Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Một năm qua, Real không thua bất cứ trận nào trên sân nhà

Thứ Sáu 18/01/2013 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù đang bị kình địch Barcelona bỏ xa đến 18 điểm trên BXH La Liga, thế nhưng một con số thống kê mới đây sẽ giúp NHM Real Madrid cảm thấy vui hơn phần nào. Đó chính là thành tích bất bại trên sân nhà mà Kền kền trắng đã tạo lập được trong suốt một năm vừa qua.

Thất bại gần nhất mà Real Madrid phải đón nhận trên sân nhà Bernabeu đã diễn ra vào ngày 19/01/2012. Đó là trận đấu mà Kền kền trắng đã chịu thất thủ 1-2 ngay trước đại kình địch Barcelona, trong khuôn khổ tứ kết lượt đi cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Kể từ thời điểm đó đến nay, Real đã không thua bất cứ trận đấu nào tại Bernabeu trong tất cả những đấu trường mà họ tham dự. Trong tổng số 30 trận ở các giải đấu chính thức trong một năm qua, Real Madrid đã có đến 25 chiến thắng, và chỉ để hòa 5 trận. Kền kền trắng tiếp đón 24 đối thủ khác nhau, thi đấu 20 trận ở La Liga, 6 trận ở Champions League, 3 trận ở cúp Nhà Vua và 1 trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha.



Sân nhà Bernabeu thực sự là điểm tựa cho Ronaldo và các đồng đội
Sân nhà Bernabeu thực sự là điểm tựa cho Ronaldo và các đồng đội

Đóng góp vào thành tích đáng nể này của Los Blancos không thể không nhắc đến siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo. Một năm qua, CR7 cũng đã thể hiện phong độ cực kì ấn tượng trên sân nhà Bernabeu. Anh ghi đến 35 bàn thắng trong 30 trận, trong đó có 22 trận nổ súng, với 7 trận có cú đúp và 3 trận lập hat-trick. Lần gần đây nhất Ronaldo không thể ghi bàn tại Bernabeu chính là trong cuộc đối đầu với Valencia ở cúp Nhà Vua hôm 16/01 vừa qua.


Nếu tiếp tục giữ được thành tích bất bại 4 trong trận nữa tại Bernabeu, Real Madrid dưới thời Mourinho sẽ chính thức xô đổ kỉ lục mà Kền kền trắng xác lập vào thời điểm từ cuối mùa giải 1995/96 đến đầu mùa 1997/98. Lúc đó, Los Blancos đã bất bại 33 trận trên sân nhà Bernabeu, và ở mùa giải 1996/97, Kền kền trắng cũng đã đăng quang tại La Liga với số điểm 92, hơn đại kình địch Barcelona vỏn vẹn 2 điểm.

Trong 4 trận sân nhà sắp tới, Real Madrid sẽ chỉ gặp một trở ngại duy nhất, đó chính là Man Utd (vòng knock-out Champions League 2012/13). Ba đối thủ còn lại đều là những đội bóng khá dễ chịu, đó là Getafe, Sevilla và Rayo Vallecano. Bởi vậy đây thực sự là cơ hội để Real Madrid thiết lập nên một kỉ lục mới trong lịch sử CLB.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X