Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một mình thiên tài Messi tiêu diệt Levante, Barca duy trì thành tích toàn thắng

Thứ Hai 21/09/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, "gã khổng lồ" xứ Catalan dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" con mồi quen thuộc Levante nhờ vào màn trình diễn xuất sắc như thường lệ của ngôi sao số 1 đội bóng. Sau hiệp đầu trắng tay do khả năng tận dụng cơ hội quá kém, Messi và Barca bùng nổ trong hiệp 2 khi lần lượt mang về 4 bàn thắng, trong đó M10 góp 2 bàn cùng 1 đường chuyền kiến tạo.


Barca dẫn đầu La Liga với thành tích toàn thắng sau 3 trận. Tuy nhiên, những chiến thắng của nhà ĐKVĐ cho đến thời điểm này đều không thực sự thuyết phục, khi họ chỉ có thắng đánh bại đối phương với cách biệt 1 bàn. Hàng công của Barca, với bộ ba tấn công siêu đẳng M-S-N (Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar) từng ghi 122 bàn trên mọi mặt trận ở mùa trước có vẻ như vẫn chưa thực sự vào guồng. Bởi thế, cuộc tiếp đón đối thủ yếu Levante trên sân nhà Nou Camp là cơ hội tốt để "kẻ thống trị" Blaugrana cải thiện thành tích. Levante chỉ có được 2 điểm sau 3 vòng đấu và hàng công mới kiếm nổi 2 bàn.

Dĩ nhiên, Levante chưa bao giờ là đối thủ của Barca. Theo thống kê, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 18 lần trong quá khứ, với thành tích là Barca thắng 14 và hòa 4 trận. Đặc biệt 4 trận chạm trán gần đây, "Gã khổng lồ" xứ Catalan chưa bao giờ ghi dưới 4 bàn thắng. Riêng Lionel Messi đã từng 11 lần sút tung lưới Levante trong sự nghiệp. Tuy nhiên, do vào giữa tuần sau, La Liga lại tiếp tục khởi tranh (Barca làm khách của Celta Vigo) nên HLV Luis Enrique đã có một quyết định tương đối hợp lý: cất trên băng ghế dự bị vài trụ cột (thủ quân Iniesta, hậu vệ trái Jordi Alba, tiền đạo Luis Suarez cùng phát hiện mới Sergi Roberto, người đã chơi xuất sắc ở vị trí hậu vệ phải mấy trận gần đây dù sở trưởng là tiền vệ trung tâm) để trao cơ hội cho Sandro Ramirez, Munir El Haddadi - hai gương mặt trẻ dán mác La Masia chính hiệu - cùng "siêu dự bị" Adriano. Song lão tướng Daniel Alves đã trở lại sau chấn thương. Tuy không tung đội hình mạnh nhất song những cái tên như Neymar, Rakitic, Busquets, Mascherano và đặc biệt thiên tài Lionel Messi là quá đủ để Barca nghĩ tới một chiến thắng to.

Mot minh thien tai Messi tieu diet Levante, Barca duy tri thanh tich toan thang hinh anh
Messi chơi nổi bật nhất trong chiến thắng trước Levante dù rằng anh bỏ lỡ đáng tiếc một quả phạt 11m

Để chặn đứng sức công phá khủng khiếp của đội chủ nhà, Levante đã bố trí hàng thủ 5 người song không vì thế mà cầu môn được bảo vệ tốt hơn. Với thế áp đảo tuyệt đối được tạo dựng từ tiếng còi khai cuộc, đội bóng lần thứ hai trong lịch sử đoạt cú ăn ba thần thánh vào mùa trước cứ nhẹ nhàng có được các pha uy hiếp nguy hiểm. Phút thứ 6, Messi có pha căng ngang qua khung thành sau đường chuyền hết sức tinh tế "xâu kim" đối phương của Neymar và chỉ cần Munir nhanh hơn một nhịp, chắc chắn đã có bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp. Đến phút 15, thủ thành Levante đã từ chối pha kết thúc "nhẹ nhàng đẩy xe hàng" đúng kiểu El Pulga và sau đó tới lượt Neymar không dưới hai lần sút vọt xà.

Phút 28, đội chủ nhà hùng mạnh chút nữa phải trả giá đắt do không biết cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Trong một đợt phản công nhanh, Roger chuyền đẹp cho đối tác trên hàng công Ghilas và trong tư thế chẳng bị ai kèm, chân sút người Algeria thi đấu theo diện cho mượn từ Porto "mắm môi mắm lợi" sút bóng ra ngoài. Dẫu vậy, đó chỉ là sự đáp trả duy nhất của Levante trong hiệp 1. 15 phút cuối, Barca tiếp tục tỏ ra vượt trội trên mọi phương diện, cầm bóng hơn 70% và tạo ra không đếm xuể các đợt tấn công. Tuy nhiên kỳ lạ thay, họ không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Đa phần các cú sút được tung ra nhằm mục đích kiếm bàn thắng đều trượt mục tiêu. Có lần hiếm hoi bóng bay trúng đích (Messi sút xa) thì Ruben lại chơi quá tốt.

Phải tới phút 50 thì đội chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Messi tung ra đường chuyền quá đẹp từ cái trái ma thuật và trung vệ Bartra bất ngờ thay mới là người băng vào hãm bóng bằng ngực trước khi sút vào lưới ở cự ly gần. Một khi thế bế tắc được khai thông thì đương nhiên, mọi thứ trở nên quá đơn giản với Barcelona hùng mạnh. Chỉ khoảng 5 phút sau, tỷ số đã được gia tăng nhờ công của Neymar và người kiến tạo không ai khác vẫn là thiên tài Messi. Mất thêm từng đấy thời gian nữa, Barca có bàn thứ 3. Lần này, Trujillo phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Ngôi sao gần như chắc chắn sẽ thâu tóm danh hiệu cá nhân cao quý "Quả bóng vàng FIFA" lãnh trách nhiệm đá penalty và anh đã làm tung nóc lưới đội khách.

Mot minh thien tai Messi tieu diet Levante, Barca duy tri thanh tich toan thang hinh anh 2
Neymar và trước đó là Marc Bartra đã "tôn vinh" Rafinha - người đồng đội mới phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương gặp phải ở Champions League - sau khi lâp công cho Barca

Những tưởng sau khi phải nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ trong vòng hơn 10 phút, Levante sẽ chính thức sụp đổ dẫn đến cảnh vỡ trận để Barca dễ dàng kiếm thêm vài bàn nữa thì mành lưới Stegen bất ngờ rung lên ở phút 66. Chính thủ thành số 2 người Đức mắc sai sót khi phán đoán sai điểm rơi của quả tạt bên cánh trái do Verza thực hiện và tiền đạo vừa vào sân thay người Victor Casadesus ung dung đệm lòng thành bàn. Phút 75, cách biệt 3 bàn không thể được tái lập dù rằng cơ hội là cực lớn khi trọng tài lần thứ hai cho Barca hưởng phạt đền. Dĩ nhiên, Messi vẫn là người thực hiện song lần này, trái bóng bay qua xà ngang.

Mấy năm gần đây trái ngược hẳn với đại kình địch Ronaldo (ngày càng cải thiên khả năng đá 11m) thì Messi lại thụt lùi trong khoản này khi các pha bỏ lỡ trên chấm penalty xuất hiện khá thuờng xuyên. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn đủ để siêu sao bóng đá người Argentina sửa sai và quả thật, anh chính là người ấn định kết quả chung cuộc 4-1 đúng vào phút thi đấu cuối cùng sau một pha dứt điểm chân trái quen thuộc (không cần dùng nhiều lực, đạt độ chính xác tuyệt đối và cực hiểm). Với chiến thắng này, Barca có được 12 điểm tuyệt đối sau bốn vòng. Đoàn quân của HLV Luis Enrique cũng nhờ đó lấy lại vị trí dẫn đầu, đồng thời đẩy Real thứ hai với cách biệt hai điểm. Hơi đáng tiếc một chút khi Blaugrana không giữ vững được thành tích giữ sạch lưới.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Ter Stegen; Dani Alves, Bartra, Adriano; Mascherano, Busquets (Gerard 62'), Rakitic, Munir El Haddadi; Messi, Sandro Ramirez, Neymar
Levante: Ruben; Ivan Lopez, Juanfran, Tono, Trujillo, Feddal, Jefferson Lerma, Verza, Camarasa; Roger (Deyverson 68'), Ghilas (Victor 63')

Barcelona Thông sốLevante
70 %Tỷ lệ kiểm soát bóng30 %
21 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (4)
3Thủ môn cản phá4
4Phạt góc4
8Phạm lỗi16
3Việt vị5
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X