tốt nhất La Liga với 17 đường kiến tạo, Di Maria xếp thứ 3 với 15 đường. Alonso cũng đứng thứ 7 với 9 đường. Rõ ràng, một đội bóng khó có thể thành công khi tất cả ngòi nổ chính đều “ẩm ướt”.

Modric hay Oezil?

Đó là lý do tại sao Mourinho cần phải cải thiện điểm yếu này cho Real trong thời gian tới, đặc biệt ở trận derby quan trọng với Atletico vào ngày mai. Tất nhiên, hàng tiền vệ của Real đã cố định ở các vị trí của Alonso, Khedira và Di Maria. Vì vậy, sự thay đổi chỉ có thể nằm ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi đang được cạnh tranh giữa Oezil và Modric. Thực tế, đây chính là điểm mấu chốt trong nhiệm vụ cải thiện sức kiến tạo cho tuyến giữa Real.

Modric và Oezil chính là 2 trụ cột hiếm hoi được đá chính của Real ở trận thắng Alcoyano 3-0 tại Cúp Nhà Vua giữa tuần vừa rồi, đều chơi đủ 90 phút. Điều đó cho thấy, HLV Mourinho đã xác định sẽ dựa vào phong độ của 2 cầu thủ này ở trận đó để chọn người đá chính ở vị trí tiền vệ dẫn dắt trong trận derby Madrid. Nếu vậy, Oezil nhiều khả năng sẽ được chọn, do đều kiến tạo ở 2 bàn thắng đầu tiên của Real. Trong khi đó, tân binh người Croatia tiếp tục thi đấu mờ nhạt.

Nếu các tiền vệ cải thiện được khả năng kiến tạo, Real có rất nhiều cơ hội chiến thắng tại derby Madrid. Họ đang có lợi thế về thể lực so với Atletico, do được nghỉ nhiều hơn 1 ngày kể từ loạt trận Cúp Nhà Vua giữa tuần vừa rồi. Hơn nữa, Real vẫn bất bại trước Atletico trong suốt 13 năm qua, gồm 8 chiến thắng liên tiếp gần đây.

Casillas bất bại 23 trận derby Madrid

Real bất bại ở 22 trận gặp Atletico gần đây trên mọi mặt trận. Nhưng thủ thành Iker Casillas của họ còn có tới 23 trận bất bại liên tiếp trước đối thủ này. Ở trận Real thua Atletico gần đây nhất vào tháng 10/1999 (1-3), Casillas chỉ vào sân ở phút 51 và sau đó Real không thua thêm bàn nào nữa.

Thống kê

0. Real là đội duy nhất tại La Liga không giành thêm được điểm nào trong hiệp 2. Atletico và Barca chưa mất điểm nào sau giờ giải lao.
1. Sau khi HLV Pochettino của Espanyol bị sa thải, Jose Mourinho đang là HLV duy nhất còn tại vị tại La Liga kể từ năm 2009.
7. Ronaldo từng 7 lần chọc thủng lưới Atletico, trong đó có 5 bàn ở 2 trận gần đây nhất (3 bàn trên chấm 11m).

Chân sút hàng đầu

19 bàn: Messi (Barca)
12 bàn: Ronaldo (Real)
11 bàn: Falcao (Atletico)

Danh sách treo giò: Diego Lopez, Spahic, Rakitic, Fazio, Luna (Sevilla), Pardo, Illarramendi (Sociedad), Rami, Tino Costa (Valencia), Michel (Getafe), Broncano (Vallecano), J. Lopez (Espanyol)

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X