Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mối tình Barcelona - Messi: Liệu đã đến lúc chia tay?

Thứ Năm 14/11/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Argentina đã gắn bó với Barca từ khi còn là một cậu nhóc. Messi đã trưởng thành từ một cậu bé ốm yếu thành một siêu sao 4 lần đoạt 'Quả bóng Vàng' tại chính đội bóng xứ Catalan này. Họ sinh ra như một cặp trời định, và sẽ không mấy ai nghĩ rằng mồi tình giữa họ sẽ đi đến hồi kết.

Câu hỏi được đặt ra trong giai đoạn Lionel Messi đang phải vật lộn với chấn thương được dự báo sẽ lấy đi của anh từ 6-8 tuần để hồi phục là: “Đã đến lúc Messi rời Barca hay chưa?” Không phải ngẫu nhiên mà lại có người đường đột đặt ra câu hỏi nhạy cảm này. Ta có thể thấy nhiều nguyên do khiến Messi và Barcelona không còn cần nhau nữa.

Tần suất chấn thương của Messi đang tăng dần đều
Tần suất chấn thương của Messi đang tăng dần đều

Đầu tiên, Barca đã hóa giải hội chứng “phụ thuộc Messi” từng làm họ điêu đứng trong giai đoạn quan trọng nửa cuối mùa trước. Giờ đây, cứ mỗi khi Messi vắng mặt hoặc có chuỗi tịt ngòi thì nó không còn là vấn đề quá lớn với Barca nữa.

Mới đây, khi Messi có chuỗi 4 trận không ghi bàn thì đã có Neymar và Alexis Sanchez thay nhau nổ súng. Khi 'số 10' dính chấn trương phải rời sân ngay hiệp 1 trận gặp Betis, Fabregas đá như một số 9 ảo và ghi cú đúp đem về chiến thắng cho Barca. Có thể khẳng định rằng, Barcelona đã không còn cần Messi mọi lúc mọi nơi như trước nữa. Những trận đấu trước các đối thủ dưới tầm thì đội hình giàu tính tập thể dưới thời Tata Martino đều giải quyết gọn lẹ.

Ngày trước, Messi luôn chiếm hơn nữa số bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp, nhưng hiện tại, dù vẫn đứng đầu danh sách ghi bàn (14 pha lập công) nhưng tỉ lệ bàn thắng của siêu sao Argentina không còn chiếm con số cao như trước. Khi mà những Neymar (5 bàn), Sanchez (7 bàn), Pedro (6 bàn), Fabregas (5 bàn) thay nhau nổ súng đã giúp Blaugrana luôn có sự phong phú trên hàng công.

Điều thứ hai, Messi ngày càng bộc lộ vấn đề thể lực không đáp ứng khả năng thi đấu liên tục. Có một thực tế, 3 ca chấn thương mà Leo gặp từ khi mùa giải 2013-14 chính thức khởi tranh có biên độ diễn ra theo mức độ tăng dần.

Ở ca chấn thương đầu năm, Messi chỉ phải nghỉ 1 trận rồi trở lại thi đấu. Đến lần dính chấn thương trong trận Almeria, thời gian cần để anh hồi phục kéo dài trong 3 tuần. Và lần thứ ba khi bị thay ra sớm trên sân Betis, phía Barca xác nhận 'số 10' nghỉ từ 6 đến 8 tuần.

Với mức độ báo động về tình trạng quá tải này, Messi sẽ không thể thi đấu liên tục cho Barca chưa kể nguy cơ cao phải nghỉ thi đấu dài hạn. Do đó, Barcelona hoàn toàn có thể cân nhắc việc để Messi ra đi nếu có giá trị chuyển nhượng cao, vì chất lượng cầu thủ thay thế siêu sao Argentina cũng đã khá ổn và lứa trẻ tài năng lò Masia thì vẫn ra lò hàng năm.

Ngoài ra, Messi ra đi cũng có thể do bản thân anh, tất cả danh hiệu có thể giành được trong màu áo Barca đều đã có trong bộ sưu tập của anh. Messi giờ chỉ còn thiếu mỗi danh hiệu World Cup với Argentina. Có lẽ anh cần một môi trường mới, môi trường không còn thuận lợi với các siêu sao đồng đều tại Nou Camp để rèn luyện bản thân, như cái cách mà tiền bối Maradona đã một mình kéo Napoli vô địch Serie A và kéo Argentina lên đỉnh cao World Cup 1986.

Tuần trước, tiền đạo Negredo của Man City cũng đã dự đoán Messi sẽ rời Barca để tìm kiếm những thử thách mới bên ngoài La Liga quen thuộc trong vòng 1-2 năm nữa. Có lẽ tiền đạo Tây Ban Nha này nói vui nhưng không phải không có lí lẽ. Quả thật, có rất nhiều lí do để cho ta thấy rằng, mối tình Messi – Barcelona nên đi đến hồi kết. Nhưng không phải không có các lí do để níu kéo.

Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, hình ảnh của anh giúp nhiều cho thương hiệu đội bóng xứ Catalan. Dẫu sao, cầu thủ người Argentina vẫn là biểu tượng tại Nou Camp, là biểu tượng cho câu chuyện đầy tính nhân văn của Barca, khi đội bóng này nuôi dưỡng một cậu bé bị rối loạn Hooc môn để phát triển thành một siêu sao bóng đá.

Vậy nên có thể tin, Messi sẽ ở lại để tiếp tục làm hình tượng cho các cầu thủ trẻ lò Masia nhìn vào và kiên cường phấn đấu như số phận của anh. Barcelona dẫu có nhiều lí do để bán Messi nhưng cũng có vô vàn lí do giữ Messi lại. Chừng nào, khi sự thể hiện của Messi cho đội bóng không còn cân bằng với yếu tố lợi ích anh sẽ mang lại, Barcelona và Messi sẽ phải cùng cân nhắc.

Khi Ronaldinho là cầu thủ số một Barcelona, nên nhớ rằng không ai nghĩ Ro 'vẩu' bị bán đi ngay sau mùa bóng đỉnh cao trước đó. Chuyện gì cũng có thể xảy ra cả!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X