Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mới tháng Một, Mourinho đã lo mùa giải mới: Sắp mất đất, mới lo xây nhà

Thứ Năm 24/01/2013 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí TBN khẳng định rằng HLV Jose Mourinho sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa, nhưng nhà cầm quân người Bồ vẫn lên kế hoạch cho mùa giải mới ngay từ... bây giờ.

Một nửa chặng đường của Liga là quá đủ để khiến người Madrid phải thất vọng. Kết thúc vòng 19, Real bị Barca bỏ xa tới 18 điểm. Khoảng cách này đã được rút ngắn xuống còn 15 điểm sau vòng 20, nhưng nỗi tuyệt vọng thì vẫn nguyên vẹn. Và giờ, Madrid chỉ còn Champions League là cứu tinh.

Mourinho đã có những tính toán cho mùa giải thứ 4 của mình ở Bernabeu
Mourinho đã có những tính toán cho mùa giải thứ 4 của mình ở Bernabeu

Đó cũng là lý do chính vì sao Mourinho vẫn tại vị bất chấp những kết quả bết bát ở Liga. Trên các phương tiện truyền thông, chủ tịch Florentino Perez công khai ủng hộ HLV người Bồ Đào Nha. Cá nhân Mourinho cũng đã dửng dưng trước hàng tá những tin đồn về tương lai, rằng ông có thể bị sa thải hay rằng ông đang muốn chốn chạy khỏi đội bóng Hoàng gia. Mourinho hiểu thách thức trước mắt của Real là những tham vọng ở đấu trường lớn nhất mang tên Champions League. Xa hơn nữa, là một phía giải mới ở phía trước (trong trường hợp ông ở lại Bernabeu vào cuối mùa giải). Còn quá sớm nhưng không có nghĩa là chưa đến lúc để bắt đầu.

Mùa Hè năm ngoái, Real đã chọn nước Mỹ để chuẩn bị cho mùa bóng mới, tại một trung tâm HLV ở Los Angeles và đây cũng sẽ là nơi hội quân của họ trong mùa Hè này. Theo chính tiết lộ của Mourinho, sẽ có một số những thay đổi trong các giáo án tập luyện so với những gì đã áp dụng ở mùa trước. Nhưng về cơ bản, Mourinho vẫn tin vào chiến lược trong các kế hoạch đã được vạch sẵn từ ngày ông đến Bernabeu năm 2010. Theo Mourinho, việc Real thiếu ổn định trong mùa bóng năm nay chỉ bị coi là một tai nạn cũng như việc Barca đã chơi quá tốt (chỉ hòa đúng 1 trận ở 19 vòng đầu tiên). Với ông, Real vẫn đang đi đúng hướng và sẽ ngày một mạnh hơn sau từng mùa giải.

Thách thức “dập lửa” cho Mourinho

Như đã biết, mầm mống của những mâu thuẫn tại Bernabeu bắt nguồn từ hai cầu thủ quan trọng nhất của Real là Iker Casillas và Cristiano Ronaldo. Đã 3 lần mùa này, ngôi sao người Bồ thổ lộ anh không cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, với sự đối xử mà BLĐ Real dành cho anh. Mới nhất, trong trận đấu với Valencia ở lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua, Ronaldo còn bị Mourinho "mắng" vì đã chơi thiếu nỗ lực.

Vấn đề của Casillas thậm chí còn khủng khiếp hơn. Thủ quân của Real, người đã bị cho là cầm đầu phe TBN, đã từng bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị vì lý do chuyên môn. Báo chí TBN đã chỉ trích Mourinho vì hành động "trảm" người thủ lĩnh tinh thần của cả đội. Nhưng đích thân chủ tịch Perez lại cho rằng "đây là chuyện bình thường" và tuyên bố này một lần nữa cho thấy sự ủng hộ tuyệt đối của ông chủ "Nhà trắng" đối với Mourinho.

Ở thời điểm này, sau những quyết định mạnh tay, Mourinho đã làm lắng xuống những mâu thuẫn ở Bernabeu. Nhà cầm quân này khẳng định không còn "lửa" trong phòng thay đồ của Real nhưng như thế không có nghĩa Bernabeu đã hoàn toàn lặng sóng. Điều này cũng dẫn đến một thách thức lớn nhất là làm sao Mourinho phải dập tắt được hoàn toàn ngọn lửa mâu thuẫn vẫn đang âm ỉ cháy. Chỉ khi làm được điều này, Real mới dám mơ tới những thành công và kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Mourinho mới không còn đi vào “vết xe đổ” của mùa bóng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X