Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Một Liga của riêng Lionel Messi

Thứ Hai 25/02/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù phía trước là hai trận liên tiếp với Real Madrid, nhưng Messi vẫn đá trọn vẹn 90 phút với đối thủ Sevilla. Đó cũng là trận thứ 38 liên tiếp của Messi, tương đương một mùa giải La Liga.

Messi đang được ví là người không phổi. Trong mùa giải đầu tiên gắn liền với bộ đôi Tito Vilanova - Jordi Roura, Messi mới chỉ vắng mặt đúng 3 trận chính thức, và đó chỉ là những cuộc chiến “hạng ruồi” tại đấu trường Cúp Nhà Vua. Ở các mặt trận quan trọng còn lại, Messi không vắng mặt bất kỳ trận đấu nào.

Messi đã chơi trọn vẹn 38 trận liên tiếp, ghi 57 bàn
Messi đã chơi trọn vẹn 38 trận liên tiếp, ghi 57 bàn

Riêng ở La Liga, khi mà Jose Mourinho quyết định cất Ronaldo trên ghế dự bị trong trận làm khách trước chủ nhà Deportivo, thì Messi vẫn đá chính với Sevilla. Thậm chí, cầu thủ người Argentina còn hoạt động không ngừng cho đến hết 90 phút chính thức của trận đấu. Và đó cũng là thời điểm Messi chạm đến cột mốc 38 trận đấu liên tiếp tại La Liga.

Lần cuối cùng Messi vắng mặt ở La Liga là trận gặp Sporting Gijon mùa trước, thuộc vòng đấu thứ 28. Khi ấy, Messi buộc phải ngồi chơi xơi nước vì án treo giò. Đấy cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, La Pulga nhận án kỷ luật ở La Liga, do nhận đủ 5 thẻ vàng (toàn bộ mùa trước, Messi nhận 6 thẻ vàng, nhiều nhất từ khi khởi nghiệp). Sau lần bị treo giò ấy, Messi đá cả 12 vòng đấu cuối cùng, cũng như vòng đấu bù gặp Malaga.

Như vậy, số trận liên tiếp của Messi tương đương với một mùa giải La Liga có 20 CLB tham dự. Trong “mùa giải” của mình, Messi đã làm được gì? Những điều mà La Pulga làm được đình đám hơn một loạt CLB tên tuổi ở La Liga, cũng như châu Âu nói chung.

Trong 38 trận này, chỉ một lần Messi vào sân từ ghế dự bị, và đá chính 37 trận khác. Lần duy nhất Messi dự bị là trận làm khách của Getafe. Khi vừa vào sân đá khoảng 30 phút cuối, ngôi sao người Argentina đã ghi 2 bàn thắng, giúp Barca có chiến thắng đậm ở Coliseum.

Ngoài cú đúp trên sân Coliseum, Messi còn ghi bàn trong 32 trận đấu khác - một thành tích rất ấn tượng. Tổng cộng, ngôi sao 25 tuổi này ghi đến 57 bàn thắng, bao gồm 38 bàn mùa này và 19 bàn trong nửa sau mùa trước. Con số này nhiều hơn kỷ lục ghi bàn của chính Messi trong toàn bộ mùa trước, với tổng cộng 50 lần lập công. Bây giờ, Messi đang trên con đường phá vỡ kỷ lục ấy. La Pulga đã có 38 bàn, và mùa giải còn 13 vòng đấu nữa mới kết thúc. Nếu duy trì được hiệu suất 1,52 bàn/trận như thể hiện trong 25 vòng đấu vừa qua, Messi sẽ chạm mốc 57 bàn!

Có thể thấy, kỷ lục 50 bàn mùa trước đang chờ Messi phá vỡ. Nếu không có gì thay đổi, Messi chính thức san bằng kỷ lục của mình ở vòng 33, khi Barca làm khách của Bilbao. Hãy ghi nhớ thời điểm này! Với pha ghi bàn vào lưới Sevilla, Messi cũng đang thách thức kỷ lục của Cristiano Ronaldo mùa trước: sút tung lưới tất cả 19 đối thủ. Celta Vigo là đội duy nhất Messi chưa ghi bàn mùa này. Ngày 30/3 tới, ở vòng 29, hàng thủ đội bóng xứ Galicia hứa hẹn sẽ mệt mỏi trước quyết tâm lập kỷ lục của La Pulga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X